Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public13 ngày trước

Ngủ Để Chống Lại Những Cơn Buồn Phiền Liệu Có Phải Là Giải Pháp?

Bạn nghe cụm từ “depression nap” bao giờ chưa? Xin thưa, đây là cụm từ được dùng rất phổ biến trong giới trẻ Mỹ, họ ngủ khi gặp vấn đề nào đó mà không muốn phải đối diện. Ta tạm gọi cụm từ “depression nap” này là: Ngủ để chống trầm cảm. Mỗi giấc depression nap kéo dài 2-6 tiếng, tùy mỗi người. Đây chính là thói quen của Nina mỗi khi cô ấy cảm thấy buồn và tuyệt vọng. Nữ công dân 23 tuổi tại thành phố New York này coi những giấc ngủ ngắn là phương pháp thoát khỏi các vấn đề cá nhân, để cô không phải nghĩ về nó nữa.” Braca thường ngủ 2-4 tiếng cho mỗi giấc, thường vào cuối tuần khi không phải đi làm. Braca chia sẻ “Tôi bắt đầu cảm thấy thật sự mệt mỏi khi bắt đầu dùng thuốc chống trầm cảm 6 năm trước. Tôi đã bỏ uống thuốc. Nhưng mỗi khi có rắc rối ở công ty, không biết phải làm sao, tôi đã về nhà, ngủ liền 2 tiếng, dậy làm vài việc, và… lại đi ngủ tiếp.”

145 người xem


Bình luận (0)