Marketing Là Làm Gì? Muốn Làm Marketing Nên Học Marketing Ở Đâu?
Marketing ngày nay
trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm
Marketing nên học Marketing ở đâu?
NGÀNH MARKETING LÀ
GÌ?
Marketing là quá trình
khiến người tiêu dùng quan tâm, phát sinh nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ của
công ty. Điều này được Marketing tìm hiểu và thực hiện thông qua nghiên cứu
thị trường, phân tích và hiểu biết vững chắc về mong muốn và nhu cầu của khách
hàng mục tiêu. Marketing liên quan đến tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp,
bao gồm phát triển sản phẩm, phương thức phân phối, bán hàng và quảng cáo.
Hiện nay, trong thời đại 4.0, Marketing 4.0 là một phương pháp Marketing kết hợp tương tác trực tuyến và ngoại tuyến giữa các công ty và khách hàng.
VẬY MARKETING LÀ
LÀM GÌ?
Nghiên cứu và phân
tích thị trường
Khi Marketing một sản phẩm cụ thể,
điều quan trọng là bạn biết nhiều về các khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm của
bạn với các đặc điểm về nhân khẩu học, văn hóa, thói quen mua, nhu cầu của họ… Bằng
cách nghiên cứu để hiểu rõ những gì khách hàng muốn và cần khi nói đến một loại
sản phẩm, bạn sẽ có thể Marketing sản phẩm đó tốt hơn tới đối tượng muốn mua
nó.
Nghiên cứu và phân
tích thị trường có thể giúp các tổ chức phát hiện ra bất kỳ nhu cầu chưa được
đáp ứng nào của khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, ước tính độ
nhạy cảm của giá, ước tính nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc xác định
xem có bất kỳ phân khúc khách hàng riêng biệt nào có thể quan tâm hoặc cởi mở với
một sản phẩm nhất định.
Các chức danh
Marketing với mảng nghiên cứu và phân tích thị trường:
- Nhà phân tích người tiêu dùng;
- Nhà phân tích tình báo kinh doanh;
- Chuyên gia phát triển kinh doanh;
- Phân tích dữ liệu quảng cáo;
- Phân tích nghiên cứu khảo sát.
Digital marketing
Digital
marketing là sử dụng internet và tất cả các công nghệ mới để thực hiện
các chức năng Marketing bao gồm việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải thiện
mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, truyền thông, làm thương hiệu…
Có rất nhiều công việc
thuộc về Digital Marketing. Một số công việc phổ biến như
- Chuyên gia lập kế hoạch Digital Marketing;
- Quản lý phương tiện truyền thông xã hội;
- Chuyên gia SEO;
- Content Marketing;
- Quản lý thương hiệu số;
- Chuyên gia cộng đồng kỹ thuật số;
- Online viral marketing;
- Email marketing;
- Mobile Marketing.
Marketing truyền thống
Mặc dù sự phát triển của
công nghệ đã giúp Digital Marketing có nhiều lợi thế hơn nhưng Marketing truyền
thống vẫn giữ được tầm quan trọng trong Marketing.
Marketing truyền thống là làm các hoạt động như in, phát sóng, thư trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, quảng cáo TV, quảng cáo Radio, tổ chức sự kiện, truyền thông tại điểm bán, phân phối hàng hóa…
MUỐN LÀM MARKETING
NÊN HỌC MARKETING Ở ĐÂU?
Với sự cạnh tranh khốc
liệt từ các doanh nghiệp như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm
quan trọng của Marketing đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.
Marketing đã và đang là một ngành “hot” dù doanh nghiệp ở trong bất cứ lĩnh vực
nào.
Sự đa dạng của công việc
Marketing như trên có thể mở ra cơ hội nghề nghiệp và phát triển cho bất cứ ai
yêu thích và đam mê Marketing. Vậy muốn làm Marketing nên học Marketing ở
đâu?
Hiện nay, có rất nhiều
các trường đại học, cao đẳng đào tạo thuộc khối ngành kinh tế tại Việt Nam có
các khoa đào tạo chuyên sâu về Marketing tại Việt Nam như Đại học Kinh tế Quốc
dân, Đại học Thương mại, Học viện Công Nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Tài
chính – Marketing, Đại học RMIT…
Ngoài ra bạn cũng có thể học Marketing tại các khóa đào tạo ngắn hạn Online hay Offline do các tổ chức, doanh nghiệp đào tạo Marketing. Đây cũng là hình thức được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay nhờ tiết kiệm thời gian, chi phí mà lại thu được những kiến thức thực tế về lĩnh vực mà họ yêu thích.
Marketing là một ngành năng động và sáng tạo, vậy nên các xu hướng của nó không ngừng thay đổi mỗi ngày. Bên cạnh việc lựa chọn đào tạo tại trường lớp và các khóa học thì việc học Marketing hàng ngày qua các tin tức Marketing, bài học từ các thương hiệu là vô cùng cần thiết. Với kho tàng kiến thức mở, bạn hoàn toàn có thể học Marketing qua các trang báo, trang tin tức về Marketing trên mạng Internet.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
816 lượt xem