Nguyễn Thị Ánh (E)@Kỹ Năng
năm ngoái
Collab Là Gì? Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Thúc Đẩy Chiến Lược Hợp Tác?
Thế giới ngày nay đang chứng kiến sự bùng nổ của các xu hướng hợp tác, liên kết trong mọi lĩnh vực. Trong kinh doanh, collab – chiến lược hợp tác giữa các doanh nghiệp đang trở thành xu hướng tất yếu và mang lại nhiều lợi ích to lớn. Collab là gì? Vai trò của collab ra sao? Làm thế nào phát triển chiến lược collab? Bài viết dưới đây của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.
Collab là viết tắt của Collaboration, có nghĩa là sự hợp tác giữa hai hoặc nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện một dự án, nhiệm vụ hoặc mục tiêu đã đề ra. Trong quá trình này, các hai bên sẽ cùng nhau chia sẻ ý tưởng, thông tin và tài nguyên để đóng góp vào mục tiêu chung, nhằm mang lại kết quả tốt nhất.
Collab nhạc là quá trình hợp tác giữa các nghệ sĩ nhằm sáng tác, thu âm hoặc biểu diễn một tác phẩm âm nhạc chung. Chẳng hạn như ca khúc “Hãy trao cho anh” với màn collab ấn tượng giữa Sơn Tùng MTP và Snoop Dogg đã gây tiếng vang trên thị trường nhạc Việt năm 2019.
Đối với ngành game, collab có nghĩa là sự kết hợp giữa một tựa game với một tựa game khác hoặc một bộ phim, manga khác nhằm mang lại sự mới mẻ, thú vị cho trò chơi và hợp tác quảng bá cho cả hai. Tựa game Free Fire đã collab với bộ truyện tranh nổi tiếng Attack on Titan và cho ra mắt 4 bộ skin tuyệt đẹp về Titan.
Art collab là hợp tác nghệ thuật giữa nhiều nghệ sĩ khác nhau để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật hoàn thiện hơn, phản ánh sự sáng tạo của mỗi người tham gia. Chẳng hạn như trong truyện tranh, mỗi họa sĩ có thể phân công công việc để đảm bảo sự đa dạng trong phong cách và bố cục thiết kế.
Commission Collab là hình thức hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, trong đó nhiều nghệ sĩ cùng nhau thực hiện một tác phẩm nghệ thuật theo yêu cầu hoặc đề xuất của người đặt hàng.
Thúc đẩy chiến lược hợp tác mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay. Dưới đây là một số lý do chính:
Mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới: Khi hợp tác với một doanh nghiệp khác, bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng của họ, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận. Chẳng hạn như chiến dịch collab giữa Starbucks và Spotify đã giúp hai thương hiệu “tấn công” vào thị trường mới thành công. Cụ thể thì nhân viên của Starbucks sẽ nhận được tài khoản Spotify Premium và tạo danh sách phát (playlist) tại cửa hàng. Spotify sẽ dựa trên playlist này và đề xuất các gói đăng ký ưu đãi để thu hút khách hàng tiềm năng.
Tăng cường năng lực cạnh tranh: Hợp tác giúp các doanh nghiệp chia sẻ nguồn lực, kinh nghiệm và kiến thức, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Tạo ra sản phẩm/dịch vụ mới: Khi kết hợp thế mạnh của các doanh nghiệp khác nhau, bạn có thể tạo ra sản phẩm/dịch vụ mới, độc đáo và đáp ứng nhu cầu thị trường tốt hơn.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
69 lượt xem