Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[Công Cụ] Các Cuốn Sách Giúp Bạn Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp

Giao tiếp là chìa khóa cho tất cả các mối quan hệ. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả có thể mang lại lợi ích cho bất kỳ người nào ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời họ.  Đây là một trong những kỹ năng mềm được đánh giá cao tại nơi làm việc cũng như không thể thiếu trong việc duy trì cuộc sống gia đình hạnh phúc lâu dài. Khi khả năng giao tiếp được cải thiện thì nhiều mặt của cuộc sống sẽ nhận được những tác động tích cực. Hạnh phúc, sự tự tin và sự thành công của các mối quan hệ xã hội đều tăng lên. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cuốn sách mà bạn nên đọc để phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

1. Đắc nhân tâm 

Đắc Nhân Tâm - Được lòng người, là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công. 

Cuốn sách giúp bạn khắc phục được những tính cách xấu trong giao tiếp như tính ích kỷ khi chỉ quan tâm đến vấn đề của mình, thích ca ngợi bản thân mà không thể ca ngợi thành công của người khác… Bên cạnh đó, tác giả Dale Carnegie còn đưa ra những bí quyết làm tăng thiện cảm cho đối phương và hướng bạn đi đúng trọng tâm của cuộc nói chuyện. Không chỉ rèn luyện khả năng giao tiếp, tác phẩm còn mang đến cả những bài học nhân sinh quan sâu sắc, đáng suy ngẫm. Ngoài ra, cuốn sách này tập trung vào cách ứng xử khôn ngoan với mọi người đặc biệt là khi bạn đang kinh doanh, xứng đáng là quyển sách hay về giao tiếp công sở nên đọc.


2. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

"Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ" thấm và chạm đến biết bao thế hệ độc giả bởi nó được viết bởi tác giả Trác Nhã – nhà văn người Trung Quốc với văn phong mượt mà, nhẹ nhàng mà rất thú vị, sâu sắc. Đây là cuốn sách giúp người đọc cải thiện khả năng giao tiếp để tự tin hơn trong cuộc sống.

"Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ" cung cấp những bí quyết vô cùng thực tế, hữu ích để việc giao tiếp của bạn với mọi người được “trơn tru”. Bởi trong xã hội bây giờ, mọi vấn đề từ xin việc đến thăng chức, từ hợp tác đến giao lưu, từ tình yêu đến hôn nhân đều rất cần ăn nói khôn khéo và tinh tế.Không khéo ăn nói, bạn sẽ vấp phải những khó khăn, những thử thách và không có khả năng giải quyết vấn đề một cách thông minh và gọn gàng.

Đừng quá lo lắng vì Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi “Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để tự tin thể hiện bản thân? Làm thế nào để xử lý tình huống này bằng sự chân thành?,…” Cuốn sách có viết chi tiết cả từ những vấn đề nhạy cảm khó nói như cách mời rượu thành công và cách từ chối rượu sao cho đối phương không phật ý; cách chào hỏi trên bàn tiệc, có phải lúc nào cũng giới thiệu sếp mình trước hay không?,… Có cuốn sách này dẫn đường, bạn sẽ trở thành người khéo ăn nói đấy.

3. Những đòn tâm lý trong thuyết phục

"Những đòn tâm lý trong thuyết phục", tiến sĩ tâm lý Robert Cialdini đã chỉ ra và phân tích sáu nguyên tắc tâm lý của nghệ thuật thuyết phục như: sự nhất quán, sự đáp trả, bằng chứng xã hội, uy thế, thiện cảm và sự khan hiếm. Đây là những nguyên tắc tâm lý ảnh hưởng và chi phối đến những lựa chọn, quyết định của con người. Minh chứng cho mỗi nguyên tắc đó là những ví dụ rất sinh động và thiết thực.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc lĩnh hội nghệ thuật thuyết phục ngày càng ảnh hưởng tới thành công cá nhân. Đặc biệt, nó trở nên vô cùng quan trọng đối với những người mà sức thu hút và khả năng diễn thuyết là yếu tố căn bản, không thể thiếu như các nhà lãnh đạo, giám đốc, nhà quản lý, nhân viên bán hàng, quảng cáo, marketing,...


4. Sức mạnh của ngôn từ

Quyển sách "Sức mạnh của ngôn từ" được chia làm ba phần gồm 20 chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ khách hàng – nhà cung cấp và trong giao tiếp xã hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng các ví dụ thực tế, sinh động với những lời khuyên, những bí quyết giao tiếp hiệu quả đến ngạc nhiên và thực sự hữu ích trong công việc và cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, đây là đầu sách dựa trên kinh nghiệm của riêng Don Gabor nên một số yếu tố sẽ mang tính cá nhân của tác giả rất nhiều. Một số công thức có thể áp dụng được, một số khác lại khá khó hiểu đối với người đọc. Hãy đọc thật chậm để chiêm nghiệm các bài học

5. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận

Cuốn sách “Nói thế nào để được chào đón làm thế nào để được ghi nhận” của tác giả Trịnh Tiểu Lan chứa đựng các phương pháp về kỹ năng nói chuyện, kỹ năng làm việc, kỹ năng thể hiện bản thân, cách từ chối,… để bạn nắm được muôn màu muôn vẻ của giao tiếp. Từ đó Nói thế nào để được chào đón làm thế nào để được ghi nhận đúc kết thành hai phần chính: Nói thế nào để được chào đón và Làm thế nào để được ghi nhận bằng cái nhìn tổng quan nhất. 

Kiến thức sách đưa ra khá nhiều và đầy đủ, phân chia thành các bài học khá tiện lợi, không nhất thiết phải đọc từ đầu tới cuối, mà khi nào khó khăn khúc nào, lật ngay trang đó “học bài” cũng được.


6. Thuật thôi miên trong giao tiếp

Cuốn sách “Thuật thôi miên trong giao tiếp” từng làm mưa làm gió ở Nhật Bản vào những năm 2000 với hình thức bỏ túi. Đi qua hơn 200 trang sách, độc giả sẽ tự nhận ra các kỹ thuật thôi miên đều rất đơn giản đến bất ngờ và đầy thú vị, không khó luyện tập.

Theo tác giả Hiroyuki Ishii, mấu chốt của một người giao tiếp tốt chưa hẳn nằm ở điểm “khéo ăn khéo nói” mà chính là sự lắng nghe. Cũng theo nghiên cứu từ Hiroyuki Ishii trong "Thuật thôi miên trong giao tiếp", chỉ ra rằng, những ai thường gặp rắc rối trong các mối quan hệ đều có điểm chung là không biết quan sát sắc mặt và lắng nghe đối phương. Ngược lại, đa phần chúng ta thường chăm chăm vào việc ấn tượng của mình trong mắt người khác như thế nào.

7. Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi 

“Hài Hước một chút thế giới sẽ khác đi” là một quyển sách mang lại cho thấy được tầm quan trọng của tính hài hước trên mọi góc độ. Sau khi hoàn thành quyển sách, bạn loại bỏ được những quan điểm sai lầm trước đây mà bạn nghĩ về hài hước. Bạn sẽ hiểu rõ vì sao hài hước được ví như là một nghệ thuật. Và để trở thành một người hài hước thực thụ, bạn cần trao đồi thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng. Sau đó, bạn có thể áp dụng hài hước trong sinh hoạt gia đình, trong giao tiếp với đồng nghiệp, trong các cuộc đàm phán với hàng, hay thậm chí là trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày và với tất cả những người mà bạn gặp được.



----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

187 lượt xem

lh-fulllh-x