Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Phân Tích Thị Trường Về Mảng Kinh Doanh Quần Áo Secondhand


a.       Điểm mạnh

 

v    Đại dịch Covid 19 đã làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu nhưng lại khiến thị trường đồ cũ bùng nổ. Khi túi tiền của nhiều người trở nên eo hẹp vì dịch Covid 19, họ bắt đầu có nhìn nhận khác về giá trị thực của các món đồ hàng hiệu đã qua sử dụng. Chúng vẫn là những mẫu thiết kế chính hãng của những tên tuổi hàng đầu trong làng thời trang thế giới như: Louis, Vuitton, Chanel, Dior,... vẫn là những sản phẩm với chất liệu cao cấp và đường may tỉ mỉ thế nhưng giá chỉ còn 20%-50% so với giá gốc. Cùng một số tiền cho một chiếc túi mới nhưng có thể sở hữu tới 4-5 chiếc túi hàng hiệu secondhand trong vẫn còn mới và chất lượng vẫn còn tốt.

v    Dự án đánh vào tâm lý chuộng hàng hiệu và xu hướng mua hàng giá rẻ của khách hàng, đặc biệt là với đối tượng khách hàng là giới trẻ, nhiều khi có xu hướng “đú trend” sử dụng đồ hàng hiệu, hàng “độc nhất vô nhị”. Đây có thể nói là điểm mạnh lớn nhất đối với việc thực hiện dự án của nhóm.

v    Sự đa dạng, độc đáo và chất lượng tốt của các mặt hàng: Tất cả các mặt hàng đều có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... một số nước trong khu vực Châu Âu, Châu Á khác và nguồn hàng đều từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Giống như các mặt hàng mới sản xuất, thế giới secondhand không những đa dạng về số lượng mặt hàng mà còn đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, kích thước của hàng hóa, sản phẩm giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm ưng ý.

v    Chi phí cho việc quảng cáo không quá lớn bởi tận dụng được tối đa các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử miễn phí như: Facebook, Instagram, Shopee, Lazada,... nên chi phí cho quảng cáo chủ yếu là hướng tới hình thức kinh doanh offline.

v    Đội ngũ nhân lực trẻ, năng động, nhanh nhạy, nhanh chóng nắm bắt được các xu hướng mới trong giới trẻ. Từ đó, việc lựa chọn nhập những mặt hàng phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng sẽ giúp cho việc tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn.

b.     Điểm yếu

v    Do nhân lực chưa có nhiều kinh nghiệm về kinh doanh đồ secondhand hàng hiệu nên sẽ rất dễ dẫn đến trường hợp nhập hàng giả, hàng nhái. Bởi hiện nay, các mặt hàng “super fake”, hàng giả cao cấp được làm rất tinh vi, khó có thể phân biệt được với hàng “real”, hàng thật. Nên đòi hỏi việc nhập hàng, mua hàng phải diễn ra thật cẩn thận và kiểm tra một cách kĩ lưỡng để tránh những rủi ro không đáng có.

v    Về tài chính, do nguồn vốn là do các thành viên tham gia dự án đóng góp và huy động dẫn đến khi có các trường hợp cần “xoay vốn” gấp sẽ gặp khó khăn. Hay nói cách khác tính linh động trong việc chuẩn bị vốn còn kém.

v    Mối quan hệ với khách hàng và các nhà cung ứng còn hạn hẹp: Ban đầu khi mới bắt đầu thực hiện dự án thì việc lựa chọn các nhà cung ứng nước ngoài còn là một khó khăn và trở ngại.

v    Tên tuổi, thương hiệu cửa hàng chưa được phổ biến, độ bao phủ thị trường còn thấp: ban đầu, cửa hàng kinh doanh với quy mô nhỏ, mới xuất hiện nên lượng khách hàng sẽ hạn chế.

v    Quá trình nhập hàng: Do nguồn hàng được nhập từ nước ngoài nên quá trình nhập hàng, vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam phải qua các thủ tục rườm rà, phức tạp, với chi phí tương đối cao và rất dễ gặp phải các sự cố gián đoạn vận chuyển.

v    Nguồn hàng nhập: Nguồn hàng được nhập về Việt Nam cũng không đảm bảo được sự ổn định. Ví dụ như trong quá trình dịch bệnh thì việc nhập hàng bị gián đoạn dẫn đến sự ứ đọng hàng hóa.

c.     Cơ hội

v    Ngày nay khi công nghệ, mạng xã hội phát triển, tạo sự thuận tiện cho việc chia sẻ những thông tin mô tả sản phẩm để quảng bá, giới thiệu và thu hút khách hàng. Việc sử dụng các mạng xã hội Facebook, Instagram hay các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,... sẽ là cơ hội lớn trong việc tìm kiếm số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

v    Với tư duy tiến bộ của thế hệ Gen Z trong việc bảo vệ môi trường thì việc sử dụng đồ secondhand cũng góp phần bảo vệ môi trường khi giảm thiểu được nhu cầu sản xuất mặt hàng mới. Các món đồ hàng hiệu nổi tiếng là lâu bền, khó hư hỏng. Thói quen mua sắm này giúp giảm thiểu việc phải sản xuất mặt hàng mới, đồng thời ngăn ngừa việc vứt bỏ những mặt hàng cũ nhưng chất lượng vẫn còn tốt. 

v    Sự thay đổi trong quan niệm của người dùng (nhất là người dùng trẻ thế hệ Z) đối với việc mua sắm đồ secondhand nói riêng và cách lựa chọn, mua sắm sản phẩm thời trang nói chung. Giờ đây, người trẻ mua sắm đồ secondhand không chỉ để tiết kiệm mà còn là một cách để thể hiện lối sống tiến bộ, tiêu dùng có ý thức. Không chỉ chăm chút cho ngoại hình của bản thân mà còn góp phần bảo vệ môi trường qua việc tái sử dụng, kéo dài tuổi thọ của một món quần áo. Việc mua đồ secondhand đã bắt đầu và sẽ trở thành hành vi tiêu dùng được ưa chuộng trong thời gian sắp tới. Nhiều mô hình kinh doanh thời trang secondhand được công nghệ hóa (digitalized) giúp cho trải nghiệm mua sắm thời trang qua sử dụng được mượt mà hơn, phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng của người trẻ sành hàng hiệu và ưa chuộng mua sắm trực tuyến.

v    Giới trẻ đa dạng hóa việc lựa chọn mặt hàng: Với thời đại hội nhập như hiện nay thì việc du nhập những nền văn hóa về thời trang cũng không thể tránh khỏi. Giới trẻ hiện nay chuộng các phong cách thời trang nước ngoài nên nhu cầu lựa chọn các mặt hàng về thời trang của giới trẻ là rất đa dạng và phong phú. Đó cũng là một cơ hội tốt trong việc kinh doanh đồ secondhand hàng hiệu có xuất xứ từ nước ngoài.

d.     Thách thức

Thách thức lớn nhất phải kể đến là phải cạnh tranh với nhiều đối thủ như các thương hiệu nổi tiếng, các shop đồ secondhand giá rẻ,...

+ Đối với hình thức kinh doanh offline cửa hàng sẽ phải cạnh tranh với một vài cửa hàng bán đồ secondhand uy tín tại Hà Nội như: Maniac (cửa hàng bán đồ secondhand Nhật Bản, Hàn Quốc), Mint Boutique,...

+ Còn đối với hình thức kinh doanh online cửa hàng cũng sẽ phải cạnh tranh với các trang web như: Kiwiki (trang web bán hàng hiệu đã qua sử dụng uy tín tại Hà Nội), Authonly,... Việc phải cạnh tranh với các shop đã có tiếng trong cùng một lĩnh vực là không hề dễ dàng, là một thách thức lớn đối với quá trình kinh doanh của cửa hàng.


 

CHƯƠNG II: BẢN ĐIỀU LỆ DỰ ÁN

2.1           Phần tóm tắt (Executive summary)

a.     Giới thiệu tổng quan về dự án 

Tên dự án: Dự án kinh doanh đồ secondhand hàng hiệu

b.     Căn cứ xác định đầu tư

Tại Hà Nội: một thành phố lớn, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nơi mà người dân có thu nhập bình quân khá cao trên mặt bằng chung của cả nước, nhu cầu về thời trang, nhất là thời trang hàng hiệu ngày càng chiếm được sự quan tâm của khách hàng. Người dân thành thị, có mức sống khá cao nên nhu cầu về thời trang hàng hiệu ngày càng được chú ý, họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua một món hàng hiệu cho bản thân. Nắm bắt được tâm lý đó, nên nhóm chúng tôi đã đưa ra ý tưởng về sự án khởi sự kinh doanh đồ secondhand hàng hiệu.

c.     Địa điểm, cột mốc thời gian của dự án

-        Hình thức đầu tư: Thuê mặt bằng để cải tạo

-        Địa điểm: Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

-        Thời gian thi công:  Tháng 12 năm 2022

-        Thời gian hoàn thành : Tháng 12 năm 2023

-        Thời gian hoạt động của dự án : 1 năm

2.2           Mục đích/diễn giải dự án (Project Purpose/Justification)

a.     Nhu cầu/tình huống kinh doanh (Business Need/Case)

- Dùng đồ hàng hiệu secondhand giờ đây không còn là “đú trend” mà đã trở thành trào lưu tiêu dùng mới mẻ dành cho giới trẻ khi thỏa mãn những tiêu chí: khẳng định đẳng cấp, hiệu suất chi phí, chất lượng và khả năng “resale-sang tay” dễ dàng.

b.     Mục tiêu kinh doanh (Business Objectives)

- Đưa những món đồ hàng hiệu second-hand đến tay giới trẻ với mức chi phí sở hữu giá rẻ hơn 20-50% so với giá gốc (tùy vào độ mới của mặt hàng) mà chất lượng không hề thua kém

- Thỏa mãn được tâm lý, nhu cầu mặc đồ hiệu nhưng kinh phí không nhiều của người tiêu dùng.

- Hướng tới trở thành một cửa hàng chuyên mua bán đồ hàng hiệu second-hand nổi tiếng trong giới trẻ tại địa bàn Hà Nội.

- Xây dựng mô hình kinh doanh đồ secondhand với hình thức offline kết hợp online.

2.3           Mô tả dự án (Project Description)

a.     Mục tiêu:

Hiện nay, thị trường thời trang đang chuộng các sản phẩm hàng hiệu, hàng độc, nhưng không có đủ kinh tế để mua. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người bỏ số tiền lớn để săn đồ hiệu nhưng chỉ mặc có vài lần rồi bỏ đi. Điều đó dẫn đến tình trạng lãng phí.

Nhận thấy được điều đó, shop 'săn đồ hiệu secondhand' muốn hướng tới trở thành shop quần áo uy tín, nổi tiếng chuyên về đồ secondhand hàng hiệu trong vòng 4 năm tới.

b.     Tiêu chí để thành công:

+ Luôn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

+ Thái độ phục vụ, tư vấn khách hàng nhiệt tình, chu đáo.

+ Đặt mục tiêu kinh doanh cụ thể, rõ ràng.

+ Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung ứng và mở rộng mối quan hệ với những khách hàng thân quen.

+ Lập những yêu cầu, kỷ luật rõ ràng dành cho nhân viên, khen thưởng phạt đúng người đúng việc.

c.     Yêu cầu (Requirements):

- Đảm bảo việc kinh doanh là đúng pháp luật: đăng ký giấy phép kinh doanh, không bán hàng lậu...

- Trang web bán hàng online: đảm bảo thường xuyên cập nhật mặt hàng mới theo định kỳ, có nhân viên trực page, tư vấn và chăm sóc khách hàng,..

- Thuê mặt bằng kinh doanh và trang trí phù hợp với tiêu chí lựa chọn khách hàng.

- Khách hàng: cần xác định rõ đối tượng khách hàng chính cần hướng tới đó là học sinh, sinh viên, những người ưa thích đồ hiệu nhưng tài chính eo hẹp...

- Sản phẩm: luôn duy trì chất lượng sản phẩm, sản phẩm đến tay khách hàng luôn sạch sẽ và được đóng gói cẩn thận.

- Nguồn cung ứng: Tìm nguồn cung uy tín, chất lượng, giá rẻ.

- Kinh doanh có thu được lợi nhuận dương ngay trong tháng đầu tiên hoạt động.

- Nhân viên: Lựa chọn, đào tào kĩ càng về thái độ phục vụ khách hàng, có tinh thần tự giác, trách nhiệm cao trong công việc, có sự sáng tạo, khả năng tiếp thu, nhiệt tình, chăm chỉ,...

d.     Hạn chế (Constraints)

- Nguồn hàng: phải dựa trên 2 tiêu chí: giá cả và chất lượng, giá phải tương xứng với chất lượng hàng hóa và ổn định theo thời gian. Đồng thời, hàng hóa phải đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng về mẫu mã, kiểu dáng, xu hướng của thị trường.

          - Nhà cung cấp: Việc tìm kiếm nhà cung cấp cũng là một sự lựa chọn khó khăn cho chủ dự án với những tiêu chí: đảm bảo chất lượng nguồn hàng, đảm bảo lượng hàng đầy đủ,...

          - Kinh phí: Nguồn vốn ban đầu với những khoản chi như vốn nhập hàng, thuê mặt bằng, xây dựng và trang trí cửa hàng,...

          - Thời gian thực hiện dự án: thời gian thực hiện dự án không nhiều cũng ảnh hưởng đến quá trình thực hiện: gấp rút thực hiện dự án có thể dẫn đến những sai sót không đáng có,..

          - Thương hiệu: cửa hàng kinh doanh nhỏ, mới xuất hiện, ít người biết đến, phải cạnh tranh với nhiều đối thủ như các thương hiệu nổi tiếng, các shop quần áo mới, các shop đồ secondhand giá rẻ,... cho đến những thương hiệu đồ handmade được giới trẻ ưa chuộng.

          - Giá cả: là một cửa hàng kinh doanh đồ secondhand hàng hiệu lên giá cả sẽ cao hơn so với các cửa hàng đồ secondhand thông thường.

e.     Giả định (Assumptions)

-        Nếu chất lượng sản phẩm không phù hợp thì ban quản lý phải lập tức tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp khác, để đảm bảo chất lượng sản phẩm phục vụ khách hàng.

-        Nếu nguồn nhân lực không đủ thì bộ phận nhân lực phải đưa ra những biện pháp để thuê thêm nhân lực để đảm bảo chất lượng công việc.

-        Nếu lượng khách hàng quá ít, không đảm bảo chất lượng dự án, thì bộ phận marketing phải đưa ra những giải pháp để thu hút khách hàng.

f.      Tuyên bố phạm vi sơ bộ (Preliminary Scope Statement)

- Phạm vi thời gian: Tháng 1/12/2022-Tháng 30/11/2023 (1 năm)

- Phạm vi không gian: Cầu Giấy – Hà Nội.

2.4           Rủi ro (Risk)

          Rủi ro dự án là tổng hợp những yếu tố ngẫu nhiên, những tình huống không thuận lợi liên quan đến sự thiếu chính xác của thông tin về các điều kiện thực hiện dự án, có thể được đo lường bằng xác suất việc không đạt được mục tiêu đã định của dự án và gây nên những thiệt hại, mất mát. Đối với dự án kinh doanh đồ secondhand, nhóm nghiên cứu đã dự kiến những rủi ro về các mặt:

+ Địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh: giá cả, chất lượng mặt bằng,...

+ Chất lượng sản phẩm hàng hóa

+ Nhà cung ứng sản phẩm

+ Tài chính

+ Nguồn nhân lực

+ Khách hàng

+ Đối thủ cạnh tranh

 

2.5           Sản phẩm có thể bàn giao dự án (Project Deliverables)

1. Sản phẩm hàng hiệu secondhand có chất lượng tốt, vải quần áo làm bằng cotton, chống thấm mồ hôi, có độ bền chặt cao.

2. Có nhiều sản phẩm secondhand đa dạng như: mũ, quần áo, giày dép, cặp sách..., nhưng đa số là quần áo và giày dép.

3. Các nguồn hàng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng và uy tín gồm: Louis Vuitton, H&M, Dolce,...

4. Tất cả những sản phẩm secondhand đều có nguồn gốc rõ ràng và xuất xứ tại Châu Âu, Korea, Viet Nam,..

5. Có khoảng 500 sản phẩm secondhand chất lượng đảm bảo để trong kho và cả khu trưng bày tại cửa hàng.

6. Cửa hàng là ngôi nhà một tầng với tổng diện tích là 50m vuông, gồm khu trưng bày sản phẩm 25m vuông, khu thay đồ 4m vuông, kho nhà chứa và nơi sinh hoạt cho nhân viên  là 21m vuông. Mặt tiền cửa hàng rộng 5m, thuận tiện cho việc để xe.

7. Mặt bằng kinh doanh của cửa hàng thoáng mát, được trang trí bắt mắt, sạch sẽ, cơ sở hạ tầng đầy đủ các tiện nghi.

8. Đã lắp đặt đầy đủ các đường điện, nước, internet và truyền hình cap tại cửa hàng kinh doanh.

9. Có 3 kệ tủ để trưng bày các sản phẩm, quần áo để một kệ, giày dép một kệ và mũ với cặp sách để cùng một kệ.

2.6           Lịch trình sơ bộ (Summary Milestone Schedule)

Bước 1: Xây dựng ý tưởng kinh doanh đồ secondhand hàng hiệu: 2 tháng

Khi có ý tưởng kinh doanh cần phải xác định những vấn đề:

+ Lựa chọn tên thương hiệu/cửa hàng

+ Những mặt hàng kinh doanh (quần, áo, túi, giày ...)

+ Lựa chọn hình thức kinh doanh (online hoặc offline)

+ Lựa chọn địa điểm kinh doanh.

Bước 2: Nghiên cứu tổng quan thị trường: Đưa ra những giả thuyết, câu hỏi để tìm hiểu về những vấn đề như: 1 tháng

+ Thị trường nhóm muốn lên ý tưởng kinh doanh có khả năng cạnh tranh cao hay không?

+ Đối thủ cạnh tranh.

+ Lựa chọn nhà cung ứng: Một nguồn cung có chất lượng phải dựa trên 2 tiêu chí: Giá cả và chất lượng. Giá không nhất thiết phải “hạt dẻ”. Mà nên “tốt” tương xứng với chất lượng của hàng hóa và ổn định theo thời gian. Bởi chất lượng không chỉ đảm bảo giá trị bên trong mà còn phải đáp ứng nhu cầu thị hiếu, mẫu mã, kiểu dáng, xu hướng của thị trường.

+ Mở rộng thị trường kinh doanh qua bước marketing

Bước 3: Xác định nguồn vốn: 1.500.000.000 VNĐ – 1 tháng

+ Chuẩn bị các khoản vốn: tiền thuê mặt bằng (kinh doanh offline), tiền nhập hàng, chi phí thuê nhân viên, ...

Chẳng hạn:

Để mở một shop đồ si, phụ kiện, nhóm cần chuẩn bị số vốn nhiều hơn khi kinh doanh quần áo online. Trong đó, những khoản mục chi phí không thể thiếu khi mở shop đồ secondhand bao gồm:

+ Chi phí thuê mặt bằng (từ 15-20 triệu đồng) tùy vào từng khu vực là các tỉnh thành hay thành phố lớn, trong ngõ hay mặt phố, mặt tiền hay 2/3 mặt tiền,...

+ Vốn nhập hàng hóa ( 800 triệu đồng): hàng nhập sẵn được bày tại cửa hàng.

+ Vốn trang trí, mua sắm dụng cụ, thiết bị tại cửa hàng (150 triệu). Bao gồm chi phí trang trí mặt tiền cửa hàng, bảng biển, giá kệ treo đồ, móc treo quần áo, manocanh…

Bước 4: Lập kế hoạch Marketing – 1 tháng

+ Mở rộng thị trường kinh doanh trên các trang mạng xã hội (lập page để tăng độ mở rộng của thương hiệu đồ si, liên kết các trang bán đồ secondhand khác,...)

+ Lựa chọn những biện pháp quảng bá, các chương trình ưu đãi khi khai trương cửa hàng và trong các dịp đặc biệt

Bước 5: Lập kế hoạch quản lý tài chính – 2 tuần

+ Lên kế hoạch chi tiêu vừa đủ cho các khoản chi: tiền nhập, tiền thuê,... cắt giảm chi tiêu cho những khoản chi không cần thiết, để tập trung vào những khoản sinh lời hơn.

Bước 6: Lựa chọn kênh bán hàng – 1 tuần

+ Kinh doanh đồ secondhand online:

- Mạng xã hội: Sử dụng Facebook và Instagram để chia sẻ những thông tin mô tả sản phẩm, hình ảnh đẹp về các món đồ secondhand để quảng bá, giới thiệu và thu hút khách hàng. Nhóm có thể tận dụng tính năng quảng cáo và livestream bán hàng để chủ động tiếp cận và tăng tương tác với nhiều khách hàng hơn.

- Sàn thương mại điện tử: Các sàn phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,... là những sàn TMĐT có thể lựa chọn để kinh doanh đồ secondhand. Với số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, sẽ dễ dàng mang lại nhiều lợi nhuận nếu biết tận dụng. Bằng cách đơn giản, ta chỉ cần đăng ký mở kênh bán hàng. Sau đó đăng bài sản phẩm lên, thêm mô tả, giá bán, khuyến mãi. Bên cạnh đó, chúng ta nên tham gia các chương trình khuyến mãi của các sàn để nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng hơn.

- Xây website bán đồ secondhand chuyên nghiệp.

+ Mở cửa hàng bán đồ secondhand: Khi tích lũy đủ vốn, có thể lựa chọn mở cửa hàng đồ secondhand.

- Với cửa hàng ta cần trang trí cho thật bắt mắt mới thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo từ những gì mà bạn bán và sẽ dễ dàng thu hút được ánh nhìn của nhiều khách hàng mới hơn.

+ Đầu tư mua sắm các kệ, tự thiết kế những vật dụng trang trí phù hợp theo phong cách của sản phẩm đang bán. Biểu hiện, banner, danh thiếp, đồng phục,... cũng cần thiết kế đồng nhất với phong cách mà bạn hướng đến.

+ Chọn địa điểm cũng rất quan trọng, đối với các cửa hàng buôn bán lẻ, địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng. Tiêu chí khi chọn địa điểm là làm sao có thể tiếp thị tới mắt nhìn người mua một cách nhanh nhất và nhiều nhất. Một cửa hàng dựng lên chốn đông người, tập trung nhiều dân cư, có mặt tiền thoáng hoặc có nhiều mặt tiền, trên đường 2 chiều, trên con phố chuyên kinh doanh mặt hàng đó … chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn. Tuy nhiên, địa điểm thỏa mãn các yếu tố đó cũng cần hài hòa với giá thuê mặt bằng dài hạn.

2.7           Ngân sách sơ bộ (Summary Budget)

          Nguồn vốn: Đóng góp từ các thành viên tham gia dự án và huy động nguồn vốn tự có: 1.500.000.000 VND

·       Chi phí mặt bằng: 156.000.000 VNĐ

-        Diện tích 80 mét vuông.

-        Thời gian: 1 năm

-        Giá thuê mặt bằng: 13.000.000 triệu/tháng

·       Chi phí thuê nhân viên: 8 nhân viên, Chi phí: 39.000.000 VNĐ/tháng, chưa kể phụ cấp, thưởng quý, thưởng tháng, thưởng doanh thu. Tổng cộng 42.000.000 VNĐ/tháng.

-        Quản lý: 1 người, Lương: 15.000.000 VNĐ/tháng.

-        Nhân viên cửa hàng: 4 nhân viên, Lương: 9.000.000 VNĐ/tháng.

-        Bảo vệ: 1 người, Lương 7.000.00 VNĐ/tháng.

-        Nhân viên phụ: 2 nhân viên, Lương 7.000.000 VNĐ/ tháng.

·       Thiết bị, nội ngoại thất cửa hàng: 150.000.000 VNĐ.

·       Marketing, quảng cáo: 100.000.000 VNĐ.

·       Chi phí vốn mua hàng: 800.000.000 VNĐ.

·       Dự phòng 150.000.000 VNĐ.

2.8           Yêu cầu về chấp thuận dự án (Project Approval Requirements)

-        Tạo được uy tín, danh tiếng cho cửa hàng.

-        Đem đến trải nghiệm mua hàng và sử dụng hàng hoá dịch vụ tốt cho khách hàng

-        Lợi nhuận:

+ Tháng thứ 3 lợi nhuận đạt mức 15 %.

+ Từ tháng thứ 6 lợi nhuận đạt mức 25% trở lên.

+ Tăng doanh thu 5% so với tháng trước.


----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

4,948 lượt xem

lh-fulllh-x