Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public2 năm trước

Search Intent Là Gì? Giải Mã Yếu Tố Quan Trọng Hàng Đầu Khi Làm SEO

Làm việc với SEO – Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là làm việc với một quy trình nhiều chi tiết nhỏ, nhằm cải thiện thứ hạng website của các bài viết trên các trang tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… Trong quá trình đó, Search Intent là một trong các khái niệm mà người làm SEO sẽ bắt gặp khá thường xuyên.
Để tìm hiểu đầy đủ về Search Intent, hãy cùng Marketing AI khám phá bài viết dưới đây!
Search Intent là gì?

Search Intent là gì?

Khi tìm hiểu về Search Intent, có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cách lý giải khác nhau. Nhưng tựu chung lại, Search Intent (còn được biết đến dưới cái tên User Intent, tạm dịch là mục đích tìm kiếm, hoặc mục đích của người dùng) là mục tiêu chính của người dùng khi tiếp cận các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Search Intent thường sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến một thông tin bất kỳ, mà khi áp dụng vào quá trình SEO sản phẩm, thì câu trả lời có thể là về giá thành, nơi mua, chất lượng hay chất lượng của một sản phẩm.

Hiểu một cách đơn giản thì Search Intent là mục tiêu, ý định tìm kiếm của người dùng, khách hàng khi tìm hiểu về một vấn đề nào đó trên không gian mạng.

Phân loại Search intent

Như đã liệt kê ở phía trên, Search Intent có thể được chia chủ yếu theo các định hướng là về mặt thông tin, thương mại, điều hướng và giao dịch. Dưới đây, Marketing AI sẽ phân tích chi tiết hơn các phân loại này của Search Intent và từ phân loại này, phục vụ cho mục đích của quá trình làm SEO.

Informational Intent

Informational Intent thể hiện ý định tìm kiếm thông tin của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Thông tin này có thể liên quan đến bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống, mọi thắc mắc, câu hỏi, ở mọi lĩnh vực đều có thể xuất hiện trên mạng.

Thông thường, Informational Intent sẽ được tìm theo dạng câu hỏi hoặc dạng gợi mở thông tin như: “Search Intent là gì?”, “Cách học bơi hiệu quả”, “Mùa nào nên đi du lịch Thái Lan”, “thời tiết Hà Nội”, “triệu chứng bệnh tiểu đường”,…

Các cụm từ tìm kiếm thường thể hiện rõ lĩnh vực và thông tin mà người dùng muốn nhận được và kết quả trả về sẽ liên quan mật thiết đến những câu hỏi này hoặc các vấn đề liên hệ xung quanh.

Navigational Intent

Navigational Intent thể hiện rõ ở cái tên, mang nghĩa là mục đích điều hướng. Tức là các từ khóa mà người dùng sử dụng cho mục đích này thường là để đi đến một trang thứ ba.

Ví dụ dễ hình dung nhất là khi bạn muốn đăng nhập vào Facebook, Twitter, hay đọc báo online của trang tin quen dùng, thay đi thẳng bằng đường link đến các trang này, bạn search tìm kiếm trên các trang tìm kiếm.


----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

37 lượt xem

lh-fulllh-x