Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Phan Thanh Quang - 8X Khởi Nghiệp Từ Cà Phê Hiện Đại: 'Muốn Làm Thầy Thì Phải Làm Thợ'

Ấp ủ niềm đam mê với cà phê, anh Phan Thanh Quang quyết định đi du học và trở về lập nghiệp trên quê hương với chuỗi không gian trải nghiệm hiện đại.

Phan Thanh Quang (sinh năm 1984) xuất thân từ gia đình sản xuất và kinh doanh cà phê truyền thống nổi tiếng tại miền Tây từ những năm 90 với thương hiệu cà phê Đào Nguyên. Tại thời điểm thành lập, gia đình mong muốn đem hương vị cà phê ngon của vùng cao nguyên Đà Lạt đến với người dân Bạc Liêu và các tỉnh lân cận. Do đó khi lớn lên, anh Quang khát khao mang thương hiệu cà phê ngon đến với nhiều khách hàng trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, cũng như tiến xa hơn với các nước trên thế giới.

Anh Quang lựa chọn và quyết định đi du học ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn tại Thụy Sỹ, nơi chuyên giảng dạy những kiến thức về dịch vụ cũng như văn hóa ẩm thực được công nhận. Không khí trong lành, chất lượng giảng dạy tốt cùng môi trường kinh doanh hiện đại, chuyên nghiệp đã tôi rèn và biến cậu du học sinh ngày ấy trở thành một nhà khởi nghiệp cà phê hiện đại của vùng Mekong, Việt Nam.

Không gian quán cà phê hiện đại của anh Quang.

Gặp Quang vào một ngày cuối tháng 10 tại không gian trải nghiệm “Mystery Bean - House of Coffee” vừa khai trương tại The Center Point Shopping Plaza khu nam Sài Gòn, anh chia sẻ nhiều về những trải nghiệm của bản thân từ ngày về nước đến khi thành lập thương hiệu Mystery Bean Coffee của riêng mình.

“Làm chủ thì ai cũng thích, nhưng ít ai hiểu con đường để đủ bản lĩnh mở cho mình một sự nghiệp riêng rất chông gai, không thiếu những giọt mồ hôi, áp lực và những đêm thức trắng.

Những kiến thức học được từ các nước phương Tây, làm đủ công việc từ thấp đến cao tại nhiều tập đoàn khách sạn quốc tế, kinh nghiệm hơn 8 năm có được khi làm quản lý bộ phận ẩm thực tại các khách sạn 5 sao tại Việt Nam đã mang lại những trải nghiệm quý giá, hun đúc thêm cho quyết tâm phát triển kinh doanh”, anh Quang bộc bạch.

Không gian hiện đại trong quán cà phê.

Nhiều người cứ thấy hình ảnh một anh quản lý khách sạn với veston chỉn chu đi lại ở các nơi sang trọng trong khách sạn 5 sao đều nghĩ đó chắc hẳn là một vị trí “rất oách”, nhưng ẩn sau vẻ hào nhoáng đó là một thế giới khác, các công việc đầy áp lực mà đôi khi cần đến một thần kinh thép mới có thể vượt qua được. Chính những tháng ngày vất vả đó đã rèn giũa cho anh từ một cậu “công tử miền Tây” đi du học ngày nào trở thành ông chủ giỏi, bản lĩnh và nhiệt huyết ngày trở về.

Pour your heart into it - Dốc hết trái tim là cuốn sách đã tạo cảm hứng cho anh Quang tạo nên thương hiệu “Mystery Bean Coffee”. Anh suy tư nhiều về một đất nước xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới với chất lượng không thua kém gì các nước khác nhưng lại thiếu vắng nhiều những thương hiệu thuần Việt, văn hóa thưởng thức cà phê nguyên chất. Từ đó, 8X đã tìm tòi, nghiên cứu sâu về tính chất của từng loại hạt cà phê, quy trình trồng trọt, cũng như phương pháp rang xay để tạo ra hương vị và chất lượng ngon. Càng nghiên cứu, anh càng thấy mình nhỏ bé và thế giới cà phê thì thật thú vị, đầy bí ẩn thôi thúc khám phá. Đó cũng là lý do thương hiệu cà phê nguyên chất của anh Quang đã mang trong mình đúng bí mật này - Mystery Bean Coffee.

Quán cà phê đạm hương vị Việt Mystery Bean.

Hạt Cà phê ngon là một lẽ, nhưng để tạo ra ly cà phê ngon “đúng chuẩn” thì không phải ai cũng làm được. Bí mật ở chỗ cách pha chế: Nhiệt độ sôi của nước, độ nở của hạt kết hợp với cách rang và độ mịn khi xay. Một lần nữa, anh Quang thử sức mình với không gian trải nghiệm - Mystery Bean - House of Coffee. Thay vì chỉ bán hạt cà phê chất lượng, anh mang đến cho khách hàng những ly cà phê ngon được pha chế theo cách hiện đại đúng điệu như espresso, latte, mocha, cold brew...

Sau khi tìm kiếm một số địa điểm tốt nhất để khởi đầu chuỗi không gian trải nghiệm cho Mystery Bean - House of Coffee, anh đã lựa chọn Center Point Shopping Plaza tại The Park Residence nam Sài Gòn. Đây là một trong những dự án lớn của tập đoàn đầu tư Anpha Holdings với môi trường sống hiện đại và các tiện ích thông minh dành cho cư dân.

Với hơn 25.000 khách hàng trong vòng bán kính chưa đầy 5 phút lái xe, họ đều là những người trẻ, quan tâm đến sức khoẻ, tinh tế trong ẩm thực, đi đầu trong cách xu thế mới - động lực để anh Quang tự tin vào lựa chọn của mình. Hé lộ về kế hoạch tương lại, anh bật mí sẽ mở thêm ẩm thực Âu và Nhật để chinh phục phân khúc khách hàng tinh tế tại khu Nam Sài Gòn.

Theo Giang Di Linh - Báo new.zing.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

93 lượt xem