Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Morgan Hermand-Waiche - Từ Một Ý Tưởng Lóe Lên Trong Phút Chốc Đến Sự Ra Đời Thương Hiệu Đồ Lót Adore Me - Đối Thủ Cướp Trắng Thị Trường Độc Quyền Của Victoria's Secret

AdoreMe là một công ty khởi nghiệp đồ lót đang phát triển nhanh chóng, đã huy động được vòng tài trợ Series B trị giá 8,5 triệu đô la từ Upfront Ventures, Mousse Partners và Redhills Ventures. Và mặc dù là nhãn hàng đồ bơi và quần áo lót như Victoria's Secret, nhưng nó không được tạo ra bởi một người phụ nữ.

Ý tưởng được tạo ra từ những hạn chế

Gia đình của Morgan Hermand-Waiche điều hành một doanh nghiệp thời trang ở Pháp. Vì vậy, từ khi theo học ở trường kinh doanh Harvard, anh đã nhận ra nhiều hạn chế mà phụ nữ phải đối mặt khi đi mua đồ lót, do đó anh nhanh chóng tạo ra AdoreMe vào năm 2010.

Hermand-Waiche chia sẻ với Business Insider trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Tôi thường nghe bạn bè và gia đình phàn nàn về việc cần có một lựa chọn tốt hơn để mua đồ lót ở Mỹ, mọi người đã quá mệt mỏi với giá cao và kiểu mẫu thời trang không theo xu hướng của Victoria's Secret."

Nhanh chóng trỗi dậy

AdoreMe là một startup thương mại điện tử tích hợp, trang web được ra mắt vào năm 2012 và vào năm 2015, Adore Me xếp thứ 14 trong danh sách 500 công ty phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Nó có cảm giác rất giống Victoria Secret, từ phông chữ màu đen và hồng nóng bỏng, những bức ảnh bikini trên bãi biển đến những người mẫu được điêu khắc hoàn hảo. Nhưng không giống như Victoria's Secret, giá rẻ đến mức không thể tin được. Lần đầu tiên có bộ đồ lót nữ được bán với giá $ 20 đến $ 39,95, giao hàng miễn phí tại Hoa Kỳ và được vận chuyển trên toàn thế giới. Một chiếc áo ngực Secret của Victoria có giá ít nhất 40 đô la.

Thật khó để đánh giá rằng AdoreMe có bền vững hay không nhưng thực tế là việc sở hữu chuỗi cửa hàng trực tuyến cung ứng và không có mặt tiền cửa hàng nào ở trung tâm thương mại. Nơi bán đồ lót duy nhất là trang web vì vậy không thể mua ở đâu khác nữa. AdoreMe làm việc với các nhà cung cấp và nhà sản xuất cho phép nhân viên của mình chỉnh sửa, thay đổi và cải thiện tất cả các phần. 

 Bằng cách cung cấp đồ lót được thiết kế thủ công ở một mức giá đáng kinh ngạc và với sự tiện lợi của vận chuyển trực tuyến, họ nhanh chóng phá vỡ thị phần của Victoria's Secret.

Công ty đã vận chuyển 100.000 sản phẩm trong một năm đầu tiên sau khi thành lập. Khi công ty chưa đầy hai năm tuổi, mặc dù các đối thủ khác trong không gian khởi nghiệp như True & Co đã tồn tại, nhưng các nhà đầu tư rất lạc quan khi chứng kiến con số tăng trưởng đều đều kết hợp với chất lượng sản phẩm của Adore Me. 

Công ty đạt doanh thu 43 triệu đô la trong năm 2015, tăng từ 16,2 triệu đô la vào năm 2014.

Chiến lược kinh doanh độc đáo

Khi còn ở Harvard, tôi đã có ý tưởng cho Adore Me khi tôi cố gắng mua đồ lót với số tiền hạn chế làm quà tặng sinh nhật cho bạn gái của mình, Hermand-Waiche nói. Tất cả các mặt hàng thời trang cao cấp, chất lượng cao đều nằm ngoài ngân sách của tôi và bất cứ thứ gì tôi có thể mua được đều lỗi thời, thiết kế kém hoặc chất lượng kém. Tôi đã thực hiện một số nghiên cứu và phát hiện ra rằng 40 phần trăm ngành công nghiệp đồ lót của Hoa Kỳ bị chi phối bởi một người chơi duy nhất (Victoria's Secret) và họ đang nắm trong tay hàng trăm địa điểm bán lẻ chính cho khách hàng của mình với phí vận chuyển cao, các bộ sưu tập chỉ được tung ra bốn lần một năm và có sẵn trong một phạm vi kích thước rất hạn chế.

Adore Me nhằm mục đích làm cho đồ lót có giá cả phải chăng và có sẵn cho tất cả phụ nữ Hoa Kỳ. Ví dụ, công ty cung cấp các bộ chất lượng cao với giá chỉ bằng một nửa so với các đối thủ và kích cỡ của nó đi từ nhỏ đến ngoại cỡ (từ 30A đến 44G). Ngoài đồ lót, công ty cũng cung cấp đồ ngủ và đồ bơi.

Adore Me thực hiện mục tiêu áp đảo thị trường này bằng cách cung cấp trải nghiệm mua sắm độc đáo - đặt lịch hẹn một cách thân mật để mua sắm đồ lót. Người mua sắm dành thời gian 45 phút một lần mua sắm, một chuyên gia đồ lót sẽ lắng nghe nhu cầu của họ, giúp họ tìm kích cỡ áo ngực thực sự và giúp tìm ra kiểu dáng đồ lót hoàn hảo và phù hợp với họ, theo  Hermand-Waiche trải nghiệm hấp dẫn này kích thích giá trị gia tăng chưa từng có, đặc biệt là vì cuộc hẹn hoàn toàn miễn phí và các bộ đồ chỉ có 39,95 đô la.    

Công ty nghiên cứu thị trường Ibis World báo cáo rằng ngành công nghiệp đồ lót trị giá 13,2 tỷ USD đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,8%. Nhưng Victoria’s Secret, nhà bán lẻ đồ lót lớn nhất của Mỹ, vẫn tiếp tục thống trị đường băng. L Brands, công ty mẹ của Victoria’s Secret, đã báo cáo doanh thu ròng 2,207 tỷ đô la chỉ riêng cho doanh thu tháng 12 năm 2014.

Nhưng Adore Me phải đối mặt với các đối thủ khác trong không gian khởi nghiệp đồ lót. True & Co , công ty tuyên bố sẽ giúp khách hàng tìm thấy chiếc áo ngực hoàn hảo của họ, họ đã huy động được khoảng 6 triệu đô la tài trợ. Các trang web hiện tại bao gồm Figleaves có trụ sở tại Vương quốc Anh và dịch vụ đăng ký đồ lót BlushBox.

Cho đến nay Adore Me đã huy động được 11,5 triệu đô la tiền từ các nhà đầu tư quan trọng, bao gồm Upfront Ventures, RedHills Ventures và Mousse Partners, và đã bán được hơn 900 thiết kế kể từ khi ra mắt. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thành phố New York với 47 nhân viên toàn thời gian. Hermand-Waiche sẽ không tiết lộ bất kỳ tài chính nào liên quan đến doanh thu hoặc lợi nhuận, nhưng ông đã nói với tờ CNBC rằng công ty đạt doanh thu 5,6 triệu đô la trong năm 2013.

Dịch giả: Vũ Hà Trang - ToMo - Learn Something New

Tổng hợp từ Foundr, Business Insider, CNBC,..

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

196 lượt xem

lh-fulllh-x