Nguyễn Thị Minh Châu@Kỹ Năng
5 năm trước
[ToMo] 20 Cách Quảng Bá Sản Phẩm Hiệu Quả
Bạn đã có sản phẩm và cửa hàng trực tuyến của riêng
mình. Giờ thì sao?
Sau khi khởi động và bắt đầu đi vào hoạt động, đây là lúc
để hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn và chốt doanh số. Cho dù bạn
đang cố gắng thực hiện lần bán hàng đầu tiên của mình hay bạn đã mở cửa kinh
doanh được một thời gian, thì tìm ra nhiều cách để quảng bá sản phẩm luôn luôn
là một điều tốt.
Dưới đây là 20 cách tiếp thị sản phẩm mới hoặc hiện có
trên cửa hàng trực tuyến của bạn.
1. Gợi ý quà tặng
Bạn sẽ làm gì khi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng cho quà tặng? Hầu hết mọi người sẽ dùng Google để tìm kiếm các từ khóa như “những món quà lý tưởng dành cho đồng nghiệp” hay “quà tặng độc đáo”. Sau đó, lướt qua hàng đống gợi ý tặng quà hiện lên trên kết quả tìm kiếm.
Tại sao
không đưa sản phẩm của bạn vào các gợi ý quà tặng? Hãy tìm kiếm các danh sách xếp
hạng trên một vài trang đầu tiên của Google và liên hệ để xem bạn có thể được
đưa vào không. Việc này có thể giúp điều hướng rất nhiều lượng truy cập trở lại
cửa hàng của bạn.
Hãy nhớ rằng, bạn cần cung cấp một lý do tại sao bạn nên được đưa vào. Đề cập đến sản phẩm của bạn trong danh sách phải thêm giá trị cho tác giả hoặc biên tập viên của bài đăng, vì vậy hãy chắc chắn làm nổi bật những gì làm cho sản phẩm của bạn khác biệt hoặc duy nhất.
2. Tiếp thị
qua email
Email là một trong những kênh hiệu quả nhất để có được khách hàng mới. Trong khi các kênh như tìm kiếm sẽ mất một thời gian để bắt đầu tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì tiếp thị qua email có thể bắt đầu hoạt động ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng email để quảng bá cho cửa hàng của mình.
Cho dù mới bắt đầu hay đang mơ về chiến dịch lớn tiếp theo, hướng dẫn tiếp
thị qua email này sẽ cung cấp những hiểu biết và ý tưởng để giúp doanh nghiệp của
bạn phát triển.
Ở đó, bạn không cần phải dành toàn bộ thời gian để viết và gửi email. Làm
cho mọi thứ dễ dàng bằng cách thiết lập một bộ các email tự động được thiết kế
để tăng doanh thu. Có nhiều tùy chọn có sẵn, chẳng hạn như:
Gửi email cho những người đăng ký mới và cung cấp cho họ một động lực để
mua sắm.
Gửi cho khách hàng mới một email sau bán để bán tăng cường và tạo sự thích
thú.
Gửi email cho khách truy cập đã từ bỏ giỏ hàng của họ và nhắc nhở họ để
hoàn thành việc mua hàng của họ.
3. Chương
trình liên kết
Nếu bạn đang đấu tranh để bán hàng và không có tiền để thuê hoặc trợ giúp
tiếp thị, hãy xem xét thêm một chương trình liên kết vào cửa hàng của bạn. Các
chương trình tiếp thị liên kết cho phép người khác quảng bá sản phẩm của bạn để
hưởng hoa hồng. Bạn chỉ phải trả tiền cho họ nếu họ bán hàng.
Các chương trình liên kết thường hoạt động bằng cách tạo một URL tùy chỉnh
cho mỗi người quảng bá sản phẩm của bạn. Họ có thể chia sẻ liên kết này trên
phương tiện truyền thông xã hội, trong một bài đăng trên blog đánh giá sản phẩm
hoặc thậm chí trong một video YouTube. Thông qua các liên kết tùy chỉnh, bạn sẽ
có thể theo dõi ai đang thúc đẩy doanh số bán hàng cho bạn để có thể đền bù cho
họ.
Một chút tìm hiểu thường hữu ích nếu bạn có kế hoạch giới thiệu các chi nhánh. Hãy nhớ rằng: họ đang quảng bá sản phẩm cho bạn, vì vậy trong một số trường hợp, họ đang xử lý một chức năng tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không cung cấp các công cụ tốt nhất, họ sẽ tự tạo ra.
4. Đưa doanh
nghiệp lên báo chí
Công khai là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới và giúp nhiều
người khám phá sản phẩm hơn. Tuy nhiên, việc này cũng nổi tiếng là khó làm. Thay
vì các trang báo chính thống tràn ngập thông cáo báo chí và bình luận, hãy cải
thiện tỷ lệ thành công bằng cách nhắm mục tiêu vào các blogger.
Thay vì gửi thông cáo báo chí cho blogger, hãy liên hệ bằng email cá nhân
và hỏi xem bạn có thể gửi cho họ một mẫu không. Bạn có thể nhắm mục tiêu các
blogger trong ngành của bạn, các trang web tập trung vào sản phẩm và thậm chí
những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội.
5. Livestream
bán hàng qua Periscope
Mặc dù Periscope vẫn là một nền tảng xã hội tương đối mới, nhưng nó chắc chắn
đã chứng minh được tiềm năng của mình. Nhiều doanh nghiệp đã quảng bá với công
cụ phát trực tiếp này. Mặc dù bạn sẽ không còn là người tiếp nhận sớm, nhưng
làm video ngắn hơn, trực tiếp tốt hơn so với việc đăng các tweet hoặc cập nhật
trên Facebook.
Có nhiều cách bạn có thể sử dụng Periscope để quảng bá sản phẩm. Đặc biệt,
bạn có thể sử dụng Periscope để cung cấp bản demo cho sản phẩm của mình, trả lời
các câu hỏi thông qua Hỏi & Đáp và thậm chí đưa khách hàng vào hậu trường để
cho họ thấy điều gì đặc biệt về cách bạn làm.
6. Pinterest
Pinterest là một nơi đáng cân nhắc nếu muốn mua hoặc bán sản phẩm trực tuyến.
93% người dùng nói rằng họ sử dụng Pinterest để lên kế hoạch mua hàng. Không có
gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người sử dụng Pinterest để xây dựng danh sách mong
muốn. Điều này làm cho nó trở thành một nơi tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, đặc
biệt là các sản phẩm được thiết kế tốt, chụp ảnh tốt.
Điểm cộng của công cụ này là các bài viết được ghim có xu hướng gắn bó
trong một thời gian dài. Không phải là hiếm khi các bài ghim được xem trong nhiều
tháng sau khi chúng được đăng lên. Tối ưu hóa ghim của bạn bằng cách đăng khi có
nhiều người trực tuyến, sử dụng đúng từ khóa và sử dụng hình ảnh quyến rũ. Bạn
thậm chí có thể khởi động các cuộc thi để mở rộng phạm vi của mình.
7. Ghim Pinterest Buyable
Nếu bạn điều hành một cửa hàng Shopify đáp ứng các yêu cầu đủ điều kiện, bạn
có thể đưa tiếp thị Pinterest của mình lên cấp độ tiếp theo bằng cách bật ghim
có thể mua (Buyable Pins). Tùy chọn này giúp Pinners dễ dàng mua các sản phẩm họ
thấy trên Pinterest hơn trong khi giúp người kinh doanh bán được nhiều hơn.
Bạn có thể bật Buyable Pins bằng cách thêm kênh Pinterest vào cửa hàng
Shopify của mình. Khi đã sẵn sàng, tất cả các sản phẩm của bạn sẽ bao gồm một
nút mua bất kể ai ghim nó.
8. Đối tượng
tùy chỉnh của Facebook
Hàng tỷ người đang dùng Facebook và đây đích thực là một nền tảng quảng cáo.
Nó cung cấp các tùy chọn rất được nhắm mục tiêu để chạy quảng cáo trả tiền. Đối
tượng tùy chỉnh của Facebook nói riêng, là một cách hữu ích để quảng cáo sản phẩm.
Với Đối tượng tùy chỉnh của Facebook, bạn có thể quảng cáo cho khách truy cập
trang web hoặc người đăng ký email. Những quảng cáo này có xu hướng rất hiệu quả
vì bạn biết nhiều hơn về người mà bạn đang nhắm mục tiêu và có thể điều chỉnh
quảng cáo phù hợp.
9. Phần cửa hàng Facebook
Bạn có thể đưa Facebook tiếp thị của mình tiến thêm một bước bằng cách thêm Phần Cửa hàng Facebook vào trang Facebook của bạn. Tùy chọn này giúp những người khám phá sản phẩm của bạn trên Facebook dễ dàng hơn khi mua chúng.
Nếu bạn có cửa hàng Shopify, hãy thêm Facebook làm kênh bán hàng. Bạn có thể
tạo Phần cửa hàng của riêng mình trên trang Facebook của bạn, nơi người hâm mộ
có thể tìm hiểu về các sản phẩm của bạn, nhìn vào hình ảnh và nhấp vào nút mua
để mua hàng.
10. Tối ưu hóa
công cụ tìm kiếm
Mặc dù phải mất một thời gian để bắt đầu, tìm kiếm cung cấp một trong số ít
cơ hội để xây dựng lưu lượng truy cập web có thể dự đoán trước.
Chiến lược tìm kiếm hiệu quả bao gồm một số bước, từ hình thành chiến lược
từ khóa, đến tiến hành nghiên cứu từ khóa chi tiết hơn, đến tối ưu hóa kiến
trúc và hiệu suất trang web (ví dụ: trang danh mục) để xây dựng liên kết trở
lại trang web của bạn. Như đã nói, đó là một trận chiến khó khăn, nhưng đó là một
trận chiến bạn có thể chiến đấu ở phía sau khi cửa hàng của bạn bắt đầu có tiềm
lực.
11. Uncrate
Uncrate là một trong nhiều trang web giám tuyển sản phẩm với lượng người
theo dõi đông đảo, trung thành. Những người thường xuyên lên Uncrate không chỉ
thích nhìn vào những sản phẩm tuyệt vời, họ cũng thích mua chúng. Làm cho sản
phẩm của bạn nổi bật trên Uncrate có thể thúc đẩy doanh số đáng kể và dẫn đến
các cơ hội khác.
Bắt đầu nổi bật trên Uncrate rất dễ dàng. Không có quy trình chính thức
nào, nhưng có một điều chắc chắn: sản phẩm của bạn phải thật tuyệt để không bị
loại bỏ. Một số công ty được Uncrate phát hiện, nhưng những công ty khác đã
thành công sau khi liên hệ với công ty để nói với họ về sản phẩm của họ, hoặc
thậm chí gửi cho họ một mẫu.
12. Tiếp thị giới thiệu
Tiếp thị giới thiệu, hay còn được gọi là tiếp thị truyền miệng, là một
trong những phương pháp tiếp thị lâu đời nhất. Tiếp thị giới thiệu là tất cả về
việc khiến người khác nói về sản phẩm của bạn theo cách sẽ thúc đẩy nhận thức
và bán hàng.
Ngày nay, bạn có thể sử dụng web để thúc đẩy tiếp thị giới thiệu nhiều hơn.
Không chỉ cho phép tiếp cận nhiều người hơn, web còn giúp chia sẻ nội dung dễ
dàng hơn và cho phép bạn theo dõi tác động của nó.
13. Tiếp cận
Blogger
Một trong những phần khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh mới là quảng bá sản phẩm khi bạn không có khách hàng. Nếu bạn không xây dựng cộng đồng của riêng mình, bạn sẽ phải trả tiền để tăng lưu lượng truy cập vào trang web hoặc truy cập vào đối tượng của người khác cho đến khi bạn có của riêng mình.
Blogger là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín xung quanh sản phẩm và gới
thiệu đến với những người mua hàng quan tâm. Hãy liên hệ các blogger có ảnh hưởng
xem xét sản phẩm của bạn. Nếu họ có đối tượng tham gia tin tưởng vào ý kiến của
họ, nó có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập và doanh số.
14. Quảng cáo trên Reddit
Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp không sử dụng quảng cáo Reddit, nó lại khá
có hiệu quả. Trên thực tế, đôi khi các mạng quảng cáo ít được sử dụng nhất lại
mang tới lợi nhuận cao nhất vì chi phí thấp hơn và có nhiều cơ hội để nổi bật
hơn.
Hãy thử quảng cáo sản phẩm trên Reddit. Bạn có thể tạo một bài đăng được
tài trợ trong các subreddits liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sử dụng nó để
nói về sản phẩm của bạn và cung cấp giảm giá. Điều quan trọng là đảm bảo nó hợp
với các bài đăng khác trong subreddit.
15. Cửa hàng pop-up
Nếu doanh nghiệp của bạn trực tuyến, bạn không phải mở một cửa hàng bán lẻ
để nhận được lợi ích từ việc bán trực tiếp. Bạn có thể điều hành một cửa hàng
pop-up thay thế. Có thể có một không gian không sử dụng trong thành phố mà bạn có
thể đến trong một tuần, hoặc thậm chí chỉ là một cuối tuần và mở cửa hàng.
Điều hành một cửa hàng pop-up sẽ giúp bạn tạo sự độc quyền xung quanh một số sản phẩm của bạn, được bảo vệ trên các phương tiện truyền thông địa phương, tận dụng mua sắm theo mùa, dỡ hàng tồn kho cũ và trò chuyện với khách hàng của bạn để tìm hiểu thêm về chúng.
16. Viết blog
Viết blog là một cách tuyệt vời để quảng bá cửa hàng. Với phương pháp phù hợp,
viết blog có thể là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập và thúc đẩy
lối sống xung quanh các sản phẩm. Trên thực tế, một nghiên cứu của HubSpot đã
phát hiện ra rằng bạn tương tác trên blog càng nhiều thì lưu lượng truy cập
trang web của bạn càng tăng.
Sử dụng blog của riêng bạn để tăng lưu lượng truy cập và quảng bá sản phẩm.
Khi được thực hiện một cách hiệu quả, blog thúc đẩy lưu lượng truy cập công cụ
tìm kiếm, thu hút khách hàng và thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền
thông và các blogger nổi tiếng có thể sẽ viết về bạn.
17. Instagram
Instagram có hơn 400 triệu người dùng hoạt động và việc chú trọng nhiều vào
phần hình ảnh của Instagram là một điểm cộng hoàn hảo để quảng bá sản phẩm. Một
nửa số người dùng đó đang ở trên Instagram mỗi ngày. Bất kỳ thương hiệu nào
cũng sẽ cố gắng chia sẻ sản phẩm của họ trên nền tảng này.
Có một số cách sử dụng Instagram để quảng bá cửa hàng của bạn. Bạn có thể
chia sẻ hình ảnh đẹp của sản phẩm, chia sẻ video về một trong những sản phẩm,
chạy một cuộc thi hoặc tiếp cận với các tài khoản Instagram có ảnh hưởng và yêu
cầu họ chia sẻ sản phẩm của bạn.
18. YouTube
YouTube đã trở thành một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới để
tìm nội dung mới. Hơn thế nữa, video YouTube cũng có thể xếp hạng trong các
công cụ tìm kiếm truyền thống như Google. Điều này thể hiện một cơ hội rất lớn.
Bạn không cần phải tạo một video có tính phổ biến rộng rãi để có kết quả trên YouTube. Bạn vẫn có thể quảng bá sản phẩm của mình bằng các video thú vị hoặc hữu ích. Nhiều người có thể đã tìm kiếm sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trên YouTube. Bằng cách tạo kênh thương hiệu, với video của riêng bạn, bạn có thể kiểm soát tường thuật.
19. Product
Hunt
Product Hunt là một điểm đến phổ biến cho những người yêu thích tìm kiếm sản
phẩm mới. Mặc dù các ứng dụng và phần mềm phổ biến hơn các ngành công nghiệp
khác, nhưng bạn sẽ thường xuyên thấy các sản phẩm vật lý xuất hiện trên trang
nhất.
Các cửa hàng có khả năng xuất hiện trên Product Hunt thường bán một (hoặc một
vài) các mặt hàng rất độc đáo. Điều này có nghĩa là các sản phẩm có thể chức
năng kỳ lạ, mới có trong danh mục sản phẩm hiện có hoặc các sản phẩm độc đáo về
mặt thẩm mỹ. Các sản phẩm hàng hóa phổ thông hàng ngày thường không phù hợp.
20. Tổ chức một
cuộc thi
Cuộc thi là một cách dễ dàng và giá cả phải chăng để tăng độ phổ biến cho thương
hiệu. Bằng cách tặng sản phẩm của bạn, bạn có thể chắc chắn rằng cuộc thi sẽ có
thể đem đến những khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, nhiều cuộc thi vẫn gặp thất bại. Có một vài sai lầm chính cần
tránh khi tổ chức một cuộc thi để thúc đẩy kinh doanh. Hãy chắc chắn rằng nền tảng,
thời gian, tin nhắn và các bước mọi người phải thực hiện để tham gia cuộc thi của
bạn được cân nhắc kỹ lưỡng.
Sẵn sàng, thiết
lập, quảng bá
Sản phẩm không thể tự bán chính nó. May mắn thay, có rất nhiều cách để quảng bá một sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Tìm một cách mà bạn thích nhất từ danh sách 20 cách trên, rồi tìm hiểu làm thế nào để làm điều đó!
____________________
Tác giả: Casandra Campbell
Link bài gốc: 20 Highly Effective Ways to Promote a Product
Dịch giả: Nguyễn Thị Minh Châu - ToMo - Learn Something New
(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Nguyễn Thị Minh Châu - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày!
(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: https://bit.ly/ToMo-
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
155 lượt xem