Jethro Van@Kỹ Năng
2 năm trước
Các Loại Content Marketing
Content Marketing là gì?
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.
Các loại Content Marketing
1. Video
Video luôn là hình thức mang đến
khả năng tương tác và hiệu quả truyền thông tốt nhất trong các chiến dịch
Marketing.
Trong thời đại mà mọi người muốn
tiêu thụ thông tin nhanh chóng, thì video chính là phương thức Content
Marketing hiệu quả nhất nhì. Một nghiên cứu của Hubspot chỉ ra rằng landing
page có chèn các đoạn video sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 80%.
2. Blogs
Blog là một loại hình content xoay
quanh nhiều nhóm chủ đề nào đó. Các thông tin trên Blog thường sẽ bao hàm quan
điểm cá nhân của người viết, hoặc góc nhìn từ thương hiệu.
Có thể nói, trang blog là một
trong những nền tảng nội dung được đánh giá cao nhất trong các chiến dịch Marketing.
Dưới đây là một số lợi ích mà nội
dung dạng blog mang đến:
Nền tảng blog giúp tăng lượng lead
gấp 126% đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Cải thiện khả năng xuất hiện trên
các công cụ tìm kiếm nếu nội dung SEO được đảm bảo tốt.
Gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng
và khách hàng quay lại website để đọc các nội dung mà thương hiệu mang đến.
Tạo môi trường tương tác giữa
thương hiệu với khách hàng, từ đó tăng ‘brand love’ từ phía người dùng.
3. Ebook
Ebook về cơ bản vẫn là sách, nhưng
được tiếp cận trên các nền tảng kỹ thuật số. Nơi đây thường bao hàm lượng thông
tin và kiến thức vô cùng phong phú.
Để người đọc gia tăng nhu cầu đọc
các quyển sách ebook, Content Marketing phải tạo được sự thu hút và hấp dẫn cả
về hình thức lẫn nội dung. Có thế, họ sẽ muốn cung cấp email hoặc đăng ký để nhận
được nội dung mới nhất từ ebook của bạn.
Dưới đây là một số lợi ích mà nền
tảng ebook trong Content Marketing mang đến:
Giảm thiểu chi phí in ấn.
Dễ dàng tiếp cận với người dùng
thông qua nội dung.
Tạo ra nguồn doanh thu có tính lâu
dài và bền vững.
Tạo sự chuyên nghiệp nhất định
trong mắt khách hàng.
4. Infographics
Bên cạnh các hình thức kể trên, việc
sử dụng Infographic (hình ảnh kèm thông tin dưới dạng biểu đồ, số liệu, các biểu
tượng,…). Điều này giúp các nội dung mang đến khách hàng được truyền tải một
cách chính xác, dễ tiếp cận.
5. E-mail
Tưởng chừng không phổ biến, nhưng
email marketing cũng được cho là những phương thức Content Marketing hiệu quả.
Hình thức này sẽ mang những nội dung giá trị đến với email của khách hàng tiềm
năng.
Đây là một hình thức tiết kiệm, đồng
thời có khả năng truyền tải thông điệp của sản phẩm và sản phẩm đến khách hàng
một cách chủ động. Không những thế, việc gửi hàng loạt email marketing đến người
dùng sẽ giúp các Content Marketer phủ rộng đối tượng tối đa.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
32 lượt xem