Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public12 ngày trước

[ToMo] Top 6 Chuyên Gia Marketing Tầm Cỡ Thế Giới Mà Bạn Nên Follow


Ngành marketing đang phát triển nhanh đến mức chúng ta khó mà có thể cập nhật tất cả các xu hướng mới nhất và những gì xảy ra phía sau (thay đổi thuật toán Facebook, yếu tố xếp hạng mới của Google, công cụ marketing mới, v.v ...).

Để có thể làm chủ công việc của mình, một marketer giỏi cần chạy rất nhiều các quảng cáo, trải nghiệm các công cụ mới, chia sẻ suy nghĩ của mình với cộng đồng, tranh luận và học hỏi từ những người khác, đồng thời với việc khám phá những nơi có tiềm năng để tiếp thị.

Hơn nữa, anh ta cần phải tiếp nhận những thông tin hữu ích từ các chuyên gia marketing mỗi ngày.

Dưới đây là 6 chuyên gia marketing hàng đầu thường chia sẻ online những thông tin thú vị - những người mà bạn nên theo dõi để có thể hoàn thành công việc tốt hơn:

1. Seth Godin

“Seth Godin có thể là ông trùm cuối cùng trong kỷ nguyên thông tin này.” Mary Kuntz viết trong tờ Business Week. Ông là một tác giả và doanh nhân, người đã nghĩ về ý tưởng tiếp thị trong kỷ nguyên tin học.

Seth là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong ngành marketing ngày nay, blog của anh là một trong những thứ được buôn bán nhiều nhất trên Web.

Nguồn lợi chính: Marketing/ Thâu tóm khách hàng/ Thành công

Mạng xã hội: Twitter / Facebook

TED Talks

Blog

2. Gary Vaynerchuk

Gary Vaynerchuk không chỉ là một nhà marketing, anh xây dựng và điều hành các doanh nghiệp quy mô lớn. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã tiếp quản công việc kinh doanh rượu của cha mình và nâng giá trị của nó từ 3 triệu đô lên đến 60 triệu đô chỉ trong vòng năm năm. Hiện tại, anh đang điều hành VaynerMedia, một trong những trụ sở về kỹ thuật số tốt nhất thế giới.

Anh là người tổ chức của hai chương trình truyền hình, trong số đó, một có tên gọi là #AskGaryVee, nơi anh trả lời các câu hỏi thú vị về truyền thông xã hội, khởi nghiệp và kinh doanh. Chương trình thứ hai là #DailyVee, một vlog về cuộc đời của Gary với tư cách là một doanh nhân và CEO của VaynerMedia.

Nguồn lợi chính: Kinh doanh/ Khởi nghiệp/ Mạng xã hội.

Mạng xã hội: Twitter / Facebook / Snapchat / Instagram / Youtube

#AskGaryVee Show

DailyVee Vlog

Blog

3. Neil Patel

Neil Patel là một tác giả, doanh nhân và nhà marketing. Anh tạo lập trang web đầu tiên của mình năm 16 tuổi và có công ty tiếp thị của riêng mình chỉ một vài năm sau đó. Hiện tại, anh đang giúp tăng doanh thu của các công ty lớn như Amazon, NBC, HP và Viacom.

Anh thích giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển bằng cách sử dụng các kỹ thuật marketing sáng tạo. Neil cũng là nhà đồng sáng lập của KISSmetrics và Crazy Egg. Hầu như mỗi ngày, anh ấy chịu trách nhiệm trong lĩnh vực thẩm quyền và những nội dung dài hạn về phân tích Google, SEO, Quảng cáo trên Facebook, v.v. .

Nguồn lợi chính: Quảng cáo trên Google/ SEO/ Mạng xã hội

Mạng xã hội: Twitter / Facebook  / Linkedin

Podcast

Blog

4. Larry Kim

Larry Kim đã sáng lập WordStream vào năm 2007 - một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn qua internet, đồng thời quản lý một nhóm kỹ sư và marketers để phát triển và bán các phần mềm cho phép tìm kiếm các công cụ marketing tự động. Trong năm 2008, anh đã giành được khoản đầu tư trị giá 4 triệu đô la Mỹ từ Sigma Partners và sau đó là khoản đầu tư trị giá 6 triệu đô la từ Egan Managed Partners. Anh cũng là một tác giả hàng đầu tại tạp chí Inc., Search Engine Land, và Social Media Examiner.

Nguồn lợi chính: Quảng cáo / PPC / SEM / Quảng cáo qua mạng xã hội

Mạng xã hội: Twitter / Facebook / Linkedin

Podcast

Blog

5. Jon Loomer

Anh sáng lập Jon Loomer Digital vào mùa thu năm 2011 với mục tiêu giúp các doanh nghiệp khác tối đa hóa lợi ích từ mạng xã hội, tạo nên “sự khác biệt.” Trong vòng chỉ hơn một năm, anh đã xây dựng một doanh nghiệp có tên tuổi riêng, bước đầu thu được lợi nhuận, dựa trên một trang web liên kết với bốn triệu trang khác.

Cách đây một vài năm, JonLoomer.com được Social Media Examiner công nhận là một trong 10 Blog xã hội hàng đầu năm 2013. Về bản chất, nó chỉ đơn giản là một nguồn quảng cáo hoàn chỉnh nhất trên Facebook và được cập nhật gần như hàng ngày.

Nguồn lợi chính: Quảng cáo trên Facebook

Mạng xã hội: Twitter / Facebook / Linkedin

Podcast

Blog

6. Brian Dean

Brian Dean biết tất cả mọi thứ về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Anh là một doanh nhân quốc tế và chuyên gia SEO, chuyên cung cấp cho các marketer chiến lược mà họ có thể ứng dụng để tăng lưu lượng truy cập địa chỉ mà mình mong muốn.

Các bài viết của anh hầu hết là những nội dung và công cụ hữu ích có thể cải thiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn..

Nguồn lợi chính: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Mạng xã hội: Twitter / Facebook

Podcast

Blog

Vậy ai là marketer mà bạn yêu thích?

-------------------------------

Tác giả: Milton George
Link bài gốc: Top 6 Marketers In The World You Should Follow
Dịch giả: Phạm Anh - ToMo - Learn Something New
(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Phạm Anh- Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày!


265 người xem


Bình luận (0)