Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Làm Thế Nào Để Xây Dựng Được Một Chiến Lược Marketing Hiệu Quả?

Không có chiến lược marketing chính là một trong những lý do nổi bật nhất khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình tạo ra khách hàng tiềm năng. Các mục tiêu đằng sau KPI không rõ ràng và thiếu sự gắn kết với công tác bán hàng sẽ dẫn đến việc lãng phí ngân sách marketing cũng như gây hoang mang cho doanh nghiệp. Để xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả, các doanh nghiệp phải luôn nhìn thẳng vào từng yếu tố của nỗ lực marketing và xem xét chúng một cách phù hợp.

Một mối quan tâm chung mà SAGA thường được nghe từ các khách hàng (client) là làm thế nào để đảm bảo những nỗ lực marketing của họ có thể đem lại những kết quả đo lường được khi họ phải trình bày với giám đốc điều hành vào cuối mỗi ngày. Đây không phải là một việc dễ dàng, nhưng đó chính là lý do hiện nay nhiều doanh nghiệp có xu hướng làm việc chung với các agency bên ngoài để đảm bảo rằng các agency này sẽ giúp họ tối đa hoá được lợi nhuận, ngân sách của doanh nghiệp. Hãy thử nhìn lại từng phần công việc marketing của công ty bạn và tự đặt ra câu hỏi: Tôi đã đầu tư bao nhiêu cho mỗi phần? Tôi đã theo dõi kết quả đó như thế nào? và Tôi đã sử dụng nó như thế nào?

Quảng cáo

TV/ Poster

Đây có lẽ không phải là lối đi tốt nhất để quảng bá cho một doanh nghiệp, nhưng tùy vào thị trường mục tiêu của bạn, quảng cáo bằng TV/ Poster có thể trở thành một vũ khí rất lợi hại. Rào cản lớn nhất của loại hình quảng cáo này chính là theo dõi và thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng để tính toán lợi tức đầu tư.

Có một cách để tăng hiệu quả của hình thức quảng cáo này chính là theo dõi khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc gọi. Sau đó, nhóm bán hàng của bạn có thể điều chỉnh thông điệp của họ dựa trên chính nguồn khách hàng tiềm năng đó. Trong vài trò là một người quản lý marketing, thì vào lúc này bạn đã có thể tính toán được lợi nhuận của mình bằng cách theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng từ các nguồn và chuyển đổi thành doanh số bán.

Quảng cáo kĩ thuật số

Đây là loại hình quảng cáo được dùng phổ biến nhất ngày nay, bởi nó rất dễ dàng trong việc theo dõi. Với A/ B testing, bạn sẽ có thể thử nghiệm bằng một vài phiên bản quảng cáo kỹ thuật số của mình, với hình ảnh và thông điệp khác nhau được điều chỉnh phù hợp theo những phiên bản nhận đươc nhiều sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng hơn. SAGA khuyến khích bạn sử dụng loại hình quảng cáo này vì nó có thể xác định được thị trường mục tiêu của bạn và cung cấp các đề xuất thông qua các kênh mà họ thường xuyên sử dụng.

Chiến dịch email

Bạn có biết rằng "email marketing mang lại trung bình 4300% lợi tức đầu tư cho các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ không?" (Theo báo cáo từ Hiệp hội Marketing Trực tiếp - Direct Marketing Association). Đó là khoản lợi nhuận khá lớn, nhưng để tận dụng tối đa các khoản đầu tư thì bạn phải dành ra một khoảng thời gian đáng kể để đảm bảo rằng email đã được gửi đến đúng các đối tượng khách hàng và giải quyết được những vấn đề khó khăn (pain points) họ đang gặp phải. Để đảm bảo chiến dịch email marketing mang lại lợi nhuân, thì bạn phải đảm bảo được rằng email có chứa tất cả các thông điệp và các yếu tố quan trọng. Nếu không, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian và công sức cho chiến dịch này mà thôi.

Website

Có rất nhiều công ty đã sử dụng hình thức quảng cáo này nhưng lại thực hiện một cách rất sơ sài và không để tâm vào nó. Có thể nói rằng , trang web của bạn là một trong những thành phần marketing quan trọng nhất . Theo một vài nghiên cứu nhỏ, trang web thường là nơi khách hàng tìm đến đầu tiên khi nghĩ về một doanh nghiệp/ công ty. Chính vì vậy, bạn chắc chắn sẽ phải đầu tư vào khoản này để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Nội dung

Gần đây mọi người thường xuyên nói về nội dung (Content). Rõ ràng là có lý do cho việc này. Bạn không thể viết nội dung theo những khuôn mẫu có sẵn được nữa. Cho dù đó là trên trang web, quảng cáo, email, hay mạng xã hội, nội dung của bạn là những gì đại diện cho bạn, những gì bạn cung cấp và là những giá trị bạn sẽ mang lại cho khách hàng của mình. Điều quan trọng là phải sử dụng hiệu quả chiến lược nội dung bằng cách tìm hiểu chính xác từng đặc điểm của khách hàng mục tiêu, thu hút sự chú ý của họ, lôi kéo họ và đưa ra các đề xuất liên quan trực tiếp đến nhu cầu của họ.

Mạng xã hội

Khi nói đến mạng xã hội, nghĩa là việc công ty của bạn xuất hiện trên nền tảng đó như thế nào, lắng nghe khách hàng, tương tác và xây dựng được mối liên kết không thể phá vỡ với họ. Liên quan đến các hình thức quảng cáo khác, phương tiện truyền thông xã hội là một trong những lựa chọn hiệu quả về chi phí và giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như xây dựng được mối quan hệ với khách hàng.

Sau cùng, phần quan trọng nhất cần thực hiện là xác định KPI của công ty cho từng yếu tố này. Mục tiêu sau cùng của mỗi yếu tố là gì? Bạn đang đầu tư bao nhiêu thời gian và bạn đang nhận được gì từ nó? Nhóm marketing và bán hàng của bạn cũng cần làm việc liên tục và đảm bảo rằng họ đang đang suy nghĩ về cùng một chủ đề khi nói đến việc nuôi dưỡng và thực hiện các bước cần thiết để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng. Việc ngắt kết nối giữa hai phòng ban này sẽ dẫn đến việc rối loạn chức năng các hệ thống và lãng phí rất nhiều tiền.

Theo saga.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

250 lượt xem