Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public5 năm trước

Phễu Marketing Là Gì? Chiến Lược Tiếp Thị Cho Từng Giai Đoạn Của Phễu

Phễu Marketing là một chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp đòi hỏi sử dụng các chiến thuật tiếp thị khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn của mỗi khách hàng trong hành trình mua hàng của họ. Mỗi khách hàng trải qua các bước nhất định trước khi thực hiện mua hàng. Các bước này có thể được coi là con đường mà người tiêu dùng chuyển sang trở thành khách hàng.
Khi các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu khách hàng ở các giai đoạn khác nhau với các chiến thuật khác nhau, nhằm đưa họ đi xa hơn trên con đường trở thành khách hàng trung thành, họ đang sử dụng một phễu marketing. 
Nó được gọi là phễu vì khi bạn di chuyển theo các giai đoạn, bạn sẽ mất khách hàng. Như vậy, nếu bạn bắt đầu với 100 khách hàng ở đầu phễu, chỉ một phần nhỏ trong số này cuối cùng sẽ đến giai đoạn cuối và thực hiện mua hàng. Do đó, số lượng người không ngừng giảm theo từng giai đoạn và đó là lý do tại sao nó được gọi là phễu. 
1.Các giai đoạn của một Phễu Marketing
Hầu hết các nhà tiếp thị phân loại các giai đoạn của phễu tiếp thị dựa trên mô hình AIDA 4 giai đoạn phổ biến. Mô hình này theo dõi hành trình của khách hàng từ điểm tương tác đầu tiên đến chuyển đổi.
Tuy nhiên, các phễu tiếp thị có thể được tùy chỉnh và các giai đoạn có thể được chia nhỏ hoặc chia nhỏ thêm, nếu cần. Một số nhà tiếp thị sử dụng kênh ba bước với tạo khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng và chuyển đổi làm ba giai đoạn. Một số thêm các giai đoạn bổ sung như giữ chân khách hàng và tiếp thị lại, sau giai đoạn chuyển đổi. 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

175 lượt xem

lh-fulllh-x