Nguyễn Kim Chi@Kỹ Năng
6 năm trước
[ToMo] 10 Lỗi Thiết Kế Logo Thương Hiệu Bạn Nên Tránh
Logo đại diện
cho thương hiệu của bạn cả trực tuyến và trên các vật liệu có thể in. Nó chủ yếu
tạo thành một biểu tượng cho thương hiệu của bạn và thương hiệu ảnh hưởng đến
thế hệ lãnh đạo. Nếu bạn bắt đầu với một logo được thiết kế kém, bạn sẽ tốn rất
nhiều chi phí để thay đổi hoàn toàn sau này. Đây là lý do tại sao việc chú ý đến
các chi tiết nhỏ trong thiết kế logo là rất quan trọng trong giai đoạn đầu tiên
bắt đầu công ty của bạn. Dưới đây là mười điều mà hầu hết mọi người đều sai về
thiết kế logo.
Thiết kế logo 5$
Thật hấp dẫn khi
chỉ cần ai đó từ Fiverr thiết kế logo của bạn. Một trong những sai lầm thiết kế
logo tồi tệ nhất! Có hàng ngàn nhà thiết kế nghiệp dư sẽ thiết kế logo của bạn
với một vài đô la. Hãy tự hỏi, công ty của bạn đang nhắm đến sự tầm thường? Bạn
sẽ hài lòng với việc chỉ đủ tốt để không phá sản? Nếu bạn trả lời là không, thì
đó có lẽ là một ý tưởng tốt để đầu tư vài trăm đô la ít nhất vào một logo tuyệt
vời. Một logo được tạo bởi một người tính phí quá ít cho các dịch vụ của họ chắc
chắn sẽ tệ hơn những gì một chuyên gia có thể tạo ra. Chắc chắn, nếu bạn là người
ngoài cuộc trong thế giới thiết kế logo, bạn có thể nghĩ rằng tạo logo là một
công việc đơn giản. Tất cả việc bạn phải làm là chỉ cần vẽ một hình ảnh đơn giản
và thêm một phông chữ từ danh sách. Tại sao phải trả hơn $ 50 cho việc này? Một
nhà thiết kế tuyệt vời đã nghiên cứu hàng trăm logo và hiểu tại sao một số thất
bại, và một số thành công. Một nhà thiết kế tuyệt vời đã tạo ra hàng trăm logo
cho các công ty thành công. Một nhà thiết kế tuyệt vời gói nhiều năm kinh nghiệm
trong thời gian thiết kế logo. Bạn sẽ tính phí $ 5 cho điều đó? Những người có
lẽ chỉ làm logo dựa trên một mẫu. Đó không phải là những gì công ty của bạn xứng
đáng.
Không có nội dung logo
Thường thì bạn
thấy mọi người liên lạc với một nhà thiết kế và nói rằng “Tôi là một nha sĩ;
làm cho tôi một logo.” Làm sao bạn có thể mong đợi có được một thiết kế tuyệt vời
nếu bạn thậm chí không biết bạn muốn gì từ nó? Đừng thất vọng nếu bạn có một
cái gì đó không phải là đáp ứng mong đợi của bạn. Các nhà thiết kế không thể đọc
được suy nghĩ của bạn và đưa ra một cái gì đó sẽ thu hút cả bạn và khách hàng của
bạn. Bạn phải dành một chút thời gian để lên ý tưởng cho logo. Bạn có thể xem
những logo phổ biến mà nhiều người biết và yêu thích. Nó cung cấp cho bạn một ý
tưởng về những xu hướng thiết kế ngay bây giờ và những xu hướng sẽ không bao giờ
lỗi mốt. Bạn có muốn công ty của bạn như một tổ chức đáng kính? Bạn có muốn nó
xuất hiện sáng tạo? Bạn có muốn nó có vẻ thân thiện với môi trường? Bạn chỉ có
thể nhận được một logo đáp ứng yêu cầu của bạn nếu bạn có ý tưởng cụ thể về các
yêu cầu này ngay từ đầu. Nguyên tắc chung là liên hệ với một nhà thiết kế với một
ý tưởng mà bạn có thể đưa vào từ ngữ, nhưng không phải vào hình ảnh. Chỉ lúc đó
họ có thể giúp bạn chuyển đổi nhận diện thương hiệu của bạn trong một hình ảnh.
Thông điệp không rõ ràng
Logo của bạn phải nói điều gì đó về bạn. Nếu không, tại sao phải cần một logo? Không thể làm cho logo của bạn tự nói lên là một lỗ hổng lớn trong bất kỳ thiết kế thương hiệu nào. Logo của bạn không cần phải nói, “Chúng tôi tạo ra máy tính” theo nghĩa đen. Đó là công việc trang đích của bạn. Chẳng hạn, logo IBM không đề cập đến những gì họ làm.
Bạn không thể tìm thấy “Chúng tôi làm phân tích dữ liệu lớn” được viết bằng chữ màu đỏ sáng trên đó. Điều duy nhất bạn thấy là các sọc thể hiện “tốc độ và sự năng động”. Họ cũng phục vụ như là một hiệp hội với màn hình nhấp nháy. Các công ty lớn có thể đủ khả năng để có những loại logo này. Họ được công nhận trên toàn thế giới vì sản phẩm của họ. Các công ty nhỏ hơn không thể. Thường thì bạn chỉ có một vài giây để để lại ấn tượng đầu tiên. Một logo là một phần của ấn tượng đầu tiên quan trọng đó. Nhìn vào cách công ty phần mềm nhân sự này quản lý để làm cho logo của họ truyền tải một thông điệp đơn giản.
Chỉ là một cái
nút với chữ “HR” trên đó. Thông điệp rất rõ ràng: tạo nên giải pháp nhân sự với
1 cú click chuột. Hãy tìm cách tương tự để truyền tải thương hiệu của bạn
Đạo ý tưởng
Chúng ta đều muốn
thành công như Google và Apple. Đó không phải là một lý do để ăn cắp logo của họ.
Bạn có thể đã thấy hàng chục lần lột xác của Adidas hãng mà có logo trông giống
như một đứa trẻ đã thử vẽ Adidas. Bạn có nghĩ rằng đây là thứ mà khách hàng của
bạn sẽ thích nhìn thấy trong hình ảnh thương hiệu của bạn không? Nó không chỉ
lười biếng; Nó có hại cho công ty của bạn. Không một người tỉnh táo nào muốn
mua từ một người đồng ý với việc đánh cắp tài sản trí tuệ. Nếu bạn muốn làm cho
logo của bạn trông giống như từ một công ty quốc tế, hãy quên nó đi. Bạn có thể
là tuyệt vời theo cách riêng của bạn.
Một logo không nổi bật
Làm cho logo của bạn nhắc nhở khách hàng tiềm năng của một ngành là tuyệt vời. Làm cho logo của bạn giống như mọi người khác là điều không tốt Đây là lý do tại sao theo xu hướng một cách mù quáng là một con đường dẫn đến hư không.
Logo PayPal thật
tuyệt vời vì bạn chắc chắn có thể nói đó là PayPal chứ không phải một công ty dịch vụ
thanh toán khác. Công ty của bạn cũng vậy. Bạn nên theo xu hướng nhấn mạnh đến
tiện ích và trải nghiệm người dùng, không chỉ là thiết kế. Ví dụ, tạo một logo
tối giản để làm cho nó tuyệt vời trên tất cả các phương tiện truyền thông là
cách làm tốt. Tạo một logo tối giản chỉ vì lợi ích của nó là không nên. Làm một
logo truyền tải thông điệp mà hàng ngàn công ty khác muốn đưa ra mà vẫn nổi bật
giữa đám đông là điều khó khăn. Tuy nhiên, đây là điều bắt buộc nếu bạn muốn đạt
được thành công.
Không đồng nhất trên các phương tiện truyền
thông
Quay trở lại thời
mà phương tiện duy nhất có logo của bạn xuất hiện là vật liệu in hoặc thiết kế
PC thì dễ dàng hơn. Ngày nay, công ty của bạn phải đối mặt với một bộ phương tiện
truyền thông toàn diện. Logo phải giống nhau trên tất cả chúng. Bạn phải làm
cho nó phù hợp:
Phiên bản máy
tính để bàn của trang web của bạn
·
Phiên bản di động
·
Biển quảng cáo
·
Danh thiếp
·
Tài liệu quảng cáo có thể in
·
Sản phẩm có thương hiệu
Đây là lý do tại
sao chủ nghĩa tối giản hiện đang là xu hướng. Nó giúp logo của bạn trở nên tuyệt
vời ở mọi nơi. Cho dù đó là một ứng dụng hay quảng cáo trên bảng quảng cáo,
logo vector tối thiểu có thể được thu nhỏ để phù hợp với nó. Đây là một trong những
lý do tại sao Google có một thiết kế thực sự tối giản.
Quá phức tạp
Vì vậy, logo của bạn phải độc đáo, lôi cuốn người dùng, dễ nhận biết và truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn cùng một lúc. Điều này có nghĩa là nó phải cực kỳ phức tạp? Một logo mà quá phức tạp có thể quá khó để người dùng hiểu. Toàn bộ ý tưởng của logo là cô đọng thương hiệu thành một biểu tượng. Một hình ảnh nhỏ đại diện cho mọi thứ đằng sau thương hiệu của bạn. Nếu nó khác nhiều hơn một hình ảnh đơn giản, nó có thể khó diễn giải. Đây là một phần lý do tại sao Apple thay đổi logo của mình.
Cái đầu tiên trông rất tuyệt. Thứ hai hoạt động tuyệt vời. Bạn không phải là một tập đoàn đa quốc gia để có thể nói điều gì đó về thương hiệu của bạn trong một bức tranh. Nhìn vào cách WebsiteToolTester làm điều này với hình ảnh đơn giản.
Nó không tự phụ,
và nó hoàn thành mục tiêu. Nó nói rằng công ty này là tất cả về khoa học với
hình ảnh của một cốc thí nghiệm
Logo mang tính cá nhân
Logo là một hình ảnh thương hiệu. Nó không phải là một cách để đưa tính cách một nhà thiết kế hay một khách hàng lên trên toàn bộ web. Có rất nhiều nhà thiết kế ngoài kia thích coi logo như tác phẩm nghệ thuật của họ. Logo không phải là tranh vẽ. Bạn không nên để cá tính của mình trong đó, mặc dù phong cách cá nhân đôi khi vẫn ổn. Sau đó, có những khách hàng ngoài kia coi logo như một huy hiệu cá nhân. Họ muốn logo nói lên điều gì đó về họ và cái tôi của họ chứ không phải về thương hiệu. Làm cho logo của bạn trở thành một huy hiệu thực sự là một chiến lược tuyệt vời đối với một số người. Chẳng hạn, Porsche trông rất tuyệt.
Một logo tương tự
có thể hiệu quả cho một công ty có lịch sử phong phú và muốn truyền đạt điều
đó. Nó chỉ có tác dụng vì thiết kế logo có hiệu quả cho hình ảnh thương hiệu. Nếu
bạn có một dự án khởi nghiệp, có lẽ bạn nên tránh những logo như vậy.
Vấn đề phông chữ
Có rất nhiều điều
có thể sai với phông chữ. Bạn có thể sử dụng một phông chữ ngớ ngẩn cho một
công ty muốn truyền đạt sự tin tưởng và chuyên nghiệp. Bạn có thể bị rối trong
việc chơi đùa trong các phông chữ và kết thúc với hai hoặc nhiều phông chữ khác
nhau trong một logo. Tất cả điều này đều xấu. Đối với hầu hết các công ty, bạn
nên giữ một phông chữ tùy chỉnh gợi lên các liên kết mà thương hiệu của bạn cần.
Không sử dụng nhóm đối tượng
Phân tích logo
khó hơn nhiều so với các trang web hoặc bất kỳ khía cạnh nào khác của công ty. Bạn
không thể chỉ cần chạy thử nghiệm A / B trên trang web của bạn và đưa ra một
logo tuyệt vời. Quá trình liên kết logo và thương hiệu không nhanh chóng. Nó
cũng không rõ ràng. Tuy nhiên, không sử dụng mọi khả năng để thiết kế logo là một
thất bại đáng kể. Có rất nhiều công ty ngoài đó chấp thuận một logo chỉ vì CEO
thích nó. Tại sao phải là một trong số họ? Tạo một nhóm tập trung bao gồm đối
tượng mục tiêu của bạn và để họ xem xét. Dưới đây là một số điều bạn có thể yêu
cầu nhóm tập trung kiểm tra logo của mình:
·
Hỏi những từ nào xuất hiện trong đầu họ với sự
liên kết với nó
·
Hỏi họ nghĩ nó thuộc ngành nào
·
Hiển thị một loại logo và hỏi họ sẽ làm việc với
công ty nào
·
Hiển thị một loạt các logo và kiểm tra nếu họ nhớ
của bạn.
-------
Tác giả: inknotdesign.com
Link bài gốc 10 Logo design
mistakes that can harm your branding
Dịch giả: Nguyễn Kim Chi - ToMo - Learn Something New
(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải
trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Nguyễn Kim
Chi - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn
không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận
và phải gỡ bỏ.
(**) Follow Facebook ToMo - Learn
Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật
thông tin bổ ích hằng ngày!
(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo
để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
566 lượt xem