Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

7 Ứng Dụng Giúp Bạn Học Ngoại Ngữ Miễn Phí

Bài viết sau được dịch từ chia sẻ trên thebalance.com của Stacy Fisher.

 

Những ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí sau đây sẽ giúp bạn học một ngoại ngữ mới từ đầu đến cuối hoặc rèn giũa các kĩ năng mà bạn đang có.

 

Học thêm một ngoại ngữ mới với các ứng dụng này vô cùng hữu ích bởi chúng luôn trong tầm tay của bạn. Do vậy mà chỉ cần một vài phút chờ đợi một cuộc hẹn cũng đủ thời gian để bạn hoàn thành một bài học.

Bất kể rằng bạn đang học ngoại ngữ để có thể đặt món trong chuyến du lịch nước ngoài sắp tới, trò chuyện với một người bạn bằng tiếng bản địa của họ hoặc đơn giản là vì muốn thêm một kỹ năng vào bản tóm tắt lý lịch của mình (resume) thì những ứng dụng sau đây chính là giải pháp tuyệt vời để đạt được những mục tiêu đó.

Bạn có thể dùng những ứng dụng đó để học từ, cụm từ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Ireland, tiếng Hà Lan, tiếng Nga, tiếng Trung... Hãy chú ý mô tả để tìm ra ứng dụng có dạy ngôn ngữ mà bạn cần học.

Đa phần các ứng dụng sau còn có các website học ngoại ngữ miễn phí có nhiều tính năng hơn dễ dàng cho bạn học. Bạn cũng có thể sử dụng một trang web chuyển đổi ngôn ngữ miễn phí để thực hành nhiều hơn.

1. Duolingo

Việc bắt đầu học một ngôn ngữ mới với Duolingo rất dễ dàng. Chỉ cần mở ứng dụng lên và chọn ra ngôn ngữ bạn muốn học để bắt đầu khoá học ngay lập tức. Bạn thậm chí còn không cần tạo tài khoản để có thể bắt đầu học, nhưng nếu làm vậy bạn có thể lưu lại và theo dõi tiến trình học của mình.

Duolingo sử dụng văn bản, hình ảnh và âm thanh trong quá trình học của bạn. Mục đích để bạn liên hệ giữa âm thanh của bản dịch với các hình ảnh minh hoạ và từ đó bạn sẽ biến âm thanh thành ngôn ngữ bản địa của mình để củng cố từ mới đó.

Bạn sẽ phải chinh phục các cấp độ từ dễ đến khó để dựng lên cấu trúc từ vựng và câu chữ vững chắc. Bạn cũng có thể làm bài kiểm tra tổng hợp nhiều cấp độ nếu cảm thấy quen dần với ngoại ngữ đó và Duolingo sẽ lọc những câu hỏi thích hợp tương ứng với lực học của bạn.

Hoạt động trên: iOS, Android, Windows Phone

Gồm các ngôn ngữ: Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Anh, Ý, Bồ Đào Nha, Ireland, Hà Lan, Thuỵ Sĩ,... Xem thêm.

 

2. Memrise

Memrise cũng là một ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí. Tuy không thú vị bằng Duolingo nhưng khá dễ sử dụng, cung cấp khoá học offline và cho phép bạn học được rất nhiều ngôn ngữ mới. Bạn có thể bắt đầu một cách đơn giản hoặc bỏ qua các bước để tiến tới bài học nâng cao hơn.

Điểm đặc biệt của Memrise chính là cách dạy từ và cụm từ. Các từ sẽ được xếp vào câu với âm thanh tương tự với ngôn ngữ bản địa của bạn để xây dựng mối liên hệ giúp bạn nhớ lâu hơn. 

Một phương pháp dạy khác của Memrise đó là xáo trộn các từ đã được dịch. Bằng cách này cùng một lúc bạn đã học thêm được vài từ mới nữa, và lặp đi lặp lại để chắc rằng bạn hiểu rõ nghĩa của chúng trước khi bước vào bài tiếp theo.

Hoạt động trên: iOS, Android, Amazon

Gồm các ngôn ngữ: Ả Rập, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Kanji, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ, ... Xem thêm.

 

3. busuu 

busuu cung cấp một ứng dụng dễ sử dùng và linh hoạt với các khoá học. Chỉ cần chọn ngôn ngữ bạn muốn học, đăng ký tài khoản và sau đó quyết định bạn muốn bắt đầu từ phần nào: Beginner, Elementary, Intermediate, Upper Intermediate, hoặc Travel.

Tính năng đặc trưng nhất của busuu là các từ và cụm từ rất hữu ích cho người mới bắt đầu có thể đã là người ngoại quốc và cần học từ ngữ trong ngữ cảnh một cách nhanh chóng.

busuu dạy bạn cách dùng từ vựng, từ ngữ và cụm từ, cả khi dùng độc lập hoặc trong một câu, và sau đó đố lại bạn khi bạn tăng lên cấp độ mới để kiểm tra lại kiến thức bạn học được.

Lưu ý: Một vài câu đố và các tính năng khác yêu cầu nâng cấp tài khoản nhưng có rất rất nhiều từ và các câu đố hoàn toàn miễn phí.

Hoạt động trên: iOS và Android

Gồm các ngôn ngữ: Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Anh, Ý, Nga, Polish, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật, Trung Quốc... Xem thêm.

4. AccellaStudy Essential Apps

AccellaStudy có những ứng dụng khác nhau dùng riêng cho mỗi ngôn ngữ khác nhau. Mỗi ứng dụng đều vô cùng dễ sử dùng, có thể sử dụng offline và chỉ có nội dung của chúng khác nhau - tất cả các tính năng đều như nhau.

 

Các phương pháp học khác nhau đều được áp dụng trong ứng dụng này như flash cards, câu đố âm thanh, lặp đi lặp lại nhiều lần,... Chế độ không dùng tay vô cùng hoàn hảo cho bạn nếu như bạn đang phải lái xe và bạn có thể học mà thậm chí không cần phải nhìn vào màn hình.

 

Các ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí này cho phép bạn xây dựng một tập nghiên cứu của riêng bạn vì vậy bạn có thể quyết định chú trọng vào từ nào. Nếu bạn đang gặp rắc rối với một số từ mới - hãy cho chúng vào tập nghiên cứu và học chúng một cách riêng biệt so với các từ còn lại.

 

Hoạt động trên: iOS

 

Gồm các ngôn ngữ: Anh, Nga, Tây Ban Nha, Ukraina, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Ai Cập, Do Thái, Ý, Hà Lan, Ả Rập, Nhật, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Roman, Hàn Quốc... Xem thêm.

5. 24/7 Tutor Apps

 

Ý tưởng của 24/7 Tutor chính là có một người gia sư luôn ở bên bạn vào bất cứ lúc nào bạn cần, ngay trong điện thoại của bạn.

Như bạn thấy, 24/7 Tutor dạy rất nhiều ngôn ngữ. Mỗi ngôn ngữ được lập trình trong một ứng dụng riêng biệt nhưng tất cả đều miễn phí.

Bất kể ứng dụng nào bạn đang dùng, tất cả đều được chia thành nhiều chủ đề, ví dụ như quần áo, giải trí, màu sắc, giáo dục, gia đình, thức ăn, sức khoẻ, chào hỏi, cơ thể, phương hướng, thời tiết, công việc, và vô vàn các chủ đề khác. Bên trong mỗi chủ đề có các bài tập như danh sách học, trò chơi thử thách trí nhớ, câu đố, thực hành phát âm, flash cards...

Hoạt động trên: iOS

Gồm các ngôn ngữ: Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý, Nga, Ả Rập, Nhật, Ai Cập, Ba Tư, Hindi, Na Uy... Xem thêm.

6. Rosetta Stone Travel App

Rosetta Stone là một dịch vụ chuyên nghiệp về học ngoại ngữ, bên cạnh đó cung cấp một ứng dụng có ý nghĩa đặc biệt giúp khách du lịch học các từ và cụm từ cơ bản.

Có hàng tá các hình ảnh liên quan đến cụm từ thông dụng mà bạn đang được học bằng ngôn ngữ bạn muốn học, và bạn phải lặp lại từ đó để thực hành cách phát âm của mình. Bạn có thể nhảy bài đến bài học mà bạn muốn học hoặc có thể chỉ việc theo dõi từ đầu đến cuối.

Bên cạnh đó còn có một quyển sách tìm kiếm các cụm từ gồm các từ cơ bản và từ có liên quan đến nhà hàng, khách sạn và đi tham quan - tất cả đều vô cùng hữu ích cho khách du lịch. Bạn cũng có thể mua thêm sách cụm từ nếu bạn thích, như các từ liên quan đến mua sắm, màu sắc, trường hợp khẩn cấp và tiền tệ.

Hoạt động trên: iOS và Android

Gồm các ngôn ngữ: Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ý... Xem thêm.

7. Google Translate

Đa phần các ứng dụng học ngoại ngữ đều dạy bạn thông qua các bài tập và các bước theo tiến độ, trong khi đó Google Translate chỉ đơn giản cách viết và đọc theo yêu cầu của bạn.

Bạn có thể dịch được văn bản, chữ viết tay và giọng của bạn với Google Translate. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể đánh văn bản, viết văn bản hoặc nói trực tiếp để chuyển đổi nó thành ngôn ngữ bạn cần. Bạn còn có thể lưu bản dịch bạn thích để có thể tham khảo một các nhanh chóng nếu bạn muốn.

Google Translate có thể không giống các ứng dụng học ngoại ngữ khác, những nó hoàn toàn là một công cụ tuyệt vời nếu như bạn đang mắc kẹt với các từ hoặc cụm từ, hoặc nếu như mục tiêu bạn đặt ra chỉ là học các cụm từ cụ thể và câu văn. Sự hữu ích của nó được chứng minh đặc biệt khi bạn đang nói chuyện với một người không biết ngôn ngữ của bạn.

Lưu ý: Không phải mọi bản dịch đều có thể nói cho bạn nhưng chúng đều có thể được hiển thị.

Hoạt động trên: iOS và Android

Gồm các ngôn ngữ: Nhật, Hà Lan, Đan Mạch, Ai Cập, Swahili, Thuỵ Sĩ, Ukraina, Việt Nam, Wales, Trung Quốc, Pháp, Hungary, Hàn Quốc, Séc, Anh, Latin và khoảng 60 ngôn ngữ khác. 

————————————————

Tác giả: Stacey Fisher

Link bài gốc: Tại đây.

Dịch giả: Hương Trần - YBOX.VN Translator 

(*) Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.VN. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Hương Trần - Nguồn: YBOX.VN". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ:"Theo Ybox" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Trở thành dịch giả trên YBOX.VN, xem chi tiết tại đây: http://ybox.vn/cuoc-thi/tro-thanh-dich-gia-tren-yboxvn-co-hoi-ren-luyen-ky-nang-ngoai-ngu-dong-gop-tri-thuc-cho-cong-dong-3nei1fsubf 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

13,051 lượt xem