Tran Manh Toan (E)@Gương Mặt
2 năm trước
Phan Đăng Hoàng - Đưa Điêu Khắc Điềm Phùng Thị Lên Thời Trang
Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng thực hiện các thiết kế giới thiệu ở Ý trong thời gian tới - Ảnh: NVCC
Đây là lần đầu, một thương hiệu thời trang Việt được đứng cùng danh sách giới thiệu thiết kế mới với thương hiệu nổi tiếng tại Tuần lễ Thời trang Milan xuân hè 2024 (Milan Fashion Week), tại Ý.
Với phong cách thiết kế đặc trưng về dựng form và xử lý chất liệu thủ công, Phan Đăng Hoàngthực hiện bộ sưu tập Ready to wear có 30 thiết kế mang tính ứng dụng cao.
Điều đặc biệt là các thiết kế này được Phan Đăng Hoàng chuyển thể từ những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc lên thời trang.
- Trần Hùng, Phan Đăng Hoàng trình diễn bộ sưu tập tại Anh và ÝĐỌC NGAY
Anh nói với Tuổi Trẻ Online bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nhà điêu khắc Điềm Phùng Thị.
“Cách chuyển thể thực hiện qua khá nhiều hình thức khác nhau như thêu, đính kết và có cả sơn mài.
Những cách chuyển thể này được tôi thực hiện tỉ mỉ, chi tiết. Có thiết kế gần như tương đồng với tác phẩm gốc.
Tuy nhiên cũng có những thiết kế được chuyển thể lại, làm mới hơn nhưng vẫn giữ được tinh thần và những gì đặc trưng nhất trong các tác phẩm của Điềm Phùng Thị” - Phan Đăng Hoàng cho biết thêm.
Nam nhà thiết kế đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu và thực hiện sao cho truyền tải một cách tốt nhất những giá trị trong tác phẩm của nhà điêu khắc.
Phan Đăng Hoàng đưa tác phẩm điêu khắc lên thời trang một cách sáng tạo - Ảnh: NVCC
Một số tác phẩm của nhà điêu khắc Điềm Phùng Thị được Phan Đăng Hoàng lấy cảm hứng thực hiện bộ sưu tập - Ảnh: NVCC
Trước đây, nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng tham gia Milan Fashion Week với tư cách xuất hiện trong một dự án thời trang gồm 5 thương hiệu trẻ đến nhiều quốc gia.
Đó là dự án We are made in Italy hỗ trợ các thương hiệu thời trang trẻ đến với kinh đô thời trang Milan.
Phan Đăng Hoàng dành nhiều tâm huyết cho bộ sưu tập mới Ready to wear - Ảnh: NVCC
Phan Đăng Hoàng cho biết lần này anh đến Milan Fashion Week với tư cách một nhà thiết kế độc lập, có digital show trình chiếu cùng các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Prada, Fendi…
Theo đó, digital show dài 5 phút giới thiệu bộ sưu tập Ready to wear, sẽ được chiếu trên trang website chính thức của Milan Fashion Week vào ngày 25-9 tới.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
127 lượt xem