Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

24 Khoá Học Miễn Phí Này Sẽ Giúp Bạn Có Được Lượng Kiến Thức Vô Giá

Học tập là một quá trình kéo dài và tốn kém, thế nhưng với các khoá học hầu hết đều miễn phí này, chúng ta có thể tiếp thu lượng kiến thức lớn với chi phí không thể rẻ hơn.

 

Theo thống kê những kỹ năng , cảm hứng của bạn sẽ hao mòn dần theo năm tháng. Bạn rất dễ rơi vào những thói quen cũ, lối sống cũ. Một phương pháp thúc đẩy bản thân là học thêm các kỹ năng mới.

Theo các nghiên cứu thì tất cả những người thành công nhất hiện nay đều có một điểm chung. Đó là họ không ngừng học. Cho dù đó là đọc sách, đi hội thảo, hoặc tham gia các khóa học, không ngừng mở rộng tư duy là chìa khóa cơ bản để thành công.

Nếu bạn không có điều kiện tham gia các khóa học tại trường thì những khóa học trực tuyến sẽ là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Bạn chỉ cần tải mọi thứ bạn cần học về chiếc điện thoại thông minh của mình hay chiếc máy tính cá nhân là bạn đã có thể tham gia các khóa học thật sự bổ ích và lý thú rồi.

 

 

1. Khóa học lập trình cho mọi người

Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất 1 lần nhìn thấy hoặc nghe thấy những tuyên bố như "tất cả mọi người cần học cách code". Nếu bạn muốn tham gia, khóa học của Đại học Michigan từ Coursera sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

 

2. Cách tạo nên các ứng dụng dành cho iPhone

Khóa học đến từ Udemy ( Địa chỉ học trực tuyến miễn phí) này hướng dẫn cách tạo ra các ứng dụng từ những ý tưởng mà bạn có. Nếu bạn am hiểu về máy tính, bạn chỉ mất năm giờ để sẵn sàng trình ứng dụng đầu tiên của mình đến App Store vào cuối ngày.

 

3. Thiết kế đồ họa

Chúng ta đang sống trong thế giới hình ảnh. Do vậy, nắm được những điều cơ bản về thiết kế đồ họa là vô cùng cần thiết. Khóa học dành cho những người mới bắt đầu do Udemy cung cấp. Tại đây học viên sẽ được trang bị các nguyên tắc cơ bản của thiết kế và lý thuyết đằng sau việc tạo ra một hình ảnh hoàn hảo mà chúng ta nhìn thấy.

 

4. Khóa Beginner Adobe Photoshop

Một khi bạn đã tìm hiểu những bài học cơ bản của thiết kế đồ họa, chắn hẳn bạn sẽ muốn bắt tay ngay vào thiết kế! Bạn có thể tham gia khóa học dành cho người mới bắt đầu do Adobe Knowhow cung cấp. Tại đây bạn sẽ được cung cấp những nguyên tắc cơ bản của một chương trình thiết kế đồ họa. Đây cũng là một khóa học hữu ích cho những ai có ý tưởng bắt đầu với vai trò nhiếp ảnh gia.

 

5. Tiếp thị trực tuyến cho người thông minh

Nếu bạn muốn tạo ra một cuộc chơi về tiếp thị của chính mình, Copyblogger là một khóa học tuyệt vời. Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn cách làm thế nào để thực hiện một cách hệ thống các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Bạn cũng có thể truy cập vào gói 14 ebooks giá trị về SEO, copywriting, từ khóa và nhiều hơn nữa.

 

6. Văn bằng tiếp thị truyền thông xã hội

Khóa học này do ALISON cung cấp vượt xa việc làm thế nào để sử dụng những nền tảng và cung cấp những kiến về tiếp thị liên kết, tiếp thị qua email, blog, các nền tảng xã hội và tăng lượng truy cập trang web.

 

7. Truyền thông xã hội 101

Bạn muốn có một cái nhìn tổng quan về truyền thông xã hội? Với khóa học chỉ với 2 phút mỗi ngày do Buffer cung cấp sẽ cho bạn những kiến thức cơ bản nhất của truyền thông xã hội. Thông qua khóa học này bạn sẽ được tìm hiểu làm thế nào để sử dụng mỗi một nền tảng, làm thế nào để thương hiệu của bạn đặc biệt hơn đối thủ của bạn, và làm thế nào để hiểu được các phân tích.

 

8. Trở thành chuyên gia mạng

Nếu bạn phải chuẩn bị kết nối hệ thống mạng trong các sự kiện, các cuộc họp, hội nghị thì bạn ko cần phải quá lo lắng, bạn không đơn độc. Hãy phát triển kỹ năng nghề nghiệp của mình thông qua khóa học do The Muse cung cấp. Khóa đào tạo này cung cấp những kiến thức nền tảng về mạng, phương thức kết nối một cách dễ hiểu dành cho mọi người.

 

9. Kỹ năng nói trước đám đông

 

Có được kỹ năng nói trước công chúng tốt sẽ là một một điểm mạnh giúp bạn ghi điểm trong các cuộc họp, các cuộc trao đổi bằng điện thoại và tất nhiên là những bài phát biểu trên sân khấu. Khóa học edX từ Đại học Washington Washington sẽ giúp bạn thêm tự tin trong các cuộc thảo luận, thuyết trình.

 

10. Đàm phán thành công: Kỹ năng và chiến lược cốt yếu

Kỹ năng đàm phán không chỉ là kỹ năng quan trong đối với việc thương thảo hợp đồng kinh doanh. Nếu bạn muốn trao đổi một mức lương cao hơn, lợi ích tốt hơn hay yêu cầu phòng làm việc của mình phải có thêm cửa sổ bạn hãy bắt đầu với khóa học từ Đại học Michigan từ Coursera .

 

11. Chiến lược cạnh tranh

 

Đi tiên phong và có lợi thế cạnh tranh là một môn khoa học. Khóa học nâng cao này được cung cấp bởi Ludwig-Maximilians-Universität München của Coursera sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng cơ bản về phân tích chiến lược và đạt được lợi thế cạnh tranh.

 

12. Làm thế nào để bắt đầu với Side Project

Rất nhiều doanh nghiệp thành công khởi nghiệp với một sự án ngoài giờ. Khóa học này được cung cấp bởi các chuyên gia nghề nghiệp tại The Muse. Tại đây các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách tập trung và ứng dụng những ý tưởng mới của mình vào thực tiễn trong khi bạn vẫn duy trì công việc chính của mình bình thường.

 

13. Làm sao để khởi nghiệp

Doanh nhân tự lập nghiệp đang là trào lưu mới. Họ nổi bật bởi những kiến thức uyên thâm, các hoạt động gây quỹ, khả năng vận hành và nhiều lĩnh vực khác nữa. Bài giảng Stanford này được cung cấp bởi Sam Altman. Tại đây người tham gia sẽ được trải nghiệm những kiến thức quý báu từ các nhà lãnh đạo của các công ty thành công như PayPal, LinkedIn, và Airbnb.

 

14. 21 bài học quan trọng dành cho doanh nhân

Đây là một khóa học ngắn hạn từ CEO Docstoc Jason Nazar. Tại đây ông sẽ hướng dẫn các tân binh bài học chủ yếu dựa trên những kinh nghiệm từng trải của bản thân, các ý tưởng thu hút vốn đầu tư, mở rộng quy mô kinh doanh, và nhiều hơn nữa.

 

15. Mở rộng quy mô hoạt động: Chiến lược liên kết và điều hành

Nếu bạn đang đầy ắp những ý tưởng nhưng dường như bạn chưa thể biến chúng hiện thực. Vậy thì bạn nên tiếp cận với khóa học từ the Kellogg School of Management tại Northwestern do Coursera cung cấp. Các bài giảng tại đây sẽ cho bạn những kiến thức làm thế nào để biến từ ý tưởng thành những hoạt động thực tiễn, ổn định và có khả năng mở rộng quy mô.

 

16. Kế hoạch kinh doanh có thu nhập thụ động

Có lẽ bạn đã từng biết đến cụm từ thu nhập thụ động. Đây là mô hình kinh doanh trực tuyến được giới thiệu bởi từ Udemy. Khóa học này bao gồm những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp đang lúng túng trong công cuộc bắt tay vào mô hình kinh doanh trực tuyến.

 

17. Văn bằng Quản lý dự án

Nếu bạn muốn phấn đấu trở thành trưởng bộ phận, muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển của doanh nghiệp, hoặc chỉ đơn giản bạn muốn công việc của mình hiệu quả hơn, bạn cần phải nắm vững kiến thức về quản lý dự án. Khóa học từ ALISON này cung cấp một cái nhìn tổng quan về phương pháp quản lý dự án, các công cụ, chu kỳ dự án và phương pháp nghiên cứu tình huống.

 

18. Bí mật ẩn chứa trong cách viết

Càng nghiên cứu sâu về thành công, tôi càng nhận ra rằng có kỹ năng viết tốt là có tất cả . Dù công việc của bạn là gì, dù bạn đang viết email, thuyết trình, hay viết kịch bản, khóa học này do Udemy cung cấp sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng soạn thảo văn bản.

 

19. Viết về các vấn đề đương đại

Bạn có muốn ấn phẩm trực tuyến của mình được đăng trên NYTimes.com? Khóa học do MIT cung cấp sẽ cải thiện kỹ năng viết trực tuyến của ban với cách thể hiện quan điểm cá nhân rõ ràng và độc đáo.

 

20. Tiếng Tây Ban Nha

Giống như tiếng Hoa, bạn nên bổ sung tiếng Tây Ban Nha trong hồ sơ xin việc của mình. Đây là một khóa học mới đến từ MIT. Tại đây bạn sẽ được đào tạo tiếng Tây Ban Nha miễn phí thông qua các câu chuyện thú vị.

 

21. Tâm lý học Thể thao – Tư duy chiến thắng

Nếu bạn muốn giành chiến thắng trong việc kinh doanh, sự nghiệp, hoặc trong cuộc sống, hãy suy nghĩ như một vận động viên chiến thắng. Tiến sĩ Cliff Mallet cung cấp chiến lược thực tế trong Olympic.org khóa học này sẽ đảm bảo bạn tiếp cận mục tiêu tiếp theo với tư duy đúng đắn.

 

22. Khoa học về Hạnh phúc

Ai chẳng muốn mình hạnh phúc và khóa đào tạo từ Đại học California, Berkeley, được cung cấp bởi edx, sẽ mang đến cho bạn những nguyên tắc và thực hành dựa trên cơ sở khoa học cho một cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn hơn.

 

23. Thực hành đạo đức

Nếu bạn đã từng có suy nghĩ rằng "Tôi không biết liệu tôi còn có thể tin vào điều gì nữa không". Khóa học này sẽ giúp bạn tìm thấy niềm tin. Hãy kiểm tra niềm tin đạo đức của mình với lớp học Princeton được cung cấp bởi Coursera.

 

24. Hướng dẫn thiền

Rất nhiều người thành công tham gia ngồi thiền và thực hành thiền chánh niệm. Hãy trải nghiệm khóa học từ UCL do Diana Winston giảng dạy để thay đổi bản thân.

 

Theo Trí Thức Trẻ/Lifehack/Cafebiz

 

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

23,618 lượt xem