Nguyễn Hoàng Thông (E)@Kỹ Năng
2 năm trước
Lãnh Đạo Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Nhà Lãnh Đạo Trong Doanh Nghiệp
Trong bất kỳ công ty, tổ chức nào cũng đều cần có vị trí lãnh đạo. Vậy lãnh đạo là gì? Tầm quan trọng của nhà lãnh đạo như thế nào? Cần làm gì để có cơ hội trở thành người lãnh đạo chuyên nghiệp và giúp công ty phát triển vững mạnh? Hãy cùng HR Insider tìm hiểu qua thông tin sau đây nhé!
Lãnh đạo là quá trình mà trong đó có người đứng đầu, định hướng cho các cá nhân trong tập thể thực hiện công việc, đi đúng hướng và xây dựng tinh thần gắn kết, hoạt động nhịp nhàng để cùng nhau nỗ lực phát triển nhằm đạt được mục tiêu chung.
Lãnh đạo cũng là chức danh của một người thực hiện công việc chuyên môn. Người đảm nhận chức danh lãnh đạo cần sở hữu năng lực, trình độ chuyên môn cao và nhiều kỹ năng, thế mạnh nổi bật để dẫn dắt và phân chia thực hiện công việc hiệu quả trong chiến lược chung của tổ chức. Từ đó, đem lại ảnh hưởng tích cực với từng cá nhân thực hiện.
Điểm khác nhau giữa quản lý và lãnh đạo là gì? Bạn có thể phân biệt giữa lãnh đạo và quản lý qua thông tin trong bảng sau đây:
Lãnh đạo:
Là người đưa ra ý tưởng, chiến lược, chính sách xây dựng và tiên phong trong việc tìm cách triển khai hiệu quả triển khai. Trong tổ chức, lãnh đạo có vai trò định hướng mục tiêu, tầm nhìn của đơn vị đó.
Tìm ra hướng đi mới, sự khác biệt, chấp nhận rủi ro trong kế hoạch, chịu trách nhiệm cao nhất về mức độ hoàn thành công việc.
Là người truyền cảm hứng, tạo động lực cho nhân viên, mang đến sự ngưỡng mộ trong phong cách lãnh đạo thực hiện công việc.
Luôn hướng đến tất cả mọi người, mục tiêu tương lai, định hướng kế hoạch, đảm bảo các chính sách và chiến lược phát triển doanh nghiệp luôn được thực hiện hiệu quả.
Quản lý:
Thực hiện lý tưởng lớn do nhà lãnh đạo đưa ra, làm các công việc cụ thể hơn, xây dựng kế hoạch thực hiện để hoàn thành mục tiêu, chỉ định nhân sự thực hiện kế hoạch đó và đảm bảo ý tưởng cụ thể sẽ được tiến hành.
Giảm thiểu rủi ro ở mức tối thiểu, triển khai kế hoạch, quản lý nhóm nhân viên, hướng đến thành công trong việc thực hiện các công việc cụ thể của nhân viên.
Là người trực tiếp bên cạnh, tác động trực tiếp với nhân viên, giám sát thúc đẩy quá trình làm việc, kết của nhân viên, hỗ trợ các công việc chính cho nhân viên, cùng nhà lãnh đạo mang đến hiệu quả hoạt động của công ty.
Thực hiện tốt các công việc hiện tại, đảm bảo quá trình triển khai chiến lược tại các thời điểm luôn mang đến kết quả tốt.
Nhà lãnh đạo là người “đầu tàu”, có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Điều này được thể hiện như sau:
Người đảm nhiệm vị trí lãnh đạo có trách nhiệm dự đoán trước được xu hướng và xây dựng chiến lược hiệu quả. Từ đó, cung cấp định hướng, vạch ra kế hoạch để đón nhận cơ hội và chuẩn bị giải pháp cho những thách thức có thể xảy ra. Để có được tầm nhìn này, bạn phải có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau.
Vị trí này sẽ ra chỉ đạo tuyển dụng và bồi dưỡng, đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp. Bạn sẽ nắm rõ năng lực của từng nhân viên, mức độ hoàn thành của từng phòng ban để tiến hành tổ chức hoạt động nâng cao chuyên môn cho nhân sự nhằm xây dựng đội ngũ nhân lực vững mạnh cho doanh nghiệp.
Lãnh đạo chính là người dẫn dắt cả tập thể và là đầu tàu cho cả một công ty. Vì thế, năng lượng của nhà lãnh đạo sẽ là sức kéo để giúp toàn bộ nhân viên đi đúng hướng, không ngại đương đầu với khó khăn, thử thách. Từ đó, cùng nhau nỗ lực hoàn thành công việc và giúp công ty phát triển vững mạnh.
Bạn luôn là người tiên phong, xây dựng định hướng và củng cố niềm tin cho tổ chức. Nhà lãnh đạo có trách nhiệm kiểm tra, rà soát và chỉnh sửa quy trình, tốc độ làm việc. Đồng thời, đưa ra giải pháp khắc phục và rút kinh nghiệm cho những vấn đề trong tương lai.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
63 lượt xem