Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Advertising Là Gì? Bạn Đã Thực Sự Hiểu Hết Về Advertising?

Để có thể quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu thì việc sử dụng hình thức quảng cáo sản phẩm là điều không thể thiếu. Đây là hình thức phổ biến và được hầu hết các doanh nghiệp hiện nay áp dụng. 


Dựa trên mục tiêu, ngân sách và khách hàng mà doanh nghiệp đang có mà doanh nghiệp nên lựa chọn phương tiện truyền thông nào cho phù hợp. 

Vậy advertising là gì? Có những hình thức advertising nào? Mục đích advertising là gì? Để trả lời những thắc mắc này Glints xin đưa ra bài viết sau đây. 


Advertising là gì? Cái nhìn tổng quát về advertising

Advertising là gì là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm, advertising trong tiếng việt được gọi là quảng cáo. Đây là hình thức phổ biến được hầu hết doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng nó như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong Marketing Advertising.

Mục tiêu chính của hình thức này giúp cho doanh nghiệp gửi đến khách hàng mục tiêu của mình thông điệp liên quan đến sản phẩm. 

Thông điệp ở đây được hiểu một cách đơn giản là những giá trị độc đáo, khác biệt mà sản phẩm có được và được lặp đi lặp lại thường xuyên trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, và đi vào tâm trí của người tiêu dùng. Từ đó thúc đẩy họ mua sản phẩm từ doanh nghiệp. 

Có thể nói Advertising là hình thức quảng bá được xuất hiện từ rất lâu và nó đang trở thành một điều không thể thiếu trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm của nhiều doanh nghiệp hiện nay.


Advertising còn được gọi là quảng cáo
Advertising còn được gọi là quảng cáo


Các hình thức Advertising

Sự bùng nổ của công nghệ đã kéo theo sự phát triển của nhiều loại hình quảng cáo giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội cạnh tranh. Vậy Advertising có những loại hình nào?


Quảng cáo hiển thị (Display Advertising) 

Quảng cáo hiển thị là loại hình quảng cáo bao gồm quảng cáo Digital và quảng cáo trên báo giấy. Theo đó, quảng cáo kỹ thuật số được cho là phiên bản cập nhật của quảng cáo báo chí, đây chính là loại hình quảng cáo được phát triển nhờ sự can thiệp của công nghệ. 

Với hình thức quảng cáo Display Advertising, doanh nghiệp sẽ mua không gian quảng cáo trên trang web mà mình quan tâm rồi đặt quảng cáo bằng văn bản. 

Hình thức này gần giống với quảng cáo phương tiện truyền thống in, biểu ngữ nổi trên địa chỉ liên hệ của trang web hay trên nền sản phẩm hoặc dịch vụ của nền trang web. 


Quảng cáo thông qua mạng xã hội (Social Media Advertising) 

Quảng cáo thông qua mạng xã hội còn được gọi là Social Media Advertising đây cũng là một trong những loại hình quảng cáo đã và đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. 

Việc sử dụng các trang mạng xã hội như Pinterest, Instagram, Facebook, v.v, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí bởi mức giá quảng cáo trên mạng xã hội tương đối rẻ. 

Khi sử dụng loại hình này, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để thu về lượt tiếp cận của khách hàng mục tiêu vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình. Dựa vào số tiền doanh nghiệp bỏ ra mà lượng người xem và tham gia sẽ có sự chênh lệch. 

Và loại hình thức quảng cáo qua mạng xã hội rất có thể trở thành dạng truyền thông miệng (Word of mouth).


Quảng cáo ngoài trời (Outdoor Advertising) 

Quảng cáo ngoài trời còn được gọi là quảng cáo OOH, đây là loại hình quảng cáo truyền thông truyền thống duy nhất giúp cho doanh nghiệp có mức tăng trưởng doanh thu trong mức ổn định.

Loại hình quảng cáo này đem đến sự công nhận thương hiệu tuyệt vời bởi nó được hiển thị mọi nơi, vì thế dễ dàng khắc sâu vào tâm trí của khách hàng và khiến cho họ nhớ đến dễ dàng. 

Với loại hình quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng. Theo cách truyền thống, thì quảng cáo ngoài trời được cho là chiến thuật quảng cáo hỗ trợ nhận thức về thương hiệu vì là chủ yếu. 

Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo ngoài trời với mong muốn kết nối thế giới thực với thế giới kỹ thuật số. Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình trên mọi mặt. 


Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) 

Quảng cáo tự nhiên giúp cho doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng trên những trang báo điện tử, thay vì chỉ gói gọn trên Facebook hay Google. 

Hiểu một cách đơn giản, loại hình quảng cáo tự nhiên chính là quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện với nhiều bài viết khác. Thông thường mẫu quảng cáo này sẽ xuất hiện tại các trang báo lớn uy tín như Vnexpress, Dân trí, v.v.

Hình thức quảng cáo tự nhiên có thể xuất hiện dưới dạng bài viết, video và được lồng ghép tự nhiên dưới các bài viết giúp cho người đọc cảm thấy ngay lập tức muốn nhấn vào link. 

Đây cũng là loại hình quảng cáo đem đến cho người tiêu dùng những nội dung có giá trị với bất cứ một thông điệp nào mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình. 


Quảng cáo qua mobile (Mobile Advertising) 

Quảng cáo qua mobile chính là hình thức quảng cáo thông tin sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với những người dùng sử dụng mobile có kết nối internet. Tương tự như quảng cáo nhắm đến người dùng sử dụng máy tính, quảng cáo mobile cũng được hiển thị dưới dạng text, banner hay video. 

Tuy nhiên, quảng cáo mobile có kích thước nhỏ hơn, tương thích với nhiều màn hình điện thoại có kích thước khác nhau. 


----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

66 lượt xem

lh-fulllh-x