Tất Tần Tật Về Content Marketing: Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
Đứng trước câu hỏi này, có khá nhiều bạn trẻ trả lời rằng, Content Marketing là “xây dưng nội dung cho marketing”. Thế nhưng đây không phải là câu trả lời chính xác. Content marketing có thể hiểu đơn giản theo công thức sau:
CONTENT MARKETING = SẢN XUẤT + PHÂN PHỐI NỘI DUNG MARKETING
Mỗi phút trôi qua, marketing truyền thống càng trở nên kém hiệu quả. Là một Marketer nhạy bén, bạn phải luôn tìm ra những phương pháp marketing tốt hơn. Chính vì vậy Content Marketing cũng được hiểu “Là một phương pháp marketing tập trung vào việc phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân và thúc đẩy hành động của người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp”.
Thay vì chỉ biết bơm hàng tấn thông tin quảng cáo vào đầu khách hàng, bạn cần phải cung cấp nội dung thực sự liên quan và hữu ích cho nhóm khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng, để giúp họ giải quyết những vấn đề của họ.
Có 3 lý do chính khiến các thương hiệu hàng đầu đang sử dụng Content Marketing như một trong các hoạt động chính:
- Content marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng
- Content marketing là giải pháp marketing tiết kiệm chi phí hơn
- Content marketing đem lại những khách hàng chất lượng và trung thành hơn
Với việc bùng nổ marketing online, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn trong việc tiếp nhận thông tin. Họ sẽ bỏ qua, thậm chí là chặn hiển thị đối với một thương hiệu gây cho họ những cảm xúc khó chịu. Bạn đang đốt tiền cho quảng cáo, và quảng cáo thì đang nhồi nhét một cách ép buộc vào đầu khách hàng. Thế nhưng Content Marketing thì khác, nó mang lại những nội dung hữu ích và thực sự liên quan cho người tiêu dùng. Với những đặc tính đó, thì Content Marketing sẽ trở thành một xu hướng tất yếu là hiển nhiên.
Trong mọi hoạt động marketing, nội dung luôn là một phần tất yếu nằm trong hoạt động đó. Nội dung chất lượng là mảnh ghép không thể thiếu trong các hình thức marketing.
- Social media: Bạn sẽ được nhiều người biết tới nếu có những nội dung lan tỏa.
- SEO: Công cụ tìm kiếm sẽ đề xuất cho các doanh nghiệp sản xuất nội dung phù hợp, chất lượng.
- PR: Nội dung PR thành công là giải quyết được các vấn đề độc giả quan tâm.
Lịch sử của Content Marketing đang là một chủ đề được tranh luận sôi nổi. Một số chuyên gia cho rằng nó được bắt đầu từ khi con người ghi lại những bức tranh trong hang động. Một số khác cho rằng Content Marketing thực sự phát triển khi báo giấy ra đời. Nhóm còn lại cho rằng, Content Marketing ra đời là khi có sự xuất hiện của internet.
Thực tiễn, hoạt động Content Marketing của các doanh nghiệp bắt đầu phát triển vào cuối thế kỷ 19. Giao thông, vận tải phát triển giúp họ kết nối tốt hơn với khách hàng của mình, điều mà họ không thể làm được trước đó.
Những người tiên phong của Content Marketing đã đưa ra một giải pháp mới – bạn không chỉ có thể quảng cáo dễ dàng hơn, mà còn có thể giữ họ ở lại lâu hơn, bằng cách cung cấp thông tin và kiến thức cho họ. Doanh nghiệp tập trung vào nhu cầu thông tin, lợi ích của khách hàng, thay vì đẩy mạnh việc kêu gọi mua hàng.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
117 lượt xem