Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

[ToMo] Khoa Học Về Mùi Hương: Những Nhà Bán Lẻ Sử Dụng Mùi Hương Trong Tiếp Thị Như Thế Nào?

Giới thiệu của tôi về tiếp thị mùi hương bắt đầu ở sân chơi của ngôi trường học gạch đỏ hai tầng mà tôi đã từng học, nằm ngay bên kia đường của tiệm bánh địa phương.

Mỗi ngày, tiệm bánh khéo léo quay hướng lò nướng về phía sân chơi của chúng tôi. Vào giờ giải lao, các bạn cùng lớp và tôi có thể đứng ở rìa sân trường và ngửi thấy mùi bánh rán và bánh ngọt - sau đó chúng tôi xin bố mẹ mua bánh vào cuối ngày. Mùi hương thơm ngon lan tỏa từng góc phố dễ chịu hơn bất kỳ tấm bảng, tờ rơi hay biển hiệu quảng cáo nào, và hiệu quả đó là lý do mà tiếp thị mùi hương đã trở thành một ngành kinh doanh kiếm được hàng tỷ đô la.

My introduction to scent marketing started in the playground of the two-story red brick school house I attended, which sat right across the street from the local bakery.

Each day, the bakery cleverly pointed its oven fans toward our playground. At recess, my classmates and I could stand at the edge of the school yard and smell the sugary donuts and pastries — then we'd beg our parents to pick them up at the end of the day. That delicious scent wafting across the street was better than any sandwich board, flyer, or billboard, and that effectiveness is the reason that scent marketing has become a billion-dollar business that spans industries.

Tiếp Thị Mùi Hương là gì?

Các không gian bán lẻ có nhiều điều cần cân nhắc khi tạo ra bầu không khí phù hợp với hàng hóa và dịch vụ mà họ đang cung cấp. Địa điểm, trang trí, đồng phục nhân viên, ánh sáng, nghệ thuật, nhiệt độ, âm nhạc và mùi hương, tất cả hòa quyện để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phong phú. Hãy nghĩ đến một số địa điểm bán lẻ phổ biến nhất và bạn sẽ hiểu ý tôi là gì.

Starbucks: Trang trí màu xanh đậm và bằng gỗ, thực đơn trên bảng đen, nhạc nhẹ và hương thơm của cà phê mới thấm vào từng ngóc ngách. Họ cũng bán đồ ăn, nhưng bạn không ngửi thấy mùi - đó là do thiết kế.

Cineplex: Hãy xem xét âm hưởng giải trí trộn lẫn với mùi bỏng ngô của rạp chiếu phim (mùi vị mà ở nhà không bao giờ có được) ở mọi góc của tòa nhà. Việc họ cũng bán pizza, nachos và các loại thực phẩm khác cũng không vấn đề gì. Thương hiệu mùi hương của họ là bỏng ngô tươi. Những người đi xem phim cũng sẽ thấy và nghe được âm thanh mà nó được tạo ra, điều này làm tăng thêm bối cảnh cho mùi hương.

Lowe's: Đi bộ vào một trong những cửa hàng được chiếu sáng rực rỡ của Lowe’s và bạn sẽ bị cuốn hút bởi mùi hương của thớ gỗ mới cắt. Bạn có thể sẽ không bao giờ nhìn thấy một thớ gỗ 2x4 trong cửa hàng, nhưng mùi hương ấy bằng một cách nào đó luôn luôn hiện hữu. Nó gợi cảm hứng cho chúng ta đưa ra những quyết định tu sửa ngôi nhà và chìm đắm vào DIY (Do It Yourself).

Sự kết hợp của các yếu tố thị giác, xúc giác và những yếu tố trừu tượng trong không gian vật lý rất quan trọng bởi những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, bao gồm cả ý định mua hàng. Tại sao, và nó hoạt động như thế nào?

What is Scent Marketing?

Retail spaces have plenty to consider when creating the right atmosphere to suit the goods and services they’re selling. Location, décor, employee uniforms, lighting, art, temperature, music and increasingly smell, all combine to create an immersive brand experience. Think of some of the most popular retail locations and you’ll understand what I mean.

Starbucks: Dark greens and wooden décor, chalkboard menus, soft music, and the scent of fresh coffee permeates each location. They sell food too, but you don’t smell it — that’s by design.

Cineplex: Consider the entertainment vibe mixed with the smell of movie-theatre popcorn (which never tastes the same at home) in every corner of the building. It doesn’t matter that they also sell pizza, nachos, and other foods. Their scent brand is fresh popcorn. Movie attendees will see and hear it being made, too, which adds context to the smell.

Lowe's: Walk into one of their brightly lit stores and you’re hit with the scent of freshly cut wood. You may never see a single 2x4 cut in store, but that smell is somehow always there. It's meant inspire us to renovate our homes and dive into DIY.

The combination of visual, tactile, and intangible elements in a physical retail space is so important because these factors can actually influence shopper behavior, including purchase intent. Why, and how does it work?

Khoa học của Tiếp Thị Mùi Hương

Bộ não của chúng ta được điều chỉnh sâu sắc bởi mùi hương. Một người lớn có thể phân biệt được 10.000 mùi khác nhau và cơ thể chúng ta tạo ra các tế bào thần kinh mùi hương vài tuần một lần để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Không giống những giác quan khác, mùi hương di chuyển ngay lập tức qua các bộ phận khác nhau của não thay vì được xử lý tập trung trước.

Hãy theo dõi video ngắn sau đây của TED-Ed để hiểu rõ về hoạt động của khứu giác từ phương diện sinh lý.

https://www.youtube.com/watch?v=snJnO6OpjCs

Sẽ rất hữu ích nếu chúng ta hiểu rõ cách xử lý mùi hương trên phương diện sinh lý bởi vì nó giữ các câu trả lời cho tâm lý của mùi hương, nơi mọi thứ trở nên thực sự thú vị.

Scent Marketing: The Science

Our brains are keenly tuned into scent. An adult can distinguish 10,000 different smells and our bodies generate scent neurons every few weeks to ensure they’re in good working order. Unlike our other senses, scent travels immediately through various parts of your brain instead of being processed centrally first.

This short TED-Ed video explains how smell works from a physiological perspective.

https://www.youtube.com/watch?v=snJnO6OpjCs

The physiology of how we process scent is useful to know because it holds the answers to the psychology of smell, which is where things get really interesting.

Có thể bạn đã từng nghe nói rằng khứu giác gắn liền với trí nhớ nhất. Vâng, hóa ra điều đó thực sự đúng. Khi bạn hít một ngụm cà phê sáng, mùi hương của những hạt cà phê rang tươi xộc vào khu vực não chịu trách nhiệm về cảm xúc và trí nhớ. Như đã được giải thích trong video ở trên, các giác quan khác của chúng ta không hoạt động với cùng phương thức. Đó là lý do tại sao mùi hương có thể kích thích kỷ niệm hạnh phúc nhanh hơn việc chạm vào cốc cà phê nóng hoặc nếm thử một ngụm.

Các nhà khoa học cho rằng có nhiều lý do khiến cơ thể chúng ta xem mùi hương khác với các giác quan khác. Từ săn bắn và thu thập thức ăn tới tìm kiếm bạn tình khỏe mạnh, liên kết mùi hương với những kỷ niệm khuấy động ham muốn, hạnh phúc, hoặc thậm chí nỗi sợ hãi tạo ra những lợi ích về mặt sinh học đối với con người.

Con người có một điều khác để xem xét khi xuất hiện mùi hương: Bối cảnh chính là điểm mấu chốt. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng mặc dù mùi hương rất quan trọng đối với bộ não của chúng ta, bản chất trực quan của chúng ta có thể trộn lẫn và ảnh hưởng trực tiếp đến phản ứng của đối với mùi hương. Các tín hiệu âm thanh phù hợp với mùi hương cũng rất quan trọng, chúng ta sẽ thảo luận bên dưới.

Để hiểu được tầm quan trọng của bối cảnh đối với tiếp thị mùi hương, các nhà nghiên cứu cho rằng ghi nhãn một mùi hương là tốt hay xấu cũng quan trọng như mùi hương của chính nó. Trong một thí nghiệm, các đối tượng được yêu cầu cảm nhận mùi hương phô mai. Những người được biết đó pho mát tỏ ra rất thoải mái với mùi hương. Nhưng khi các nhà nghiên cứu nói với những người tham gia khác rằng hộp chứa đầy chất nôn (mặc dù nó cũng là phô mai), họ phản ứng bằng sự ghê sợ. Nhà tâm lý học Johan Lundstrom đã rút ra kết luận rằng "bạn có thể đi từ cực điểm của sự tích cực đến cực kỳ tiêu cực chỉ bằng cách thay đổi nhãn hiệu."

You’ve probably heard that smell is the sense most closely linked to memory. Well, it turns out that’s actually true. When you take a deep whiff of your morning coffee, the smell of those fresh-roasted beans darts into areas of the brain responsible for emotional and memory processing. As explained in the video above, our other senses don’t work in the same way. That's why smell can trigger a happy memory more quickly than touching the hot coffee mug or tasting that first sip.

Scientists postulate that there are a number of reasons that our bodies treat scent differently than other senses. From hunting and gathering food to finding healthy mates, linking smells with memories that stir up desire, happiness, or even fear is biologically useful for humans.

Humans have one other thing to consider when scent is at play: Context is key. Experiments have shown that while scents are important to our animal brains, our highly visual nature can mingle with and directly influence our reaction to scents. Audio cues that align with scents matter too, which we’ll discuss below.

To understand how important context is to scent marketing, researchers suggest that labeling a scent good or bad is as important as the scent itself. In one experiment, subjects were asked to inhale the scent of cheese. Those who were told it was cheese were delighted with the scent. But when researchers told other participants that the container was filled with vomit (even though it was the same cheese), people reacted with disgust. Psychologist Johan Lundstrom drew the conclusion that “you can go from extremely positive to extremely negative just by changing the label.”

Lý do các nhà bán lẻ lại sử dụng tiếp thị mùi hương

Sự giàu có này của khoa học chứng tỏ tại sao các nhà bán lẻ đang đầu tư vào tiếp thị mùi hương. Sinh lý học và tâm lý học con người có tầm quan trọng lớn đối với giác quan và liên kết nó nhanh chóng và sâu sắc với những kỷ niệm tích cực để chúng ta có thể lặp lại những trải nghiệm đó - hoặc những kỷ niệm tiêu cực để giúp chúng ta tránh chúng. Kết hợp các quy trình sinh học này với các giác quan khác của chúng ta để có thêm bối cảnh và các nhà bán lẻ có một công thức để phát triển trải nghiệm thương hiệu tích cực như đã được đề cập trước đó.

May mắn cho các nhà bán lẻ, khoa học đằng sau tiếp thị mùi hương không chỉ là học thuật - các nhà bán lẻ lớn như Nike thấy rằng tiếp thị mùi hương trong các cửa hàng bán lẻ "tăng ý định mua thêm đến 80%." Trong một thử nghiệm tiếp thị mùi hương thực tế khác, mùi hương của cà phê tươi được pha tại một trạm xăng tăng doanh số bán cà phê lên tới 300%.

Mùi hương cũng đã được chứng minh là thuyết phục khách hàng ở lại trong không gian bán lẻ lâu hơn và xem hàng nhiều hơn, nâng cao ý thức về chất lượng và tạo cảm giác ấm áp quen thuộc.

Khoa học dường như đã được hỗ trợ bởi các ví dụ thực tế về các nhà bán lẻ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và người tiêu dùng đi qua kênh bán hàng. Nghe có vẻ như một liều thuốc giải tiềm năng cho lượng truy cập thấp? Hãy xem xét một số ví dụ về các nhà bán lẻ thực hiện tốt tiếp thị mùi hương và học hỏi từ họ những điều tốt nhất.

Why Retailers Are Using Scent Marketing

This wealth of science demonstrates why retailers are investing in scent marketing. Human physiology and psychology place great importance on the sense and links it quickly and deeply to positive memories so we can repeat those experiences — or negative memories to help us avoid them. Couple these biological processes with our other senses that add context, and retailers have a recipe to develop that positive brand experience mentioned earlier.

Fortunately for retailers, the science behind scent marketing isn’t just academic — major retailers like Nike found that scent marketing in retail stores “increased intent to purchase by 80%.” In another real-world scent marketing experiment, the smell of fresh-brewed coffee at a gas station increased coffee sales by 300%.

Scents have also been shown to persuade customers to stay in retail spaces longer and browse more, improve their sense of quality, and create a warm feeling of familiarity.

The science seems to be backed up with real-world examples of retailers improving conversion rates and consumers traveling through the sales funnel. Sound like a potential antidote for your flagging foot traffic? Let’s review some examples of retailers doing scent marketing well and learn from the best.

Tiếp thị mùi hương thành công

Cinnabon

Chuỗi đồ ăn đặc sản này lựa chọn vị trí chiến lược cho các cửa hàng của họ, nơi mùi quế tươi có thể lưu lại.

Ra khỏi tàu điện ngầm, bạn nghĩ rằng mình sẽ gặp rất nhiều mùi, nhưng không phải là một trong những thứ dễ chịu như bánh quế tươi. Sẽ là một niềm vui nếu dừng lại ở một trạm nơi một công ty nhượng quyền thương mại được thiết lập và vì hầu hết các mùi hương dai dẳng nơi lòng đất rất khó chịu, các cửa hàng Cinnabon lại trở nên đặc biệt hấp dẫn. Và đúng như khoa học, mùi Cinnabon gợi lên những ký ức về tiệm bánh ngay bên kia đường từ sân trường thời thơ ấu của tôi. Không cần phải nói, tôi không thể đừng được việc mua bánh từ Cinnabon mỗi khi đi lướt qua một cửa hàng của họ.

Scent Marketing Done Right

Cinnabon

This specialty food chain strategically selects locations for their stores where scents get trapped so that the smell of their fresh cinnamon rolls can linger.

Coming off the subway, you expect to encounter a lot of smells, but not usually one as pleasing as a fresh cinnamon bun. It’s a delight to stop at a station where a franchise is set up and since most of the other lingering smells in the underground are off-putting, the Cinnabon shops are especially enticing. And true to the science, the Cinnabon smell conjures up memories of that bakery right across the street from my childhood schoolyard. Needless to say, I don’t resist purchasing from Cinnabon all that often when I happen across one.

Singapore Airlines

Bạn không cần phải bán đồ ăn mới có thể nổi bật trong thị trường tiếp thị mùi hương. Trên thực tế, Singapore Airlines là đơn vị tiên phong. Không khí khó chịu của một cabin áp lực không phải là không gian có mùi hương tốt nhất, mọi du khách mệt mỏi đều biết điều này. Singapore Airlines đã nhận ra điều này hơn 30 năm trước, và là một trong hãng người đầu tiên phát triển một mùi hương của riêng họ để xịt vào khăn ướt. Hương hoa và cam quýt rất phổ biến đến nỗi hãng hàng không đã đặt tên cho nó là: Stefan Floridian Waters.

Ngoài việc cải thiện mùi hôi của không khí khó chịu, Singapore Airlines và các hãng hàng không còn mục đích sử dụng khác đó là tạo một mùi hương dịu dàng giúp giảm bớt sự lo lắng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi bay.

Singapore Airlines

You don’t need to sell food to excel at scent marketing. Singapore Airlines is a pioneer in the practice. The stale air of a pressurized airline cabin isn’t the best smelling space, as every weary traveler knows. Singapore Airlines recognized this over 30 years ago, and was one of the first to develop a custom scent to spray into their hot towels. The floral and citrus fragrance was so popular that the airline gave it a name: Stefan Floridian Waters.

In addition to improving the smell of the stale air, Singapore Airlines and other airlines aim to use that a calming scent to help reduce anxiety and improve customer experience in flight.

Muji

Muji có một cách tiếp cận rõ ràng hơn cho chiến lược tiếp thị mùi hương của họ. Các cửa hàng bán các sản phẩm hàng dệt, hàng gia dụng, văn phòng phẩm, và nhiều hơn nữa, và có nguồn gốc ở Nhật Bản dù có địa điểm ở một tá quốc gia.

Trong khi các chi nhánh đã chọn một chiến lược mùi hương nền dễ chịu, họ không giấu sự khuếch tán trong các ống dẫn khí như nhiều cửa hàng khác. Thay vào đó, khuếch tán hương thơm hoạt động rõ ràng trong các cửa hàng, và chúng được bán ngay tại các cửa hàng của họ (cùng với một loại mùi hương tinh dầu).

Muji

Muji takes a more transparent approach to their scent marketing strategy. The stores sell a carefully curated mix of textiles, household goods, stationery, and more, and has origins in Japan while boasting locations in more than a dozen countries.

While the chain has opted for a pleasant background scent strategy, they don’t hide diffusers in air ducts like many shops do. Instead, aroma diffusers visibly operate in stores, and are sold in their shops (along with an assortment of essential oil scents). 

Cách ứng dụng Tiếp thị Mùi hương

Dựa vào nghiên cứu mùi hương

Cửa hàng của bạn có thể không có tài nguyên như Nike hoặc Singapore Airlines để tạo ra mùi hương riêng biệt với biểu tượng lớn của ngành công nghiệp ScentAir, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể hưởng lợi từ việc nghiên cứu và phát triển đến từ những nhà tài trợ lớn. Tìm hiểu các nghiên cứu sẽ tiết lộ các dấu hiệu về cách thức mùi hương có thể thu hút khách hàng đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một số nghiên cứu thú vị từ nghiên cứu ScentAir bao gồm:

Mùi hương xung quanh được đón nhận có thể ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua hàng nếu mùi hương có vẻ phù hợp với các sản phẩm trong cửa hàng.

Điều ngược lại sẽ đúng nếu mùi hương dường như không phù hợp với bối cảnh của cửa hàng; người tiêu dùng có thể quay lưng lại với không gian bán lẻ (vì vậy hãy chọn một mùi hương có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn).

Mùi hương được thiết kế theo giới tính dường như cũng quan trọng. Mùi hương “nữ tính” trong cửa hàng quần áo của phụ nữ giúp tạo ra ý định mua hàng tích cực.

Một lần nữa, điều ngược lại sẽ đúng nếu mùi hương dường như không khớp với giới tính của SKU (Stock-Keeping Unit, nghĩa là "Đơn vị lưu kho”). Một nghiên cứu tương tự thừa nhận rằng đây là lý do tại sao các cửa hàng bách hóa thường kết hợp các mùi hương khác nhau trong các khu vực khác nhau của cửa hàng, tùy thuộc vào trọng tâm sản phẩm.

Hãy để ý tới mùa khi tạo ra ScentScape (một hệ thống tỏa mùi hương công nghệ số). Trong tháng 12, một vài cửa hàng với mùi hương nhắc nhở người tiêu dùng về Giáng sinh trong khi phát nhạc Giáng sinh tạo ra kết quả tiêu dùng tích cực. Có một vài điều ở đây, bao gồm bối cảnh hợp lý và sử dụng nhiều giác quan cùng lúc, để củng cố thương hiệu.

Trung tâm Monell cũng cung cấp các nghiên cứu sâu về giác quan của con người cho các nhà bán lẻ muốn tham khảo thêm về chủ đề này.

How to Employ Scent Marketing

Lean on Scent Research

Your shop may not have the resources of Nike or Singapore Airlines to craft custom scents with industry behemoth ScentAir, but that doesn’t mean you can’t benefit from the research and development that the big guys funded. Read up on studies that reveal cues on how scents can help to attract the right demographic for your products and services. Some interesting takeaways from ScentAir research include:

Well-received ambient scents can positively influence purchase behavior if the scent seems to match the products in the store.

The opposite is true if the scent doesn’t seem to match the context of the shop; consumers may turn away from the retail space (so pick a scent that makes sense for your brand).

Gender-designed scents seem to matter as well. A “feminine” scent in a women’s clothing store helps create positive purchase intent.

Once again, the reverse is true if the scent doesn’t seem to match the gender of the SKUs. The same study acknowledges that this is why department stores often incorporate different scents in various areas of the stores, depending on the product focus.

Keep the season in mind when creating scentscapes. In December, peppering stores with scents that remind consumers of Christmas while playing Christmas music produces positive consumer outcomes. There are a few things at play here, including the right context and making use of multiple human senses at once, to reinforce the brand.

The Monell Center also offers deep research on human senses for retailers who'd like to do further reading on the topic.

Chọn bầu không khí

Bộ não của chúng ta xử lý khứu giác một cách vô thức trước tiên, vì vậy mùi hương không quá gắt lại có tác động thực sự lớn. Sau khi bạn đã chọn mùi hương, hãy nghĩ về vị trí của nó trong không gian bán lẻ để làm yếu tố nền. Một mùi hương tinh tế sẽ làm giảm sự ma sát của khách hàng, cải thiện nhận thức của họ về chất lượng, và sắp xếp độc đáo phù với chức năng xử lý mùi của bộ não con người.

Một số nhà bán lẻ, như Abercrombie & Fitch và LUSH, đi ngược lại với lý thuyết này. Cả hai nhà bán lẻ đều tạo mùi hương mạnh mẽ (áp đảo với một số khác) trong cửa hàng của họ. Những thương hiệu này đang sử dụng một chiến lược gọi là "mùi hương biển hiệu quảng cáo", bởi vì mùi hương đặc biệt mà họ đã chọn để liên kết với thương hiệu của họ giống như một tấm biển quảng cáo. Họ cố tình làm như vậy bởi nghiên cứu thị trường của họ cho thấy rằng khách hàng mục tiêu của họ phần lớn phù hợp với những mùi hương đó, nhưng chiến lược này cũng phải đối mặt với nhiều thách thức.

Mùi hương có tính chủ quan và có thể khiến khách hàng có thể không thích hoặc dị ứng với chúng, có thể ra ngay khỏi cửa hàng hoặc gây ra mối phiền toái và đặt công ty vào nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề về pháp lý.

Đây là lý do tại sao chỉ một số ít các công ty sử dụng chiến lược mùi hương biển quảng cáo. Nếu bạn là người mới, bạn không nên. Nghiên cứu mùi hương của Giáo sư Spagenberg từ Đại học bang Washing cho rằng: "Mùi hương nên làm nền - dễ chịu, nhưng không gây xao lãng".

Opt for Ambience

Our brains process scents subconsciously first, so low-key scents are actually high impact. After you’ve chosen a scent, think of its placement in your retail space as a background element. A subtle scent will reduce customer friction, improve their perception of quality, and align nicely with how human brains process smells.

Some retailers, like Abercrombie & Fitch and LUSH, go against the grain of this best practice. Both retailers feature powerful (overpowering to some) scents in their stores. These brands are employing a strategy called “billboard scents,” because the distinctive smells they’ve chosen to associate with their brand are as in-your-face as a billboard. They’ve done so deliberately because their market research reveals that their target demographics are largely in-tune to those scents, but the strategy also has challenges.

Scents are highly subjective and deliberately inundating customers with a scent they may dislike, or have an allergic reaction to, can turn them away from your shop or toe the line of nuisance/pollution and put a company at risk of facing legal issues.

This is why only a handful of companies use the billboard scent strategy. If you’re a newbie retailer, it’s one you should avoid. Professor Spagenberg of Washing State University’s scent research advises: “Scent should stay in the background — pleasant, but not distracting.”

Cách Bắt Đầu Tiếp Thị Mùi Hương Ngay Lập Tức

Có đủ bằng chứng rằng mùi hương có thể gây ảnh hưởng tích cực đến hành vi của người tiêu dùng trong không gian bán lẻ và có đủ các giải pháp chi phí thấp/rủi ro thấp mà không có lý do gì để ta không bắt đầu thử nghiệm ngay với tiếp thị mùi hương.

Bạn không chắc về mùi hương muốn thử nghiệm? Hãy xin ý kiến từ khách hàng của bạn! Đưa ra một vài mẫu ví dụ và yêu cầu khách đến cửa hàng cung cấp ý kiến ​​của họ.

Bạn không đủ chi phí cho máy ScentAir? Máy khuếch tán, tinh dầu, vv… được đặt đúng ví trị là những lựa chọn thay thế giá-rẻ-và-vui-vẻ.

Điều tốt nhất của việc thử nghiệm nho nhỏ là dễ dàng thay đổi và thử một mùi hương khác nếu bạn nhận được phản hồi tiêu cực về lần thử đầu tiên đó.

Bạn đã thử một mùi hương cho không gian bán lẻ của mình? Bạn đã chọn mùi hương gì và tại sao?

How to Start Scent Marketing Now

There’s enough evidence that scents can help positively influence consumer behavior in retail spaces, and there are enough low-cost/low-risk solutions that there’s no reason not to start experimenting with scent marketing.

Not sure what scent you want to try? Ask your customers! Get a few paper samples and ask visitors to your shop to give you their opinions.

Don’t have the funds for a ScentAir machine? Well-placed diffusers, oils, etc. are the cheap-and-cheerful alternative.

The best thing about starting small is that it’s easy to change course and try another scent if you get negative feedback about your first try.

Have you tried a scent for your retail space? What did you choose and why?

------------------------------------------------------------------------------------

Tác giả: Guinevere Orvis

Link bài gốc: The Science of Smell: How Retailers Can Use Scent Marketing to Influence Shoppers

Dịch giả: Triệu Phương Thảo - ToMo: Learn Something New

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Triệu Phương Thảo - Nguồn: ToMo: Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo: Learn Something New để đọc các bài dịch song ngữ và cập nhật thông tin bổ ích hàng ngày!

(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

408 lượt xem