Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public2 tháng trước

[ToMo] 4 Mẹo Nhỏ Giúp Sinh Viên Mới Đi Làm Ghi Điểm Cực Ấn Tượng

Sau khi buổi lễ tốt nghiệp kết thúc với đầy đủ các nghi thức, thế giới thực tế đang ở rất gần với tràn đầy hy vọng về công việc đầu tiên. Trước khi trở thành nhân viên chính thức, tôi cá là bạn đã nhận được một số lời khuyên tốt. Và điều đó có lẽ cũng là những hành động cần thiết như là tìm một người hướng dẫn, ăn mặc chỉn chu, làm những điều vượt qua ngoài mong đợi đối với những nhiệm vụ mà bạn được giao. Nhưng các bạn thường mắc phải những lỗi nhỏ. Vì vậy, khi bạn bắt đầu công việc lớn đầu tiên của mình, hãy xem xét bốn mẹo nhỏ này. Chúng có thể cản trở bạn thành công trong công việc đầu tiên hoặc đảm bảo nó giúp ích cho bạn.

1. Hãy đeo một chiếc đồng hồ
Đúng vậy, nhưng tôi không có ý là bạn phải đeo đồng hồ vào thời điểm bạn có việc làm, nhưng bạn cần phải biết mấy giờ rồi. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng sau một vài năm với lịch trình linh động, những buổi học thâu đêm và những buổi tăng ca cuối tuần, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì thời gian trôi qua nhanh đến thế.
Tuy nhiên, vị sếp mới của bạn sẽ không mấy thiện cảm với sự sắp xếp giờ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu thông thường, điều đó có nghĩa là bạn cần có mặt đúng giờ nếu không phải là sớm mỗi ngày. Vì vậy, cho đến khi thói quen đã vào nề nếp (và thậm chí sau đó), hãy đặt báo thức, đeo đồng hồ hoặc mang điện thoại mọi lúc. Chắc chắn rằng, một số điều có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng nếu bạn đi làm đúng giờ đến 99% thời gian, bạn sẽ có được cảm tình tốt đẹp từ sếp và đồng nghiệp ngay lập tức. 2. Mang theo một chiếc bút bi. Nó có vẻ lỗi thời, nhưng tin tôi đi; mang theo một cuốn sổ tay và bút ở mọi nơi bạn đến trong văn phòng sẽ chỉ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Nó có thể trông lạ nhưng nó sẽ là một cái gì đó giúp bạn không bị lúng túng khi tham dự một cuộc họp với Giám đốc điều hành của công ty. Mang nó theo bạn ở mọi nơi, cùng với một cây bút và ghi chú lại khi bạn nhận được hướng dẫn hoặc gặp gỡ với các đồng nghiệp. Và, đặc biệt là trong các cuộc họp! Ngay cả khi không có gì đặc biệt đột phá được nói ra, dù sao hãy viết một vài điều. Ghi chú cho sếp hoặc đồng nghiệp của bạn biết rằng bạn đang cố gắng tiếp thu những gì đang diễn ra và bạn đã sẵn sàng học hỏi. Hai điều chắc chắn sẽ tăng uy tín của bạn trong cơ quan.
3. Trò chuyện Nó có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng cách bạn giao tiếp trong văn phòng nói rất nhiều về bạn. Cụ thể, nếu gây ấn tượng quá mờ nhạt, sếp của bạn có thể sẽ không coi trọng bạn và có thể bỏ qua bạn trong dự án tuyệt vời tiếp theo (hoặc tệ hơn là thăng chức).
Xử lý việc này đòi hỏi phải tinh tế, vì những gì mà được coi là thiếu tế nhị có thể thay đổi tùy từng cơ quan và tùy từng người. Tôi đã tìm ra cách tốt nhất để bắt đầu câu chuyện phiếm trong văn phòng là hãy nói về các hoạt động của bạn. Chẳng hạn là giả vờ bạn đến thăm ông bà của bạn vào dịp lễ hoặc lần đầu tiên ra mắt phụ huynh của người yêu. Bắt đầu như thế và xem mọi người ở văn phòng phản ứng như thế nào. Bạn có thể đợi một hoặc hai lần sau khi bạn đã biết tất cả mọi người, nhưng lúc đầu, đây là cách tốt nhất để làm thân an toàn.
4. Đăng xuất Một trong những phàn nàn hàng đầu mà tôi nghe được từ các nhà quản lý là nhân viên của họ dành quá nhiều thời gian để lướt web. Mặc dù có vẻ không hợp lý nếu bạn đã hoàn thành tất cả công việc của mình, nhưng hãy nhận thức rằng bạn đã bỏ lỡ thời gian của công ty và điều đó thực sự làm tổn hại hình ảnh của bạn trong văn phòng. Bây giờ, tôi không nói bạn phải hoàn toàn từ bỏ thói quen lướt web hàng ngày (tất nhiên trừ khi, sổ tay nhân viên của bạn nói như vậy), nhưng bạn cần phải có kế hoạch sử dụng. Dành khoảng thời gian nhất định để kiểm tra các trang web bạn thường xuyên vào và nếu có thể, hãy giới hạn thói quen dùng mạng xã hội. Nếu sếp của bạn thấy bạn lướt web, hãy chắc chắn rằng anh ấy hoặc cô ấy thấy bạn vẫn bắt kịp công việc như là đang nghiên cứu giá cổ phiếu hoặc kiểm tra các đối thủ cạnh tranh của công ty bạn. Tất cả mọi người đều sử dụng internet để làm việc riêng trong khi làm việc và sếp của bạn biết điều này. Chỉ cần đừng lạm dụng điều đó, và bạn sẽ thấy quản lý sẽ tin tưởng vào ý kiến của bạn và đánh giá cao sự tôn trọng của bạn đối với thời gian của công ty.
Tôi biết rằng có hàng triệu điều để đắn đo khi bạn bắt đầu công việc đầu tiên. Nhưng xem xét bốn cái nhỏ này có thể có ảnh hưởng lớn hơn những gì bạn biết. Vì vậy, hãy ghi nhớ chúng và bạn sẽ chiếm được cảm tình ngay lập tức. ----------

Tác giả: Ryan Kahn
Link bài gốc:
4 Little Things That Make a Big Impact in Your First Job

Dịch giả: Vũ Hà Trang- ToMo - Learn Something New 
(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Vũ Hà Trang- Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày!
(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: https://bit.ly/ToMo-hiring.

488 người xem


Bình luận (0)