Bài Học Từ Chiến Lược Kinh Doanh Của Trung Nguyên: Xây Dựng “Đạo Cà Phê” Khác Biệt

Để đánh giá và phân tích chiến lược kinh doanh của Trung Nguyên một cách toàn diện, Nhà Hàng Số sẽ đặt nó trong bối cảnh thị trường cà phê nói chung.
Quy mô thị trường cà phê toàn cầu được định giá là 104,22 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 151,92 tỷ USD vào năm 2028 , tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,5% từ năm 2021 đến năm 2028. Nhu cầu cà phê đang tăng ở các khu vực mới nổi, với xuất khẩu đi đầu trong chuỗi cung ứng. Cà phê sẽ tiếp tục là thức uống phổ biến trong khẩu phần ăn của người tiêu dùng trên khắp thế giới trong những năm tới, nhưng mức tiêu thụ của nó khó có thể đạt được mức cao mới.
Trong những thập kỷ qua, Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới. Thị trường Cà phê Việt Nam được dự báo sẽ đạt tốc độ CAGR 8,07% trong giai đoạn dự báo (2022 – 2027). Doanh số bán cà phê hòa tan của Việt Nam tăng trưởng cao hàng năm vẽ nên một bức tranh thuận lợi cho tương lai của ngành cà phê nói chung. 74,8% lượng cà phê tiêu thụ trong nước là sản phẩm cà phê rang xay và 10,2% là sản phẩm cà phê hòa tan. Nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm tiêu dùng và ngành dịch vụ thực phẩm từ các công ty trong nước và quốc tế là một yếu tố khác được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.
Trung Nguyên là một trong những thương hiệu tiên phong của cà phê Việt Nam. Thương hiệu ra đời năm 1996 bởi ông Đặng Lê Nguyên. Trải qua hơn 20 năm phát triển, hiện tại, Trung nguyên sở hữu nhiều thương hiệu đắt giá: Trung Nguyên Legend Cafe, Trung Nguyên E-Coffee, G7.
Trong vòng 10 năm phát triển, Trung Nguyên nhanh chóng vươn lên từ một thương hiệu cà phê Buôn Mê Thuột nhỏ bé, trở thành một tập đoàn hùng mạnh. Hiện tại, tập đoàn Trung Nguyên gồm 5 công ty thành viên.
- Công ty cổ phần Trung Nguyên.
- Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.
- công ty TNHH cà phê Trung Nguyên.
- Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7.
- Công ty liên doanh Vietnam Global Gateway.
Bên cạnh đó, Trung Nguyên còn sở hữu 3 nhà máy.
- Nhà máy cà phê Trung Nguyên (Dĩ An – Bình Dương).
- Nhà máy cà phê Sài Gòn (Mỹ Phước – Bình Dương), mua lại của Vinamilk.
- Nhà máy Bắc Giang, nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất châu Á.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
311 lượt xem