Cấn Phương Yến@Kỹ Năng
6 năm trước
Bí Quyết Tiếp Thị Cho Các Doanh Nhân Khởi Nghiệp
Tiếp thị là cách duy nhất để tiếp cận đối tượng
mục tiêu một cách hiệu quả. Đây cũng là cách duy nhất để duy trì thương hiệu
trong thị trường ngày nay.
Theo Apaksh Gupta -
sáng lập và CEO của One Impression, nếu bạn không tiếp cận được khách hàng của
mình, đối thủ của bạn sẽ làm điều đó.
Khi bạn quyết định bước
qua ranh giới an toàn của mình để khám phá lộ trình khởi nghiệp, bạn không thể
đi theo con đường giống như người khác đã làm. Con đường của mỗi doanh nhân rất
khác nhau và bạn không thể đi trên con đường của ai đó.
Để tách ra khỏi đám
đông và đi trước các đối thủ cạnh tranh, các startup cần phải tiếp thị sản
phẩm hoặc dịch vụ của họ một cách chiến lược. Đó là lý do tại sao các doanh
nhân cần phải biết cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thậm chí cả thương hiệu
cá nhân của họ.
Thương hiệu cá nhân mang lại một khuôn mặt cho
doanh nghiệp
Mọi người có xu hướng
tin tưởng một người nhiều hơn chỉ là tên của một startup. Khi bạn quảng bá
doanh nghiệp của mình, bạn đang quảng bá ý tưởng tăng doanh thu, nhưng khi bạn
quảng bá một thương hiệu, bạn đang quảng bá mối quan hệ giữa bạn và đối tượng mục
tiêu của mình.
“Đó là lý do tại sao Steve Jobs vẫn còn sống trong tâm trí và trái tim của mọi người, đặc biệt là các khách hàng của Apple. Thương hiệu cá nhân cho phép bạn kết nối với quy mô lớn đến những người khao khát được như bạn hoặc là một phần của thứ mà bạn tin tưởng, dù là khách hàng hay nhóm của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có nhiều người chỉ cần nghe những gì bạn nói với họ”, Gupta nói.
Kể chuyện là một phần của chiến lược tiếp thị
Kể chuyện là cách lâu
đời nhất nhưng hiệu quả nhất để tiếp cận với khán giả. Khi bạn kể cho khán giả
nghe câu chuyện của bạn, họ sẽ liên hệ đến bản thân mình. Những câu chuyện mà bạn
đang truyền đạt phải là thực tế và dựa trên kinh nghiệm của riêng bạn, bởi vì
càng có nhiều người liên hệ với bạn thì họ càng tin tưởng bạn nhiều hơn.
"Phần lớn thời
gian mọi người gắn kết với bạn là khi bạn kể cho họ nghe câu chuyện của riêng bạn",
Kochhar nói.
Chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp
Truyền thông xã hội đã
trở thành một chiến thuật tiếp thị thời đại mới mạnh mẽ. Từ các doanh
nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn khổng lồ đều sử dụng phương tiện truyền
thông xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, trực tiếp hoặc gián tiếp.
Dù kinh doanh hay sở hữu bất kỳ dịch vụ gì, bạn đều phải chọn lựa một nền tảng
truyền thông xã hội.
“Một doanh nhân nên biết
nền tảng truyền thông xã hội nào phù hợp để tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ
của mình. Truyền thông xã hội nên được sử dụng như một cách để kết nối nhiều
người khác nhau, nói chuyện với họ và tiếp thị các dịch vụ gián tiếp qua việc
xây dựng mối quan hệ”, Kochhar nói.
Hãy suy nghĩ trước khi quyết định chi
“Đừng chi tiền cho tiếp thị trực tuyến hoặc cho các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số khi không hiểu những gì bạn sẽ nhận được so với số tiền đã chi tiêu. Tốt nhất là trước đó hãy tập trung tìm hiểu chính xác về những gì thương hiệu của bạn cần”, Subi nói.
Tận dụng tiếp thị nội dung
Trong nhiều năm, các
thương hiệu và cá nhân đang sử dụng content marketing để quảng bá sản phẩm hoặc
dịch vụ của họ. Trong các dạng content, bài viết là hình thức được xem là hiệu
quả nhất. Trong vài năm qua, trong khi lĩnh vực marketing đã chứng kiến sự gia
tăng nhanh chóng của hình thức tiếp thị video, bài viết vẫn không có dấu hiệu
chậm lại mà luôn duy trì vị trí hàng đầu về cách tiếp thị tốt nhất.
"Bài viết sẽ xây
dựng thương hiệu của bạn nhiều hơn bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác”, Subi
Nanthivarman - sáng lập, Giám đốc điều hành của Stridez Pty. Ltd. nói.
Theo doanhnhansaigon.vn
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
57 lượt xem