5 Công Cụ Digital Marketing Tốt Nhất Để Hiểu Khách Hàng Của Bạn
Ngày nay, bạn đang có
sẵn một nguồn dữ liệu phong phú về khách hàng của bạn. Họ để lại “dấu vết” trên
tất cả các trang mạng xã hội, trên các công cụ tìm kiếm và trên internet. Nhưng
để truy cập được dữ liệu đó, bạn phải có các công cụ phù hợp. Dưới đây là 5
công cụ tuyệt vời để giúp bạn làm điều đó.
Tôi là một người khá
thân thiện và hòa đồng. Tôi thích làm quen, nói chuyện và tìm hiểu với những
người bạn mới. Tôi chưa bao giờ từ chối lời mời tham gia các hoạt động xã hội,
bởi vì tôi nghĩ việc trò chuyện trực tiếp với mọi người, một với một, là cách tốt
nhất để hiểu thêm về họ.
Điều này cũng đúng khi
nói về mối quan hệ của bạn với khách hàng.Chỉ khó khăn hơn nhiều khi bạn là một
nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà phải nói chuyện với khách hàng trong tư cách cá
nhân. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tìm và hiểu về khách hàng của mình để tiếp thị
và bán hàng cho họ.
Thật may mắn là đã có
những công cụ hữu ích để giúp bạn làm việc đó. Theo một báo cáo của Econsultancy
and IBM, 33% các marketer hàng đầu được khảo sát cho biết rằng, có các công nghệ
phù hợp để thu thập và phân tích dữ liệu chính là chìa khóa để hiểu khách hàng
của bạn.
Và trong vấn đề này,
công nghệ thực sự đáng giá để sử dụng. Bởi vì ngày nay, bạn đang có sẵn một nguồn
dữ liệu phong phú về khách hàng của bạn. Họ để lại “dấu vết” trên tất cả các
trang mạng xã hội, trên các công cụ tìm kiếm và trên internet. Nhưng để truy cập
được dữ liệu đó, bạn phải có các công cụ phù hợp.
Dưới đây là năm công cụ
digital marketing hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về khách hàng của
mình.
1. Surveymonkey
Nếu bạn muốn hiểu rõ
hơn về khách hàng của mình, cách tốt nhất bạn có thể làm là nói chuyện trực tiếp
với họ. Nhưng nếu không có được một cuộc gặp mặt trực tiếp thì một cuộc khảo
sát là lựa chọn tốt nhất tiếp theo. Với SurveyMonkey, bạn có thể tạo bản khảo
sát để đánh giá ý kiến của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của bạn nói
chung.
SurveyMonkey cung cấp
cho bạn khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng và nhận phản hồi của họ để
có thể cải thiện công ty/sản phẩm của mình. Hãy đảm bảo những câu hỏi của bạn
là câu hỏi mở để khách hàng có thể trả lời theo cách của họ. Bạn sẽ thu thập được
những thông tin có giá trị từ các câu trả lời của cuộc khảo sát. Từ đó bạn có
thể hành động để cải thiện thương hiệu của mình.
2. Google Analytics
Nếu bạn phải quyết định
chỉ được sử dụng một công cụ thì đó nhất định là Google Analytics. Google
Analytics là một công cụ phân tích cực kỳ hữu dụng để bạn có thể theo dõi lưu
lượng truy cập đến website của bạn và hiệu suất của mỗi trang web.
Google Analytics cung
cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách khách hàng tương tác với thương hiệu của
bạn. Có một trang nào trên trang web của bạn gây tiếng vang nhất không? Loại nội
dung nào đang thu hút nhiều khách truy cập nhất? Bằng cách trả lời những câu hỏi
này, bạn có thể tìm hiểu về những thứ khách hàng thích và không thích cũng như
những thứ họ ưu tiên.
Với Google Analytics,
bạn cũng có thể tìm hiểu các thông tin như thời lượng khách truy cập ở lại trên
website của bạn, phân phối địa lý của họ và trang web họ đã ghé qua trước khi
truy cập website của bạn. Và phần hay nhất về Google Analytics là gì? Đó là nó
hoàn toàn miễn phí!
3. Google Trends
Những gì mọi người tìm
kiếm trên Google có thể cho bạn biết rất nhiều thông tin về nhu cầu của họ. Giả
sử tôi đang cầm tìm ai đó dắt chó của mình đi dạo: Tôi có thể tìm kiếm “dịch vụ
dắt chó đi dạo” trong khu vực của tôi. Và nếu bạn là chủ sở hữu của dịch vụ
này, bạn có thể quan tâm đến tìm kiếm của tôi.
Với Google Trends, bạn
có thể xác định và tìm hiểu về các cụm từ mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm.
Công cụ này cũng cho bạn biết mức độ phổ biến của các truy vấn tìm kiếm nhất định
và mức độ phổ biến của những tìm kiếm này thay đổi theo thời gian như thế nào.
Ví dụ: nếu mọi người tìm kiếm "dịch vụ dắt chó đi dạo" nhiều hơn vào
mùa đông, bạn có thể lập kế hoạch trước nếu bạn là người cung cấp dịch vụ này.
Google Trends cũng cho
phép bạn xem các cụm từ tìm kiếm và chủ đề có liên quan, điều này có thể tiết lộ
cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn.
4. Hootsuite
Theo eMarketer, gần một
phần ba dân số thế giới sử dụng mạng xã hội thường xuyên. Và ngày này, mạng xã
hội không chỉ là phương tiện để kết nối với bạn bè - mà còn kết nối với các
doanh nghiệp.
Doanh nghiệp của bạn
có thể đã xuất hiện trên mạng xã hội; ít nhất là nó nên vậy. Nhưng bạn có thường
xuyên chú ý đến những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn trên mạng xã
hội không?
Với một công cụ quản
lý mạng xã hội như Hootsuite, bạn có thể quản lý tất cả các mạng xã hội của
mình ở một nơi và theo dõi các đề cập đến thương hiệu của bạn. Bạn có thể thiết
lập nguồn cấp dữ liệu về những đề cập liên quan đến tên của công ty, đối thủ cạnh
tranh và ngành của bạn nói chung. Bằng cách này, bạn có thể nhấn vào các cuộc
trò chuyện có liên quan mà khách hàng của bạn đang có và học hỏi từ họ.
5. Salesforce
Theo HubSpot, 40% nhân
viên bán hàng đang sử dụng các phương tiện không chính thức, chẳng hạn như
Microsoft Excel hoặc Outlook, để lưu trữ dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm
năng. Với việc lưu trữ dữ liệu bằng những công cụ không chuyên dụng và lưu trữ ở
nhiều nơi, dữ liệu của bạn rất dễ bị lẫn lộn và thất lạc.
Một hệ thống đám mây
(cloud-based system) như Salesforce sẽ cho phép bạn quản lý tất cả dữ liệu
khách hàng của mình ở một nơi. Bạn có thể lưu trữ thông tin liên hệ và ghi chú
về tương tác của mình với khách hàng, thậm chí là gửi email từ nền tảng này.
Với Salesforce, bạn có
thể đảm bảo rằng tất cả thông tin bạn thu thập về khách hàng của mình được lưu
trữ cùng với nhau. Điều này cho phép bạn nhìn được tổng quan tình hình và có một
sự hiểu biết rõ ràng và thấu đáo về khách hàng của bạn.
Còn bạn, thách thức nào là lớn nhất của bạn khi trong việc hiểu khách hàng là gì?
Theo saga.vn
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
315 lượt xem