Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

10 Châm Ngôn Về Quảng Cáo Và Marketing Của Những Huyền Thoại Thế Giới

Trải qua hàng thập kỷ, những triết lý của các bậc thầy trên thế giới như David Ogilvy, Leo Burnett, Albert Einstein,... vẫn chứng tỏ giá trị trường tồn đến thời đại ngày nay. Cùng Advertising Vietnam khám phá 10 câu châm ngôn giúp thay đổi góc nhìn của marketer về quảng cáo và marketing trong bài viết dưới đây.

1. “If it doesn't sell, it isn't creative” - David Ogilvy
David Mackenzie Ogilvy (1911 - 1999) được mệnh danh là “Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại” với nghệ thuật khơi gợi cảm hứng từ những thông điệp rõ ràng và sự am hiểu sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Sáng lập Ogilvy & Mather từ con số không nhưng nhờ sự đổi mới trong suy nghĩ, tài năng, quy trình làm việc của ông, công ty đã trở thành agency quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng hàng đầu thế giới.
David Ogilvy đã để lại rất nhiều bài học về xây dựng thương hiệu, nghiên cứu thị trường,... Ngoài ra, ông cũng có những câu nói đắt giá dành cho những người làm ngành marketing. Một trong số đó là “If it doesn't sell, it isn't creative” (tạm dịch: Cái gì không bán được nghĩa là chưa đủ sáng tạo).

Câu nói này có thể áp dụng trong nhiều trường hợp, vì bất cứ sản phẩm hay thương hiệu nào cũng cần những quảng cáo sáng tạo thu hút người tiêu dùng. Nếu thông điệp chưa đủ hấp dẫn và thuyết phục, sản phẩm sẽ không được tiêu thụ. Do đó, hãy xác định mục tiêu của quảng cáo gắn liền với hiệu quả kinh doanh để có những ý tưởng phù hợp nhất. 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

438 lượt xem

lh-fulllh-x