Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

9 Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Brand Strategy (chiến lược thương hiệu) là một trong những khía cạnh trụ cột làm nên thành công của thương hiệu. Một chiến lược thương hiệu hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tối đa hoá hoạt động kinh doanh và trở nên khác biệt so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
3 thành phần cấu tạo nên khung chiến lược thương hiệu

Một khung chiến lược thương hiệu sẽ chia ra làm 3 phần với tổng cộng 9 yếu tố cần phải xác định , bao gồm:

  • Brand Core (Giá trị cốt lõi của thương hiệu): Mục tiêu, Tầm nhìn và Giá trị thương hiệu
  • Brand Positioning (Định vị thương hiệu): Khán giả mục tiêu, Nghiên cứu thị trường, Mục tiêu nhận thức 
  • Brand Persona (Chân dung thương hiệu): Tính cách, Tiếng nói thương hiệu và Tagline 

Hãy bắt đầu với phần đầu tiên: xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu. 

Phần 1: Brand Core - Giá trị cốt lõi thương hiệu

Cốt lõi thương hiệu bao gồm 3 yếu tố chính: Mục tiêu, tầm nhìn và giá trị. Mỗi yếu tố sẽ đóng vai trò thiết yếu trong việc mang lại sự rõ ràng cho thương hiệu. Điều này càng trở nên cấp thiết hơn khi kỳ vọng của khách hàng ngày nay khác rất nhiều so với 20 năm trước. Họ muốn mua sắm ở một thương hiệu chính hãng và mang tính xác thực.

Và để xây dựng một thương hiệu mà khách hàng có thể tin tưởng, điều quan trọng cần phải xác định là thương hiệu đại diện cho điều gì, hướng tới giá trị gì và lý do cho sự tồn tại của thương hiệu trên thị trường. Từ đó, các nhân sự mới có định hướng về cách truyền đạt những giá trị cốt lõi đó ra công chúng. Vậy nên, việc một thương hiệu xây dựng cốt lõi giá trị vững chắc thực sự quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình việc hình thành niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

109 lượt xem

lh-fulllh-x