Nhi Nguyễn@Kỹ Năng
2 năm trước
Cách Nói Lời Xin Lỗi Trong Công Việc, Ý Nghĩa Của Lời Xin Lỗi Và Một Số Ví Dụ
Khi được nói ra một cách chân thành, chỉ với hai từ “xin lỗi” đã có thể giải quyết được nhiều tình huống khó khăn ở nơi làm việc. Lời xin lỗi trong công việc có thể làm dịu đi những căng thẳng không đáng có. Lời xin lỗi sẽ giúp chúng ta bình tĩnh cùng nhau ngồi lại tìm ra tiếng nói chung.
Vậy khi nào bạn cần nhận lỗi tại nơi làm việc? Tại sao nó lại quan trọng và những cách nhận lỗi sai trong công việc là gì? Dưới đây là những gợi ý cho bạn.
Khi nào bạn cần nói lời xin lỗi trong công việc?
Lời xin lỗi trong công việc không phải lúc nào cũng dễ dàng nói ra. Tuy nhiên chúng ta phải chịu trách nhiệm trước mọi lỗi lầm của bản thân và đôi khi chỉ với hai từ này đã phần nào khiến mọi chuyện bớt rối ren hơn.
Bạn có bao giờ tự hỏi khi nào mình cần nói lời xin lỗi trong công việc hay chưa? Sau đây là một số tình huống cụ thể:
1. Khi bạn làm ảnh hưởng tới người khác
Trong trường hợp lỗi sai của bạn dù lớn hay nhỏ gây ảnh hưởng tới tiến độ của công việc hay làm ảnh hưởng xấu đến danh dự của người khác, bạn chắc chắn phải đứng ra trực tiếp xin lỗi họ. Việc xin lỗi thể hiện bạn tôn trọng và quan tâm đến cảm xúc của họ. Từ đó trong mắt của người khác bạn là người biết lễ nghĩa, có phép tắc lịch sự.
Ngược lại, nếu làm sai mà không biết nhận lỗi bạn sẽ bị coi là người thiếu trách nhiệm, nhẹ thì bị khiển trách, còn nặng nhất sẽ bị sa thải hoặc buộc phải từ chức.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
95 lượt xem
Có thể bạn thích