Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Gợi Ý Xây Dựng Mẫu Plan Content Cho Fanpage Chi Tiết Từ A Đến Z

Việc xây dựng plan content cho fanpage sẽ giúp các thương hiệu lên chiến lược nội dung tốt hơn, từ đó tăng khả năng tiếp cận tự nhiên và giảm chi phí quảng cáo xuống mức thấp nhất. Vậy xây dựng plan content fanpage cần những bước nào? Top 5+ mẫu plan content cho fanpage đang được các marketers ưa chuộng.

Vì sao cần lập mẫu content plan cho fanpage?

Việc lập mẫu plan content cho fanpage sẽ giúp doanh nghiệp thống nhất về mặt nội dung, concept và có kế hoạch phân bổ nội dung phù hợp với tần suất đều đặn. Qua đó, doanh nghiệp cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt những người theo dõi, đồng thời, xây dựng được hình ảnh nhận diện và tiết kiệm thời gian để tạo ra những nội dung chất lượng. Làm việc có kế hoạch luôn mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp.

Các tiêu chí cần có trong một mẫu plan content cho fanpage
Các nhóm nội dung trên fanpage

Để nội dung trên fanpage được đa dạng và phong phú, bạn có thể triển khai và phân bổ những nhóm nội dung sau:

  • News/Trend: Các tin về doanh nghiệp, thị trường… nhằm cung cấp những giá trị và trend cho khách hàng
  • Content quảng cáo: Nhóm nội dung mang lại sự chuyển đổi với mục đích 100% là bán hàng.
  • Content giải trí: Đây là nhóm nội dung thu hút lượt tương tác và theo dõi từ người dùng. Bạn có thể triển khai dưới dạng meme, minigame, video clip…
  • Content giáo dục: Cung cấp, chia sẻ các kiến thức về sản phẩm/dịch vụ dưới đa dạng các hình thức khác nhau như infographic, hướng dẫn how to, bảng biểu…
  • Content truyền cảm hứng: Chia sẻ những thông tin hữu ích và giá trị đến với người dùng, không phải mục đích bán hàng. 
  • Content về doanh nghiệp: Câu chuyện về doanh nghiệp, sứ mệnh, tầm nhìn, các hoạt động thường niên… với mục đích 100% là branding.

Các nhóm nội dung trên fanpage

Định dạng nội dung

Với mỗi nhóm nội dung kể trên, bạn cũng cần định hướng rõ về hình thức thể hiện, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, video, gif, link… Mỗi một định dạng khác nhau sẽ đem về những hiệu quả khác nhau.

Số lượng và tỷ lệ của từng dạng nội dung

Các admin phụ trách fanpage sẽ có trách nhiệm lên kế hoạch và phân bổ nội dung sao cho đồng đều, không có sự chênh lệch quá nhiều về số lượng bài đăng giữa các ngày trong tuần. Việc đăng bài không theo timeline cũng có thể khiến facebook đánh giá page của bạn đang hoạt động không hiệu quả.

Ngoài ra, plan content cũng cần phải có timeline cụ thể ngày nào đăng nội dung nào, định dạng nào, ai là người phụ trách và tiến độ sản xuất nội dung. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 20/80 vào kế hoạch xây dựng nội dung, chẳng hạn như 20% bài viết cho bán hàng, 80% bài viết về chia sẻ kiến thức và dành cho giải trí; 20% thời gian để sản xuất nội dung, 80% thời gian để quảng bá nội dung…

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

193 lượt xem

lh-fulllh-x