Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Một Số Công Cụ Hỗ Trợ Tự Học IELTS WRITING

Nếu bạn đang học IELTS và muốn cải thiện kỹ năng viết của mình này thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn. Bài viết đưa ra những hướng dẫn cách học writing hiệu quả với các lời khuyên, những website hữu ích và các tài liệu được khuyên dùng nhiều nhất.

1/ HỌC WRITING CÙNG THẦY SIMON

Địa chỉ: ielts-simon.com

Nếu đã học IELTS, hẳn bạn không thể không nghe nói tới thầy Simon và website IELTS Simon của thầy. Đây là địa chỉ rất thú vị vì cung cấp nhiều lời khuyên bổ ích cho quá trình học và thi IETLS. Website có thông tin về cả 4 kỹ năng nhưng trong đó, phần writing được nhiều sĩ tử IELTS và cả các giáo viên dạy IELTS đánh giá cao.

Ngoài việc ‘lục tung’ toàn bộ website của thầy, bạn hãy nhớ tham khảo bộ 2 tài liệu rất đáng đọc về Task 1 và Task 2 dưới đây nhé. Tài liệu đầu tiên là tổng hợp các bài viết mẫu có thể đạt tới điểm 9 dành cho các đề bài và dạng câu hỏi thường gặp trong Task 1. Còn tài liệu sau cung cấp cho bạn một số gợi ý để triển khai các topic thường gặp trong task 2 của bài thi. Bạn có thể click vào 2 link này để tải file:

TẢI SIMON’S IELTS WRITING TASK 1      |     TẢI SIMON’S IDEAS FOR TASK 2  

 

2/ CỘNG ĐỒNG TỰ HỌC IELTS – IELTS SHARE

Địa chỉ:  ielts-share.com

Nếu bạn đang tìm một cộng đồng đậm chất chia sẻ kiến thức – hãy tham gia IELTS SHARE

Là cộng đồng chia sẻ kiến thức về tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng. Quy tụ rất nhiều cao thủ IELTS (những người có điểm IELTS rất cao) và các thầy cô giáo giảng dạy IELTS trên khắp Việt Nam như: Thầy Vĩnh Huy, Chị Hương Mysheo, Thầy Robert Nguyễn, Ms Diệp IELTS… rất nhiều thầy cô khác nữa. Tại đây mọi người chia sẻ mọi điều về IELTS: Cách học IELTS, tài liệu IELTS, giải đáp thắc mắc về bài thi IELTS, các hoạt động OFFLINE và Webinar, chữa Writing miễn phí…. Tham gia cộng đồng IELTS SHARE bạn sẽ học được rất nhiều điều bổ ích. 

2a 

 

3/ WEBSITE CHỮA WRITING MIỄN PHÍ

Địa chỉ: Wrinity.com – mạng xã hội luyện Writing của người Việt

Đây này là một trong những công cụ hỗ trợ Writing rất tốt cho người học tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng. Wrinity.com – IELTS Writing Community: là một mạng xã hội về IELTS writing, nơi mọi người có thể dễ dàng chia sẻ bài viết essay cho cộng đồng để được góp ý, cùng nhau trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Hơn nữa, Wrinity còn xây dựng một thư viện bài mẫu essay được cập nhật liên tục để giúp cộng đồng hình thành ý tưởng và học hỏi cách viết hay. Mọi bài viết essay đăng lên đều được hiển thị, vì thế mọi người có thể dễ dàng xem bài viết của những người khác để lấy ý tưởng và so sánh lẫn nhau, thúc đẩy quá trình tự học tập, rèn luyện và ham học hỏi của mỗi cá nhân… Ngoài ra Wrinity đã và đang phát triển Group Wrinity Office – Nơi mọi người có thể dễ dàng chia sẻ những kiến thức về IELTS cũng như đăng những status nhờ sự giúp đỡ từ cộng đồng. Còn có rất nhiều tính năng khác đang chờ đợi mọi người khám phá trên Wrinity. 

3a 

 

4/ BỘ SÁCH TỰ HỌC IELTS WRITING CỦA NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG 

Vậy ngoài việc học online thì bạn nên học sách gì? Dưới đây là 3 sách được khuyên dùng nhiều nhất, theo thứ tự từ cơ bản đến nâng cao dành cho kỹ năng viết IELTS. 

Get Ready for IELTS Writing – Collins IELTS:  

Đây là tài liệu rất bổ ích về IELTS Writing dành cho những học viên mới bắt đầu ở trình độ thấp, những người muốn tìm hiểu về các kỹ năng cần thiết cho bài thi IELTS. Sách được thiết kế phù hợp cho việc tự học với những hướng dẫn rõ ràng và tỉ mỉ từ cấu trúc bài thi, tới ngữ pháp, từ vựng, bài tập kèm lời giải và các bài viết mẫu.

  • Sách gồm 12 bài với những bài luyện tập theo chủ đề phong phú kèm ví dụ cụ thể.
  • Mỗi bài đều cung cấp kiến thức về ngữ pháp và từ vựng chủ chốt để áp dụng cho bài thi IELTS Writing
  • Sách cũng giúp người học có những lời khuyên và thông tin hữu ích về bài thi thực tế.
  • Những lỗi thường gặp trong bài viết được nhấn mạnh giúp người học ghi nhớ và tránh gặp khi làm bài.
  • Ngoài ra, sách còn có 4 bài ôn tập và bài test mẫu theo cấu trúc đề thi kèm lời giải chi tiết.  

5aa 

Get Ready for IELTS – Writing

LINK TẢI SÁCH MIỄN PHÍ

Visuals – Writing about Graphs, Tables and Diagrams

Khi đã có bước khởi đầu với cuốn sách ‘đại cương’ về IELTS Writing, bạn nên tập trung vào từng task một cách kỹ càng. Task 1 của bài thi thực ra không hề khó, nhưng bạn cần biết được cấu trúc và các từ thường sử dụng để viết một cách chuẩn xác. Cuốn Visuals – Writing about Graphs, Tables and Diagrams của Gabi Duigu được coi như cẩm nang mà rất nhiều cao thủ IELTS writing đã chia sẻ về việc sử dụng sách này.

Sách gồm 5 phần:

  • Phần 1 đưa ra cách phân biệt mục đích viết bài báo cáo cho biểu đồ và bảng số liệu
  • Phần 2 đi sâu về cách viết từng phần cụ thể. Học viên sẽ được hướng dẫn viết lời mở đầu, học các từ và cụm từ thời gian cũng như cách thể hiện đơn vị đo lường trong bài viết.
  • Phần 3 hướng dẫn viết phần thân bài mô tả xu hướng, mối liên hệ cũng như so sách sự khác biệt giữa các dữ liệu được cung cấp.
  • Phần 4 giúp người học xác định được cách hành văn, tránh các lỗi thường gặp trong bài.
  • Phần 5 nói riêng về sơ đồ (Diagrams) với từ vựng, ngữ pháp và cách viết khi bạn gặp đề bài này. 

6aa

Visuals Writing

LINK TẢI SÁCH MIỄN PHÍ

Academic Writing Practice for IELTS

Mặc dù cuốn sách này cũng nhắc tới task 1, nhưng nếu đã xác định học ở tài liệu của Gabi Duibu thì bạn chỉ cần tham khảo, hoặc có thể bỏ qua phần này mà tập trung vào phần thứ 2 của sách, tập trung vào cách bố cục, lên ý tưởng cho các câu hỏi và chủ đề của Task 2.

Sách gồm 4 phần:

  • Section 1: Tập trung vào các bài luyện tập cho phần Task 1.
  • Section 2: Bài luyện tập cho Task 2.
  • Section 3: Hướng dẫn cách tự kiểm tra và chỉnh sửa bài viết.
  • Section 4: Cung cấp một số bài test theo cấu trúc bài thi IELTS Writing. 6aaa 

Academic Writing Practice for IELTS

LINK TẢI SÁCH MIỄN PHÍ

Tự học IELTS Writing đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ. Bên cạnh việc truy cập các nguồn tài nguyên miễn phí trên Internet và học các sách tham khảo trên, bạn hãy rèn luyện cho mình thói quen luyện viết mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Chúc các bạn thành công với bài thi IELTS!

Nguồn: ielts-share.com

 

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

7,238 lượt xem