Caryln [E]@Kỹ Năng
2 năm trước
In-house Marketing Là Gì? Những Lợi Thế Của Marketing In House So Với Agency
Câu chuyện sử dụng marketing In-house hay thuê ngoài Agency vẫn luôn là một bài toán khiến nhiều doanh nghiệp phải đắn đo.
In-house Marketing được hiểu là việc thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing bằng nguồn lực nội bộ bên trong doanh nghiệp. Đội ngũ marketing in-house là những người sẽ chịu trách nghiệm với toàn bộ các hoạt động, quy trình marketing của công ty. Họ sẽ tham gia vào mọi công việc từ việc xây dựng kế hoạch marketing, lựa chọn concept, thực thi và đo lường hiệu quả chiến dịch,…
Ngoài ra, một số team In-house nội bộ còn được phát triển thành dạng In-house “agency”, nghĩa là có khả năng làm việc cho những thương hiệu khác ngoài doanh nghiệp. Điển hình như team marketing nội bộ của Coors chính là tiền thân của Agency Integer. Từ một team In-house họ đã phát triển thành In-house Agency và phục vụ cho nhiều nhãn hàng khác như Starbucks, Acuvue, Victory Motorcycles và Polaris,….
Đội ngũ in-house marketing được ra đời khi doanh nghiệp có chiến lược trong dài hạn, Agency bên ngoài khó có thể hiểu rõ hoặc mong muốn đảm bảo tính bảo mật, chủ động và kiểm soát chặt chẽ chiến dịch marketing hơn việc thuê ngoài.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với việc xây dựng một team marketing riêng trong nội bộ. Bạn chỉ nên sử dụng in-house marketing khi có được những định hướng và mục tiêu rõ ràng về hoạt động marketing. Ngoài ra, doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố về Nguồn lực tài chính, Năng lực quản trị khi xây dựng team marketing. Vì nếu muốn quản lý team in-house hiệu quả bạn sẽ cần một chuyên gia để quản lý tiếp thị và đủ nguồn lực tài chính để vận hành team.
Nếu bạn đang đắn đo lựa chọn giữa In-house và Agency, thì hãy cân nhắc đến những ưu, nhược điểm của team In-house marketing dưới đây:
Việc sở hữu một đội ngũ in-house marketing mạnh sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn nhờ một số ưu điểm:
- Đội ngũ nhân sự marketing thấu hiểu doanh nghiệp và sản phẩm
Nhân sự trong doanh nghiệp chắc chắn sẽ có sự thấu hiểu sâu sắc hơn về sản phẩm, câu chuyện thương hiệu cũng như mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp. Ngoài ra, team In-house chỉ thực hiện marketing cho riêng doanh nghiệp trong khi Agency có thể sẽ thực hiện cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Vì vậy, đội ngũ In-house sẽ tập trung mọi nỗ lực cho doanh nghiệp, không bị phân tâm bởi các chiến dịch khác.
- Dễ phối hợp với các phòng ban
Triển khai chiến lược marketing cần phối hợp với nhiều bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp như sale, phân phối, CSKH,… điển hình như việc lấy tài nguyên, tư liệu để truyền thông, chuyển data khách hàng cho bộ phận sale,… Điều này sẽ là lợi thế của team In-house marketing, vì họ đã quen với quy trình của doanh nghiệp, có kinh nghiệm làm việc ăn ý với các phòng ban. Còn Agency sẽ phải thông qua những đầu mối nhất định để kết nối với các bộ phận khác trong doanh nghiệp.
- Không tạo áp lực quá lớn về chi phí tại một thời điểm
Khi sử dụng team In-house, chi chí sẽ được phân bổ theo dài hạn. Như vậy, áp lực chi phí khi thực hiện chiến dịch marketing sẽ thấp hơn so với việc thuê ngoài Agency.
- Đảm bảo kiểm soát chắc chẽ, sát sao hoạt động marketing
Việc thực hiện bởi đội ngũ ngoài doanh nghiệp sẽ khiến quyền kiểm soát chiến dịch sẽ phần nào bị hạn chế. Còn đối với In-house Marketing bạn có thể dễ dàng kiểm tra và theo dõi từng hoạt động của team bất cứ lúc nào. Ngoài ra, việc sử dụng team In-house giúp doanh nghiệp có thể thay đổi hay điều chỉnh chiến dịch dễ dàng hơn khi phát sinh sự cố.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
95 lượt xem