Tuyền Huỳnh (E)@Kỹ Năng
năm ngoái
67 Thuật Ngữ Marketing Thông Dụng Marketer Cần Biết 2023
Nếu bạn tìm đến bài viết này, hẳn là có thuật ngữ Marketing nào đó đang “làm khó” bạn. Là từ cơ bản như KPI, CPL, ToFu, MoFu hay chuyên sâu hơn như CRO, Churn Rate, ICP…?
Yên tâm đi, với hơn 60 khái niệm phổ biến và đôi chút chuyên môn thì tôi tin bài viết này sẽ giúp bạn hiểu khái niệm bạn đang tìm kiếm. Tổng hợp 67 thuật ngữ Marketing mới nhất năm 2023 này là dành cho bạn.
Các thuật ngữ trong Marketing cơ bản
Trước khi tìm hiểu những thuật ngữ phức tạp và dễ gây nhầm lẫn, hãy củng cố kiến thức của mình bằng cách xem kỹ những thuật ngữ marketing cơ bản sau đây:
1. Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số)
Tiếp thị kỹ thuật số là tất cả các hình thức truyền thông thông qua các thiết bị kỹ thuật số nhằm thuyết phục khách hàng đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
2. Brand Positioning (Định vị thương hiệu)
Định vị thương hiệu chính là cách làm nổi bật thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh cũng như cách mà khách hàng xác định và kết nối với thương hiệu của bạn.
3. Brand Awareness (Nhận diện thương hiệu)
Nó bao gồm nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như các đặc điểm nổi bật, các giá trị,…
Bạn có thể định vị thương hiệu của mình thông qua nhiều hình thức khác nhau, như truyền thanh, thiết kế trực quan, mạng xã hội,…
Nhận diện thương hiệu chính là mức độ mà người dùng có thể nhớ lại hoặc nhận ra thương hiệu của bạn. Nó bao gồm 2 yếu tố chính:
Nhớ lại tên thương hiệu – Đây là thước đo mức độ liên quan giữa tên thương hiệu với loại hình sản phẩm
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
50 lượt xem
Có thể bạn thích