Hoàng Thị Thảo Trinh@Gương Mặt
4 năm trước
Tiểu Sử Truyền Cảm Hứng Của Gary Vaynerchuk - Từ Cậu Bé Nghèo Trở Thành Ông Trùm Truyền Thông Kỹ Thuật Số
Gary Vaynerchuk là Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập của VaynerMedia, một công ty lớn chuyên về tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số.
Ông là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của một số công ty khởi nghiệp công nghệ như Facebook,
Snapchat, Twitter, Tumblr, Uber và Venmo.
Đồng thời, Gary
Vaynerchuk cũng là tác giả bán chạy nhất, nhà đầu tư mạo hiểm, nhà cố vấn tài giỏi, một người
sành rượu, ông trùm truyền thông kỹ thuật số, người dẫn các chương trình truyền hình, và là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trên YouTube.
Ông được đánh giá cao vì khả năng xoay xở, tinh thần kinh doanh và tài năng của mình trên lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.
Cuộc sống khó khăn
Gary
Vaynerchuk (Gennady Vaynerchuk) sinh ngày 14 tháng 11 năm 1975 tại Babruysk, Belarus, Liên Xô.
Với hy vọng về một đồng cỏ xanh tươi hơn, cậu bé ba tuổi - Gary Vaynerchuk cùng với gia đình đã nhập cư đến Hoa Kỳ vào năm 1978.
Do
không có đủ điều kiện, họ đã phải đối mặt với vô số khó khăn trong
những ngày đầu sinh sống ở Mỹ.
Gary
Vaynerchuk cùng với 8 thành viên khác trong gia đình sống trong một căn hộ nhỏ chật
hẹp ở Queens, New York.
Vào
thời điểm đó, gia đình cậu nghèo đến mức không đủ tiền mua ghế ngồi cho em gái
của Gary Vaynerchuk, vì vậy, cha mẹ cậu đã sử dụng một chiếc ghế ô tô được
tìm thấy trong thùng rác làm ghế ngồi cho em bé.
Cả
cha mẹ cậu là Sasha Vaynerchuk và Tamara Vaynerchuk đều làm việc rất chăm chỉ, và luôn mang trong mình giấc mơ Mỹ (American dream).
Để kiếm sống qua ngày, Sasha Vaynerchuk đã làm việc nhiều giờ liền với vai trò là một người sắp xếp hàng hoá trong một cửa hàng rượu ở Clark, New Jersey. Ông thường đi làm hàng ngày từ Queens đến cửa hàng rượu ở New Jersey.
Cuối
cùng, Sasha Vaynerchuk đã được thăng chức lên vị trí trợ lý giám đốc và sau đó là quản
lý cửa hàng rượu.
Gia đình bắt
đầu công việc kinh doanh
Vài năm sau, Sasha Vaynerchuk chuyển gia đình đến Edison, New Jersey và bắt đầu kinh doanh một cửa hàng rượu.
Giống
như phần lớn những người nhập cư, gia đình của Gary Vaynerchuk đã làm một điều
khôn ngoan - họ đã tiết kiệm được một số tiền lớn, kiếm được trong nhiều năm dài, và điều này giúp
họ có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.
Gary
Vaynerchuk coi cha và mẹ của mình như những anh hùng thực sự, và cho rằng thành
công của bản thân là nhờ vào sự nuôi dạy kỹ càng của cha mẹ.
Gary được truyền vô vàn cảm hứng từ cha mình, khi ông lựa chọn di cư đến Mỹ với đôi bàn tay trắng, và tự mình thành lập một công ty kinh doanh rượu vang lớn.
Một
học sinh nghèo
Ở
trường, Gary Vaynerchuk khét tiếng là một học sinh quậy phá và liên tục bị điểm
kém.
May
mắn thay, cậu và mẹ cậu nhanh chóng nhận ra rằng học hành không phải là sở
thích của cậu, mà là kinh doanh và cuộc sống nhộn nhịp hối hả.
Từ
khi còn nhỏ, Gary Vaynerchuk đã sở hữu những đặc điểm của một doanh nhân thành
đạt, như khả năng quan sát hành vi con người, và trực giác nhạy bén về các
yếu tố thúc đẩy cá nhân mua hoặc bán.
Giống
như nhiều doanh nhân thành đạt khác, Gary đã nỗ lực kinh doanh từ rất sớm.
Gary
Vaynerchuk bắt đầu hành trình kinh doanh của mình ở Edison, New Jersey bằng
cách nhổ những bông hoa trong vườn của người hàng xóm và sau đó bán lại để kiếm lời.
Kinh
doanh gian hàng nước chanh
Khi
lên 6 tuổi, cậu thành lập một quầy bán nước chanh ở New Jersey và mời bạn bè
làm việc cho cậu tại quầy.
Khi
còn trẻ, Gary Vaynerchuk nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu
và vì vậy, cậu đặt tên cho tất cả 8 quầy bán nước chanh của mình là quầy bán nước
chanh của Gary.
Sau
đó, cậu thường đi bằng xe ba bánh quanh thị trấn để thu lợi nhuận.
Quãng thời gian học trung học, Gary Vaynerchuk bắt đầu bán thẻ bóng
chày, đồ chơi và kẹo mút trong những ngày cuối tuần.
Trở
nên giàu có
Vào thời điểm đó, thẻ bóng chày rất phổ biến ở Mỹ, cậu cũng đã chớp thời cơ, và tổ chức các buổi trưng bày thẻ bóng chày ở các trung tâm thương mại của New Jersey.
Điều
này đã cho Gary Vaynerchuk một cơ hội để hiểu rõ hơn về mô hình cung và cầu, giúp cậu kiếm được khoảng một đến hai nghìn đô la mỗi cuối tuần.
Chẳng
bao lâu, cậu trở thành một thiếu niên giàu có và là một nhân viên bán hàng rất
hiệu quả với khả năng thuyết phục thành công mọi người mua thẻ bóng chày của cậu.
Cuộc
đời của Gary Vaynerchuk đã thay đổi khi cha cậu đã tác động đến cậu, giúp cậu chuyển mình từ một nhân viên
bán hàng giỏi thành một doanh nhân thực sự mạnh mẽ.
Sasha Vaynerchuk đã sử dụng số tiền tiết kiệm của ông để mua một cửa hàng rượu ở Springfield, New Jersey và đặt tên cho nó là Shoppers Discount Liquors (Rượu giảm giá cho người mua).
Tham
gia vào công việc kinh doanh của gia đình
Một lần, cậu bé 14 tuổi Gary Vaynerchuk đang tổng hợp các thẻ lại để tham dự một trong những buổi triển lãm thẻ bóng chày lớn nhất ở New Jersey, cha cậu lại đột ngột ra lệnh cho cậu đến cửa hàng. Cha cậu buộc phải đưa cậu đến cửa hàng vì ông không muốn Gary Vaynerchuk tham dự buổi biểu diễn.
Gary
Vaynerchuk cũng tỏ ra rất thất vọng khi biết rằng mình chỉ được trả một khoản tiền
ít ỏi hai đô la một giờ, để làm việc tại cửa hàng.
Điều
này khiến tất cả các dự án kinh doanh trước đây của cậu phải dừng lại.
Trong
một năm rưỡi tiếp theo, vì Gary Vaynerchuk là con trai cả, cậu làm việc vào
mỗi cuối tuần và kỳ nghỉ trong tầng hầm của cửa hàng rượu của cha mình, đóng
túi đá và xếp rượu lên kệ hàng vào 10 giờ mỗi ngày.
Cậu
ấy không ngừng làm việc mặc dù cậu ghét trải nghiệm đó.
Gary
Vaynerchuk không được phép lên lầu cho đến năm 16 tuổi do các vấn đề pháp lý, và
chỉ được phép làm việc ở tầng hầm.
Sau
đó, cậu được phép làm việc ở tầng trên, và ở đây cậu có cơ hội học cách cư xử với
mọi người, bằng cách quan sát cách cha cậu giao tiếp với khách hàng.
Tạo
sự kết nối
Vào một ngày đẹp trời, nhiều người đã đến cửa hàng để mua chai Special Selection Cabernet Sauvignon (Lựa chọn Đặc biệt của Vườn nho Cabernet Sauvignon Caymus) năm 1990 vì loại rượu này đứng đầu trong danh sách Wine Spectator’s Wine of the Year (Rượu của Người thưởng thức Rượu của Năm)
Vì
hàng không có sẵn, nhiều khách hàng đã rời cửa hàng mà không mua bất kỳ sản phẩm
nào và điều này khiến Gary Vaynerchuk thất vọng.
Vì
vậy, mặc dù cửa hàng không có bất kỳ hệ thống đặt hàng lại nào, cậu vẫn nhận
đơn đặt hàng lại bằng cách ghi lại tên của khách hàng, địa chỉ của họ và số lượng
rượu yêu cầu.
Khi
Gary Vaynerchuk 17 tuổi, cậu tình cờ gặp một nhà sưu tập rượu, người đã đặt trước
sáu thùng rượu Caymus và sự việc này đã thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi.
Bằng
sự tình cờ này, cậu đã kết nối và nhận ra rằng cậu có thể bán rượu cho những
người sưu tập rượu theo cách tương tự như khi cậu bán thẻ bóng chày cho những
người sưu tập thẻ bóng chày.
Yêu
thích rượu vang
Tại
thời điểm đó, Gary Vaynerchuk đã yêu những người sưu tầm rượu và tự tin vào khả
năng của mình và cũng quyết định giúp đỡ gia đình của mình.
Sau
đó, anh quyết tâm trở thành chuyên gia rượu giỏi nhất và xây dựng một doanh
nghiệp rượu lớn và mở 4.000 cửa hàng rượu trên khắp nước Mỹ.
Kế
hoạch của Gary Vaynerchuk là một ngày nào đó sẽ bán nhượng quyền thương mại rượu
và mua lại đội bóng đá The New York Jets.
Quyết
tâm này khiến anh hứng thú thực hiện nghiên cứu về các loại rượu và chuyển đổi anh
thành một oenophile (một oenophile là một chuyên gia về rượu vang).
Khi
Gary Vaynerchuk phát triển niềm yêu thích với các loại rượu, anh ấy đã không ngần
ngại làm việc vào mỗi thứ Bảy khi đang ở độ tuổi 20.
Anh
ấy không bao giờ nghỉ vào thứ Bảy và làm việc 52 ngày thứ Bảy mỗi năm, mỗi năm
cho đến năm 29 tuổi và sự nhất quán này giúp anh ấy khác biệt với những người
20 tuổi khác.
Rất
may, kinh nghiệm bán thẻ bóng chày của Gary Vaynerchuk đã giúp anh bán rượu
vang và đóng góp to lớn vào sự thành công của cửa hàng Giảm giá rượu cho người
mua.
Một chuyên gia về rượu
Anh
đã dành toàn bộ 15 năm của cuộc đời mình (từ 15 đến 30 tuổi) để nghiên cứu rượu
vang và điều này khiến anh trở thành một chuyên gia về rượu vang.
Ngoài
ra, vì Gary Vaynerchuk là một học sinh nghèo ở trường, anh hiểu rằng anh chỉ có một cách duy nhất để thành công trong cuộc sống, đó là làm việc chăm
chỉ và vì vậy, anh đã làm việc 15 giờ mỗi ngày trong hơn 20 năm.
Chỉ
khi gặp vợ, anh mới bắt đầu cố gắng cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn.
Sức
mạnh của Internet
Năm
1994, lúc Gary Vaynerchuk là sinh viên năm thứ nhất đại học, trong khi đang đi
chơi với một số người bạn mọt sách trong phòng ký túc xá, anh đã vô tình được
giới thiệu về Internet (một "siêu xa lộ thông tin").
Vì
rất hứng thú với Internet, anh đã đứng trước máy tính và quan sát mọi người hoạt động trên Internet trong vòng 5 giờ liền.
Trong
vòng vài giây sau khi dành thời gian trên bảng thông báo của công ty cung cấp dịch
vụ Internet toàn cầu, Gary Vaynerchuk đã quan sát thấy mọi người đang giao dịch
thẻ bóng chày và anh nhanh chóng nhận ra rằng mình có thể bán mọi thứ bằng cách
sử dụng sức mạnh của Internet.
Trong
năm tiếp theo, anh bắt đầu tìm hiểu về các nền tảng thương mại điện tử như
eBay, amazon và cả về văn hóa Internet.
Năm
1996, Gary Vaynerchuk bắt đầu winelibrary.com, một trong những doanh nghiệp
kinh doanh rượu thương mại điện tử đầu tiên ở Hoa Kỳ.
Năm
1997, anh bắt đầu tạo bản tin email và vào thời điểm đó hầu hết khách hàng của anh
thậm chí còn không biết về email.
Gary
Vaynerchuk đã thu thập hàng nghìn email và đến năm sau, anh ta đã có hai trăm
nghìn bản tin email với tỷ lệ mở khổng lồ 91%.
Năm
1998, anh tốt nghiệp cử nhân tại Trường Cao đẳng Mount Ida và bắt đầu mở rộng cửa
hàng rượu ngoại tuyến của cha mình thành một công ty kinh doanh rượu trực tuyến
và cùng năm đó, anh tiếp quản các hoạt động hàng ngày.
Sau
đó, Gary Vaynerchuk đã đặt lại nhãn hiệu Rượu giảm giá cho người mua thành Thư
viện Rượu và bắt đầu bán rượu trực tuyến thông qua winelibrary.com.
Tiếp
thị hiệu quả
Vào
năm 1998, gia đình anh đang điều hành một doanh nghiệp trị giá 3 triệu đô la chỉ
tạo ra lợi nhuận gộp 10%, vì vậy, không còn nhiều tiền cho việc tiếp thị.
Vì vậy, Gary Vaynerchuk đã chi bất cứ số tiền nào anh có vào việc tiếp thị và xây dựng chiến lược thu hút sự chú ý của khách hàng trong ngày.
Anh quảng cáo chủ yếu bằng cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và bằng
cách tìm các mô hình tiếp thị có giá thấp hơn.
Gary
Vaynerchuk cũng rất cẩn thận để không chi quá nhiều tiền vào các kỹ thuật tiếp
thị truyền thống.
Anh
đã tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử để biến việc kinh doanh rượu của
gia đình mình từ 3 triệu đô la một năm lên 60 triệu đô la một năm.
Gary
Vaynerchuk đã đạt được doanh thu này vào năm 2003 và anh đã mất bảy năm để đạt
được thành quả này.
Anh cũng sử dụng sức mạnh của tiếp thị qua email, quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo trực tuyến trên Google, báo in, đài phát thanh, v.v.
Kết
hôn
Ngoài
việc giúp Gary Vaynerchuk phát triển công việc kinh doanh theo cấp số nhân,
Internet còn giúp ông tìm thấy tình yêu của đời mình.
Năm
2003, ông gặp vợ mình là Lizzie trên Jdate, một dịch vụ hẹn hò trực tuyến dành
cho những người độc thân Do Thái.
Nhờ trực giác của mình, ngay ngày đầu tiên, Gary Vaynerchuk đã biết rằng cô là người bạn đời hoàn hảo của mình.
Vào
ngày 13 tháng 11 năm 2004, ông kết hôn với Lizzie và cặp đôi này may mắn có một
cậu con trai Xander Avi Vaynerchuk và một cô con gái Misha Ava Vaynerchuk.
Khả
năng trực giác của Gary Vaynerchuk cũng giúp ông trở thành giám khảo cuộc thi
Hoa hậu Mỹ 2015.
Trước
đó, vào những năm 1980, khi cùng mẹ và em gái xem cuộc thi Hoa hậu Mỹ, ông đã dự
đoán chính xác người chiến thắng Hoa hậu Mỹ.
Bản
năng của Gary Vaynerchuk cũng rất có lợi cho ông trong công việc kinh doanh đầu
tư của mình và ông cho rằng thành công của mình nhờ EQ (chỉ số cảm xúc) nhiều hơn
là chỉ số IQ (chỉ số thông minh).
Hành
trình YouTube của Gary
Gary
Vaynerchuk đầu tư vào YouTube từ rất
sớm.
Vào
ngày 16 tháng 5 năm 2006, ông thành lập một kênh YouTube có tên WineLibraryTV và
sản xuất video hầu như mỗi ngày liên tục trong 5 năm.
Giờ đây, WineLibraryTV có hàng nghìn video về các loại rượu khác nhau.
Mặc
dù Gary Vaynerchuk đã xây dựng được một lượng người theo dõi kha khá trên kênh
YouTube của mình; ông chỉ được chính thức nghỉ ngơi vào tháng 7 năm
2007, khi ông được mời tham gia chương trình Conan O'Brien.
Ông
ấy cũng nổi tiếng với kênh YouTube của mình, GaryVee và
cũng điều hành các chương trình #AskGaryVee.
DailyVee
Gary
Vaynerchuk cũng truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn cầu với chương
trình YouTube của ông ấy, DailyVee.
Ông
cung cấp nội dung giáo dục và động lực cho các doanh nhân và cũng truyền cảm hứng
cho chúng ta để xoay xở và tập trung vào các mục tiêu của mình.
Khi
sự nổi tiếng của Gary Vaynerchuk tăng vọt sau chương trình Conan O'Brien, ông
được mời tham gia Today show và The Ellen DeGeneres Show.
Năm
2009, khi đang cùng anh trai suy nghĩ về các ý tưởng kinh doanh, ông nhận được
email từ ESPN, một kênh thể thao cáp của Mỹ, trong email đó ESPN yêu cầu ông đi
bộ đến văn phòng của họ và dạy họ về Twitter.
ESPN
cũng tò mò muốn tìm hiểu tại sao Gary Vaynerchuk lại có nhiều người theo dõi
hơn tất cả các tài sản của Walt Disney cộng
lại.
Do
bận rộn, ông không thể kiểm tra nó và vào thời điểm kiểm tra thư của mình vào
ban đêm, ông nhận được một email khác từ ESPN, trong đó ESPN đề nghị trả cho ông
5.000 đô la cho các dịch vụ của mình.
Điều
này đã mang lại cho Gary Vaynerchuk công việc tư vấn đầu tiên và ông nhận ra rằng
mình có thể bắt đầu kinh doanh tư vấn có lãi.
Một
đề nghị tuyệt vời
Năm
2008, Gary Vaynerchuk xuất bản một video trên YouTube, trong đó ông giải thích
lý do tại sao Facebook nên lo lắng về Twitter.
Nhờ
video này, ông ấy đã được mời phát biểu về chủ đề tương tự ở Palo Alto.
Sau
đó, khi Gary Vaynerchuk hoàn thành bài phát biểu của mình, Mark Zuckerberg đã
xuất hiện từ chỗ của khán giả và mời ông ăn tối.
Đáp
lại, ông đã hủy chuyến bay tối nay và chấp nhận lời mời của Mark Zuckerberg.
Điều này đã giúp củng cố mối quan hệ của họ và sau đó, khi gia đình Mark Zuckerberg bán cổ phiếu Facebook, Mark và em gái Randi đã gửi email cho Gary Vaynerchuk để mua một số cổ phiếu trong số đó.
May
mắn thay, ông đã nhìn thấy tiềm năng ở Facebook và mua cổ phiếu trước khi
Facebook phát hành công khai lần đầu (diễn ra vào ngày 18/5/2012).
Ông
trùm truyền thông xã hội
Lượng
theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội của Gary Vaynerchuk đã khiến ông trở thành
người nổi tiếng trên mạng xã hội và có hơn 2,1 triệu người theo dõi trên
Twitter, hơn 7,3 triệu người theo dõi Instagram và hơn 3,4 triệu người hâm mộ
trên Facebook.
Khoản
đầu tư đầu tiên của ông ấy là vào Twitter, sau đó là Tumblr và Facebook.
Sau
đó, Gary Vaynerchuk cũng đầu tư vào Snapchat và Uber.
Bất
cứ ai đầu tư vào Twitter trước khi nó được công khai sẽ kiếm được tiền.
Ngoài
ra, những khoản đầu tư ban đầu khác của Gary Vaynerchuk vào các công ty khởi
nghiệp khác đã mang lại cho ông những khoản lợi nhuận khổng lồ.
Thành
công của ông có thể là nhờ sự hiểu biết tuyệt vời về các kỹ thuật tiếp thị và sự
phát triển của các xu hướng tiếp thị.
Gary
Vaynerchuk cũng biết tầm quan trọng của nội dung và bối cảnh vì chỉ những người
kể chuyện giỏi nhất mới có thể bán được sản phẩm của họ trong thời buổi hiện tại.
VaynerMedia
Vào
tháng 4 năm 2009, Gary Vaynerchuk đồng sáng lập VaynerMedia ,
một công ty tiếp thị kỹ thuật số cùng với anh trai AJ Vaynerchuk.
VaynerMedia
là một đại lý kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ sáng tạo có mặt ở các địa điểm khác
nhau như New York, Los Angeles, Chattanooga, London và Singapore và sử dụng sức
mạnh của tiếp thị người ảnh hưởng, kể chuyện và xây dựng thương hiệu.
Nó
thu hút nhiều doanh nghiệp buôn bán, kinh doanh, giao dịch trực tiếp với nhau và
mở rộng các dịch vụ truyền thông xã hội và chiến lược cho nhiều công ty nổi tiếng
toàn cầu như Shell, Johnson's, Unilever, Toyota ,
PepsiCo, General Electric, Hulu, v.v.
Những
thương hiệu này sử dụng kiến thức bản năng của ông ấy về mạng xã hội để mở rộng
sự hiện diện trên mạng xã hội và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Trí
tuệ cảm xúc
Trí
tuệ cảm xúc của Gary Vaynerchuk và kinh nghiệm với các dự án như
winelibrary.com và Wine Library TV đã giúp ông đưa VaynerMedia lên một tầm cao lớn.
Năm
2014, ông được xếp hạng số một trong Top 40 Bậc thầy về Thị trường Bán hàng Xã
hội của Forbes và một năm sau đó, ông lọt vào danh sách 40 người dưới 40 tuổi của
Tạp chí Fortune.
Năm
2014, Gary Vaynerchuk thành lập Vayner / RSE, một công ty đầu tư mạo hiểm bằng
cách thành lập quan hệ đối tác với RSE Ventures Matt Higgins và huy động được
quỹ đầu tư trị giá 25 triệu đô la.
Năm
2016, ông thành lập VaynerSports; nó cung cấp đại diện vận động viên đầy đủ
dịch vụ cho các cầu thủ chuyên nghiệp và được đặt tại New York và Sherman Oaks.
Vào
tháng 11 năm 2017, Gary Vaynerchuk cũng đã ra mắt đôi giày thể thao đặc trưng của
mình mang tên The GaryVee 001 & 002s với sự hợp tác của K-Swiss, một thương
hiệu giày thể thao.
Sau
đó, vào tháng 7 năm 2018, đôi giày thể thao GaryVee 003s đã được tung ra thị
trường.
Gary
Vaynerchuk là tác giả 5 lần bán chạy nhất trên New York Times cho những cuốn
sách sau:
· Crush It!: Why NOW Is the Time to Cash In on Your Passion.
· AskGaryVee: One Entrepreneur’s Take on Leadership, Social Media, and Self-Awareness.
· Jab, Jab, Jab, Right Hook: How to Tell Your Story in a Noisy Social World
·
Hiện
tại, giá trị tài sản ròng hiện tại của ông là hơn 160 triệu
đô la.
Trong cuốn sách của mình, Jab, Jab, Jab, Right Hook: Cách kể câu chuyện của bạn trong một thế giới xã hội ồn ào, Gary Vaynerchuk đã mô tả tầm quan trọng của việc xây dựng các mối quan hệ và cung cấp giá trị trước khi đi ra các yêu cầu về mặt tiền bạc.
Về
cơ bản, Jab, Jab, Jab, Right Hook hướng con người ta cho đi thật nhiều, rồi sau đó mới đòi hỏi nhận lại.
Cuốn
sách này cũng mô tả tầm quan trọng của việc điều chỉnh nội dung sao phù hợp với bối cảnh cho các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, Instagram ,
Pinterest, Twitter, Tumblr, v.v.
Quản
lý thời gian
Giống
như nhiều doanh nhân thành công khác, Gary Vaynerchuk hiểu tầm quan trọng của
việc quản lý thời gian và vì vậy, ông lập kế hoạch cho ngày của mình xuống thứ
hai.
Ông
ấy đảm bảo không lãng phí dù chỉ một phút trong ngày và vì vậy, ông thậm chí
còn lên lịch cho các cuộc họp ba và bốn phút.
Hầu
như mỗi ngày, Gary Vaynerchuk đều thức dậy sớm vào lúc 6 giờ sáng.
Trong
cuộc sống của mình, ông thành công trong hầu hết mọi thứ, trừ trường học.
Trong
một buổi nói chuyện của Gary Vaynerchuk, ông đã nhấn mạnh rằng hệ thống trường
học được xây dựng chỉ dành cho người lao động, hệ thống này đang làm thất bại
các doanh nhân mỗi ngày.
Giấc
mơ của ông
Gary Vaynerchuk làm việc rất chăm chỉ và hối hả mỗi ngày để thực hiện ước mơ sở hữu New York Jets.
Khi
mới đến Mỹ, ông đã phải vật lộn để thích nghi với văn hóa Mỹ vì chỉ có thể nói
tiếng Nga nhưng không nói được tiếng Anh.
Sau
đó, khi Gary Vaynerchuk chuyển đến Edison, New Jersey, ông trở thành một fan
hâm mộ của đội bóng New York Jets và đây là điều hoặc mối liên hệ đầu tiên với
người Mỹ.
Ông
và người bạn thời thơ ấu của mình Brandon Warnke đều yêu thích thẻ bóng chày
Leaf Frank Thomas năm 1990.
Vì
mọi người xung quanh Gary Vaynerchuk đều có một chiếc áo đấu của đội bóng New
York Jets, ông ấy cũng muốn có một chiếc nhưng thật không may, gia đình ông quá
nghèo để có thể mua một chiếc áo đấu chính thức.
Vì
vậy, mẹ ông đã đan cho ông một chiếc với số 5 trên đó và nó vẫn là vật sở hữu
quý giá của ông và nhắc nhở ông về cội nguồn của mình.
Sự
quyết tâm
Sau
đó, khi học lớp hai hoặc lớp ba, Gary Vaynerchuk xác định rằng mình sẽ lớn lên
từ việc không đủ tiền mua áo đấu để trở thành chủ sở hữu của cả đội Jets.
Hiện
tại, đội bóng
New York Jets trị giá 3,55 tỷ đô la Mỹ và thuộc sở hữu của
Woody Johnson.
Ngay
cả ngày hôm nay, sự quyết tâm của Gary Vaynerchuk đã thúc đẩy ông từng ngày hướng
tới mục tiêu của mình.
Ông ấy dạy chúng ta một bài học rất quan trọng rằng chúng ta nên đặt ra cho mình những mục tiêu to lớn để tiến lên trong cuộc sống.
Link bài gốc: Inspiring Biography of Gary Vaynerchuk
Dịch giả: Hoàng Thị Thảo Trinh - ToMo - Learn Something New
(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Hoàng Thị Thảo Trinh - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.
(***) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
652 lượt xem