Nguyễn Trương Tú Nghi@Kỹ Năng
5 năm trước
[ToMo] Lời Khuyên Giúp Bạn Đàm Phán Mức Lương Thành Công Trong Nháy Mắt
Cho dù chúng ta đang bắt đầu một công việc mới hoặc tập trung vào việc thăng tiến ở công việc hiện tại, tất cả chúng ta đều biết rằng chúng ta nên đàm phán mức lương.
Một khảo sát của Salary.com đã tiết lộ rằng chỉ có 37% người dân luôn thương lượng mức lương của họ trong khi 18% đáng kinh ngạc là không bao giờ làm. Thậm chí tệ hơn, 44% số người được hỏi khẳng định chưa bao giờ đưa ra chủ đề tăng lương trong quá trình đánh giá hiệu suất của họ.
Và chúng tôi nhận được nó: Đàm phán tiền lương có thể đáng sợ. Nhưng những gì thậm chí còn đáng sợ hơn là không làm điều đó.
Đây là một ví dụ điển hình: Một nghiên cứu nổi tiếng được thực
hiện bởi Linda Babcock cho cuốn sách Women Don't Ask của cô tiết
lộ rằng chỉ có khoảng 7% phụ nữ cố gắng thương lượng mức lương đầu tiên của họ,
trong khi 57% nam giới đã làm. Trong số những người đã đàm phán, họ có thể
tăng lương hơn 7%.
Điều đó nghe có vẻ không nhiều, nhưng như giáo sư đàm phán Stanford, Margaret A. Neale nói : Nếu bạn nhận được mức lương 100.000 đô la và đồng nghiệp của bạn thương lượng lên tới 107.000 đô la, giả sử bạn sẽ được đối xử giống hệt từ đó, với cùng mức tăng và các chương trình khuyến mãi, bạn sẽ phải làm việc lâu hơn tám năm để giàu có như họ khi nghỉ hưu.
Vì vậy, cho dù bạn là nam hay nữ, trong công việc đầu tiên hoặc thứ năm của bạn, đã đến lúc học cách thương lượng. Và chúng tôi ở đây để giúp đỡ, với một loạt các lời khuyên của chuyên gia và đọc thêm để giúp bạn hoàn toàn sẵn sàng.
Mẹo Đàm Phán Lương 1-11: Khởi Động
1. Biết giá trị của bạn
Nếu bạn có thể nhận được mức lương xứng đáng, điều quan trọng là phải
biết tỷ lệ thay thế cho vị trí của bạn trong ngành cụ thể và trong khu vực địa
lý của bạn. Như cuốn sách Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có Ramit
Sethi chỉ ra ,
nếu bạn bước vào một cuộc đàm phán lương mà không có số, bạn sẽ cảm thấy thán phục một người quản lý tuyển dụng có kinh nghiệm, người có thể đơn giản kiểm
soát cuộc trò chuyện.
Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thực hiện tìm kiếm trực
tuyến trên các trang web như Payscale hoặc Glassdoor hoặc bằng cách hỏi những
người khác trong lĩnh vực của bạn (lý tưởng là cả nam và nữ, để tránh trở thành
nạn nhân của khoảng cách về giới).
2. Nói chuyện với nhà tuyển dụng
Một cách khác để làm một số nghiên cứu? Nhận những cuộc gọi từ nhà tuyển dụng . Họ biết những gì người có kinh nghiệm và chuyên môn của bạn có giá trị, vì vậy hãy sử dụng nó để tạo lợi thế cho bạn! Lần tới khi liên lạc với bạn, hãy tham gia vào một cuộc trò chuyện về trách nhiệm và trả lương của vị trí đó. Bạn có thể không nhận được một số cụ thể, nhưng ngay cả một phạm vi cũng là hữu ích.
3. Sắp xếp suy nghĩ của bạn
Để sắp xếp tất cả những suy nghĩ và nghiên cứu của bạn ở một nơi,
hãy xem các tài nguyên miễn phí tại She Negotiates (vâng,
nó cũng hữu ích cho các chàng trai).
Khi bạn đang thực hiện nghiên cứu của mình, bạn có thể sẽ đưa ra
một phạm vi đại diện cho giá trị thị trường của bạn. Nó có thể hấp dẫn để
yêu cầu một cái gì đó ở giữa phạm vi, nhưng thay vào đó bạn nên yêu cầu một cái
gì đó lên phía trên.
Trước hết, bạn nên cho rằng bạn có quyền được trả lương cao nhất, người sáng lập She Negotiates Victoria Pynchon nói.
Thứ hai, người chủ của bạn gần như chắc chắn sẽ thương lượng xuống,
vì vậy bạn cần khoảng điều chỉnh để vẫn kết thúc với mức lương bạn hài lòng.
Theo các nhà nghiên cứu
tại Trường Kinh doanh Columbia, bạn nên yêu cầu một con số rất
cụ thể mà nói, là 64.750 đô la thay vì 65.000 đô la.
Hóa ra, khi nhân viên sử dụng một con số chính xác hơn trong yêu
cầu đàm phán ban đầu của họ, họ có nhiều khả năng nhận được lời đề nghị cuối
cùng gần hơn với những gì họ đang hy vọng. Điều này là do nhà tuyển dụng
sẽ cho rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng hơn về giá trị thị trường của
mình để đạt được con số cụ thể đó.
6. Sẵn sàng bỏ đi
Khi xem xét các con số của bạn, bạn cũng nên đưa ra một đề nghị
cuối cùng về "một điểm rời đi", đó là mức thấp đến mức bạn phải từ chối. Điều
này có thể dựa trên nhu cầu tài chính, giá trị thị trường hoặc đơn giản là
những gì bạn cần để cảm thấy tốt về mức lương bạn mang về nhà.
Bỏ đi một lời đề nghị sẽ không bao giờ dễ dàng, nhưng điều quan trọng là phải biết khi nào nên thực hiện nó và mạnh mẽ để có thể nói là "không."
7. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng
Trước khi bạn yêu cầu tăng lương, bạn sẽ muốn tự hỏi mình một vài
câu hỏi.
Bạn đã làm việc được một năm chưa? Bạn đã nhận trách nhiệm
mới kể từ khi bạn được thuê? Bạn đã vượt quá mong đợi (thay vì chỉ đáp ứng
chúng)? Câu trả lời cho tất cả những điều này nên là có.
8. Lập kế hoạch đúng thời điểm
Hóa ra, thời gian là tất cả. Hầu hết mọi người chờ đợi cho
đến mùa đánh giá hiệu suất để yêu cầu điều chỉnh lương, nhưng vào thời điểm đó,
ông chủ của bạn có thể đã quyết định những gì tăng sẽ được chuyển cho đội.
Thay vào đó? "Bắt đầu nói chuyện với sếp của bạn về việc tăng lương trước ba đến bốn tháng," nhà văn và cựu chuyên gia nhân sự Suzanne Lucas của EvilHRLady.org nói với LearnVest . "Đây là khi họ quyết định ngân sách."
9. Chuẩn bị một tờ giấy
Chuẩn bị một tờ giấy khoe khoang của người Viking, Kathleen
O'Malley of Babble gợi ý. "Đây là một bản tóm tắt một trang cho
thấy chính xác bạn là một nhân viên tuyệt vời như thế nào. Liệt kê bất kỳ
thành tích, giải thưởng và lời chứng thực nào của khách hàng hoặc đồng nghiệp
("Bạn đã cứu tôi khi bạn thực hiện các email XYZ!" chắc chắn được coi là lời chứng thực) bạn đã nhận được từ lần đánh giá cuối cùng. Bạn muốn chứng minh giá
trị của mình với sếp."
10. Ghi nhớ luyện tập trở nên hoàn hảo
Diễn tập, diễn tập, diễn tập. Viết ra những gì bạn muốn nói
và thực hành trước gương, trên video hoặc với một người bạn cho đến khi
bạn cảm thấy siêu thoải mái khi trò chuyện.
11. Đặt cuộc họp cho ngày thứ năm
Các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có nhiều khả năng được tăng lương
nếu bạn hỏi vào thứ năm.
Chúng ta có xu hướng bắt đầu tuần khó khăn hơn và thậm chí không đồng ý, nhưng trở nên linh hoạt và thích nghi hơn khi tuần lễ trôi qua. "Thứ Năm và thứ Sáu cho thấy chúng ta cởi mở nhất để đàm phán và thỏa hiệp vì chúng ta muốn hoàn thành công việc của mình trước khi hết tuần", theo tờ báo The Psychology Today.
Mẹo Đàm Phán Lương 12-20: Bắt Đầu Cuộc Trò Chuyện
Trước khi bạn bắt đầu đàm phán, hãy thử mẹo của Amy Cuddy khi thực hiện
một "động tác mạnh mẽ," đi vào phòng tắm và đứng cao với hai
tay chống hông, cằm và ngực nâng cao tự hào, chân đứng vững trên đất. Làm như vậy sẽ làm tăng
testosterone, có tác dụng đến sự tự tin và làm giảm hormone cortisol gây căng
thẳng.
13. Uống một ít cà phê
Một nghiên cứu của Tạp chí
Tâm lý Xã hội Châu Âu cho thấy caffeine khiến mọi người
chống lại sự thuyết phục nhiều hơn có nghĩa là bạn sẽ có một thời gian dễ dàng
hơn để giữ vững lập trường của bạn trong quá trình đàm phán.
"Cách mà
bạn bước vào một căn phòng có thể cho thấy phần còn lại của sự tương tác sẽ như
thế nào," James nói . "Có
bao giờ thấy ai đó ngã qua một ô cửa với vẻ mặt cau có? Không truyền cảm
lắm. Hãy ngẩng cao đầu và mỉm cười khi bạn bước vào. Bắt đầu mọi thứ
với một sự rung cảm tích cực là rất quan trọng, cho dù nó nhỏ như thế nào."
15. Bắt đầu với câu hỏi
Bạn nên bắt đầu cuộc trò chuyện đàm phán bằng cách đặt câu hỏi
chẩn đoán để hiểu thêm về nhu cầu, mong muốn, nỗi sợ hãi, sở thích và ưu tiên
thực sự của bên kia. Giáo sư Leigh Thompson tại Trường Kinh doanh Kellogg
tại Đại học Northwestern nói rằng 93% trong số tất cả các nhà đàm phán không hỏi
những "câu hỏi chẩn đoán" này, trong trường hợp nhận được câu trả lời sẽ cải
thiện đáng kể kết quả đàm phán.
Đặt câu hỏi như, "Ưu tiên lớn nhất của bạn ngay bây giờ là gì?" có
thể giúp bạn hiểu đối tác đàm phán của bạn đến từ đâu và đưa ra các giải pháp
hữu ích.
Trước khi bạn bắt đầu nói số, hãy nói về những gì bạn đã làm và
quan trọng hơn là những gì bạn có thể làm.
Nhớ tờ khoe khoang đó không? Bây giờ là cơ hội của bạn để xem
qua những thành tựu của bạn với người quản lý của bạn. Nếu có thể, hãy in
một bản sao để người quản lý của bạn nhìn vào trong khi bạn tóm tắt những gì
bạn đã đạt được trong năm nay. Bạn sẽ muốn làm nổi bật thời gian cụ thể
khi bạn vượt lên trên vai trò của mình, điều này sẽ xây dựng trường hợp mà bạn
xứng đáng được tăng lương. Sau đó, hãy chuẩn bị một vài suy nghĩ về những
gì bạn hào hứng để tiếp tục hướng tới việc liệu điều đó có giải phóng một phần
băng thông của người quản lý của bạn bằng cách thực hiện một dự án hiện có hay
đề xuất một ý tưởng mới mà bạn hào hứng sở hữu.
17. Tập trung vào tương lai, không phải quá khứ
Khi đàm phán mức lương cho một công việc mới, không có gì lạ khi
công ty (hoặc thậm chí là một nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm việc
làm!) để hỏi về mức lương hiện tại của bạn. (Lưu ý rằng ở nhiều địa
phương, làm như vậy bây giờ là bất hợp pháp .)
Đó có thể là một tình huống khó khăn, đặc biệt nếu bạn đang bị trả
lương thấp trong công việc hiện tại hoặc đang tìm cách kiếm được nhiều tiền
hơn, nhưng không bao giờ nên nói dối.
Thay vào đó, hãy đưa ra số hiện tại của bạn (bao gồm lợi ích, tiền
thưởng và tương tự) và sau đó nhanh chóng chuyển cuộc trò chuyện theo để giải
thích số bạn đang tìm kiếm, tập trung vào giải thích các kỹ năng hoặc trách
nhiệm mới, giá trị thị trường của bạn và cách bạn đang tìm cách phát triển, Pynchon giải thích .
18. Suy nghĩ về người khác
Khi chuẩn bị đàm phán, hãy suy nghĩ về suy nghĩ về tình huống từ
quan điểm của đối thủ, theo khuyến nghị của chuyên gia nghề nghiệp Steph Stern . Nghiên
cứu của nhà tâm lý học Columbia Adam Galinsky cho thấy rằng khi chúng ta xem
xét suy nghĩ và sở thích của người khác, chúng ta có nhiều khả năng tìm ra giải
pháp tốt cho cả hai chúng ta.
19. Thử suy nghĩ về người khác
Nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Columbia cho thấy mọi người, đặc
biệt là phụ nữ, có xu hướng làm tốt hơn khi họ đàm phán cho người khác, báo cáo của Stern .
"Vì vậy, khi chuẩn bị đàm phán, hãy nghĩ về những gì bạn yêu cầu sẽ
tác động đến những người xung quanh: Nó không chỉ cho bạn mà còn cho gia đình
và tương lai của bạn. Nó thậm chí còn cho người chủ của bạn! Rốt cuộc, nếu
bạn hạnh phúc hơn với vị trí và lương thưởng của mình, bạn có nhiều khả năng
làm việc chăm chỉ và thành công.
20. Luôn tích cực, không thúc ép
Đàm phán có thể đáng sợ, nhưng bạn nên luôn luôn giữ cuộc trò chuyện trên một lưu ý tích cực, khuyến nghị Forbes. "Ngay khi lập tức bắt đầu cuộc trò chuyện với một cái gì đó như, 'Tôi thực sự thích làm việc ở đây và thấy các dự án của tôi rất khó khăn. Trong năm ngoái, tôi đã cảm thấy rằng phạm vi công việc của tôi đã mở rộng khá nhiều. Tôi tin rằng vai trò và trách nhiệm của mình, và những đóng góp của tôi đã tăng lên. Tôi muốn thảo luận với bạn về khả năng xem xét khoản bồi thường của tôi. '
Mẹo Đàm Phán Lương 21-31: Đặt câu hỏi
21. Đặt con số của bạn ra trước
Thả neo - hoặc số đầu tiên được đặt trên bàn là quan trọng nhất
trong đàm phán, vì đó là phần còn lại của cuộc trò chuyện dựa trên. Nếu nó
quá thấp, bạn sẽ kết thúc với một đề nghị cuối cùng thấp hơn bạn có thể muốn.
Bạn phải luôn là người đầu tiên đề cập đến một số để bạn, chứ
không phải đối tác của bạn, kiểm soát mỏ neo.
22. Yêu cầu nhiều hơn những gì bạn muốn
Bạn nên luôn luôn yêu cầu nhiều hơn bạn thực sự muốn. Tâm lý
học cho thấy đối tác thương lượng của bạn sẽ cảm thấy như anh ấy hoặc cô ấy
đang có được một thỏa thuận tốt hơn nếu anh ấy hoặc cô ấy thương lượng từ yêu
cầu ban đầu của bạn.
Và đừng sợ yêu cầu quá nhiều! Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra
nếu bạn đưa ra một con số cao là bên kia sẽ phản đối lại, nhưng điều tồi tệ
nhất có thể xảy ra nếu bạn không thương lượng là bạn sẽ chẳng nhận được gì.
23. Không sử dụng phạm vi
Mike Hoffman gợi ý rằng bạn không bao giờ nên sử dụng từ ngữ "giữa" với những người khác khi đàm phán.Nói cách khác, đừng bao giờ đưa ra một phạm vi: "Tôi đang tìm kiếm trong khoảng từ 60 nghìn đô la đến 65 nghìn đô la." Điều đó cho thấy bạn sẵn sàng thừa nhận và người bạn đang đàm phán sẽ ngay lập tức nhảy vào con số nhỏ hơn.
24. Hãy tử tế nhưng vững vàng
Đàm phán cho một công việc mới? Đây là một kịch bản tuyệt vời
để thử, với sự giúp đỡ của
Rebecca Thorman tại US News & World Report :
"Tôi rất hào hứng khi làm việc ở đây và tôi biết rằng mình sẽ mang
lại nhiều giá trị. Tôi đánh giá cao lời đề nghị ở mức 58.000 đô la, nhưng
thực sự mong đợi sẽ nằm trong phạm vi 65.000 đô la dựa trên kinh nghiệm, ổ đĩa
và hiệu suất của tôi. Chúng ta có thể nhìn vào mức lương 65.000 đô la cho
vị trí này không?"
25. Tập trung vào giá trị thị trường
Thay vì thảo luận về việc tăng lương hoặc mức lương mới dựa trên
những gì bạn kiếm được bây giờ, hãy tập trung vào cuộc trò chuyện về những gì
thị trường đang trả cho những người như bạn (giá trị thị trường của bạn trên
giường). Định khung lại bất kỳ số liệu nào mà đối tác đàm phán của bạn sử
dụng khác biệt như tỷ lệ phần trăm khác nhau làm giá trị thị trường, tập trung
lại cuộc thảo luận về đô la cứng.
26. Ưu tiên các yêu cầu của bạn
Là một phần của cuộc trò chuyện của bạn, hãy sắp xếp mọi thứ bạn
đang tìm kiếm trên bàn theo thứ tự xếp hạng.
Giải thích của giáo sư Wharton Adam Grant trên Business Insider : "Ví dụ, trong một cuộc đàm phán đề nghị công việc, bạn có thể nói rằng tiền
lương là quan trọng nhất đối với bạn, tiếp theo là địa điểm, sau đó là thời
gian nghỉ hè và ký thưởng. Nghiên cứu cho thấy thứ tự xếp hạng là một cách
mạnh mẽ để giúp các đối tác của bạn hiểu được sở thích của bạn mà không cho đi
quá nhiều thông tin. Sau đó, bạn có thể yêu cầu họ chia sẻ các ưu tiên của
mình và tìm kiếm cơ hội cho sự đánh đổi cùng có lợi: cả hai bên đều giành chiến
thắng trong các vấn đề quan trọng nhất đối với họ."
27. Nhưng đừng đề cập đến nhu cầu cá nhân
Đừng tập trung vào nhu cầu cá nhân của bạn, giống như thực tế là
tiền thuê nhà của bạn tăng lên hoặc chi phí chăm sóc trẻ em đã tăng lên. (Rất
có thể, đồng nghiệp của bạn đang xử lý các tình huống tương tự.) Bạn tạo ra một
trường hợp tốt hơn nhiều cho sếp của bạn (và sếp của anh ấy hoặc cô ấy!) Rằng
bạn đáng giá hơn khi bạn tập trung vào hiệu suất và thành tích của mình.
28. Yêu cầu lời khuyên
Sau khi bạn bán lợi ích của mình, nói về giá trị của bạn và đưa ra
câu hỏi của bạn, Grant khuyên bạn nên hỏi, "Tôi tin tưởng bạn và tôi rất coi
trọng đề xuất của bạn. Bạn có đề xuất gì chăng?" Bằng cách làm như vậy, ông ấy nói,
bạn đã tâng bốc đối tác đàm phán của mình, bạn đã khuyến khích anh ta hoặc cô
ta đưa ra quan điểm của bạn, và bạn (hy vọng) sẽ thuyết phục anh ta hoặc cô ta
ủng hộ bạn và yêu cầu của bạn.
29. Sử dụng Email khi thích hợp
Hầu hết các cuộc đàm phán được thực hiện trực tiếp hoặc qua điện
thoại, nhưng nếu hầu hết các giao tiếp của bạn với nhà tuyển dụng hoặc người
quản lý tuyển dụng đều qua email, bạn cũng đừng ngại đàm phán qua email. Nó
đảm bảo bạn bám sát vào kịch bản và có thể bớt đáng sợ hơn rất nhiều.
Nếu bạn thương lượng qua email, hãy cố gắng truyền tải sự đồng
cảm, trò chuyện dễ chịu và cởi mở nhất có thể vào tin nhắn của bạn, bắt chước
một cuộc trò chuyện thực tế. ( Đây là cách thực hiện,
lịch sự của Pynchon.)
30. Đừng quên lắng nghe
Lắng nghe bên kia trong một cuộc đàm phán cũng quan trọng như yêu
cầu và tranh luận của bạn. Bằng cách thực sự chú ý đến những gì người kia
đang nói, bạn có thể hiểu nhu cầu của người đó và kết hợp họ vào việc tìm ra
giải pháp khiến cả hai bạn hạnh phúc.
31. Đừng sợ từ "Không"
Bạn có thể sợ bị từ chối, nhưng theo Pynchon, một cuộc đàm phán
không thực sự bắt đầu cho đến khi ai đó nói rằng không có.
Cô giải thích: Đây thực sự không phải là một cuộc đàm phán nếu
chúng tôi yêu cầu một cái gì đó mà chúng tôi biết đối tác thương lượng của
chúng tôi cũng muốn. Đàm phán là một cuộc trò chuyện với mục tiêu là đạt
được thỏa thuận với người có lợi ích không hoàn toàn phù hợp với bạn.
Vì vậy, hãy hiểu rằng, "không" chỉ là một phần của quá trình mà không phải là một tuyên bố về cách bạn đang làm.
Mẹo Đàm Phán Lương 32-37: Nhận câu trả lời
32. Sử dụng sự đình trệ để tạo lợi thế của bạn
"Khi bạn nghe lời đề nghị đầu tiên của người khác, đừng nói 'OK.' Nói
'Hmmm,'" huấn luyện viên sự nghiệp Jack Chapman gợi ý. "Hãy cho mình một
chút thời gian và trong vài giây im lặng, người khác có nhiều khả năng cải
thiện theo một cách nào đó."
33. Đặt câu hỏi
Có phải người bạn đang đàm phán với sự nao núng hoặc phản ứng tiêu
cực với số bạn đặt trên bàn? Đừng để điều đó ngăn cản bạn; thay vào
đó, hãy hỏi những câu hỏi mở để cuộc trò chuyện tiếp tục và cho thấy bạn sẵn
sàng làm việc cùng nhau.
Pynchon gợi ý những điều như: "Có vẻ như điều đó làm bạn ngạc
nhiên..Nói cho tôi biết nhiều hơn nữa", "Ngân sách dành cho vị trí này
dựa trên những gì?" hay "Làm thế nào tôi có thể giúp bạn di chuyển nhiều hơn
theo hướng của tôi?"
34. Đừng sợ phản bác
Nếu bạn yêu cầu mức lương cao hơn và nhà tuyển dụng nói không? Không
có nghĩa là cuộc trò chuyện kết thúc.
Hãy thử điều này, Thorman nói : "Tôi hiểu bạn đến từ đâu và chỉ muốn nhắc lại sự nhiệt tình của tôi cho vị trí
này và làm việc với bạn và nhóm. Tôi nghĩ rằng kỹ năng của tôi hoàn toàn
phù hợp với vị trí này và trị giá 65.000 đô la."
35. Nhưng đừng tạo ra sự đe dọa
Một lần nữa, bạn muốn làm việc một cách lý tưởng (hoặc tiếp tục làm việc)
với người này, vì vậy điều quan trọng là giữ cho cuộc trò chuyện tích cực. "Dù
bạn có làm gì đi nữa, đừng đe dọa sẽ rời đi nếu bạn không được tăng lương," Smith khuyên. "Bạn cũng không nên đe dọa sếp của mình bằng những
lời mời làm việc, phỏng vấn, [hoặc] cuộc trò chuyện của nhà tuyển dụng."
Nếu sếp của bạn (hoặc người quản lý tuyển dụng) thực sự, thực sự sẽ
không thay đổi? Hãy thử đàm phán để có thời gian linh hoạt, thời gian
nghỉ nhiều hơn, một tiêu đề tốt hơn, hoặc các dự án và bài tập chọn lọc.
Đây là cách làm thế nào để yêu cầu từng người, theo phong cách của của LearnVest.
37. Tiếp tục đàm phán
Nếu điều này có vẻ như rất nhiều, thì thật không may, đúng là như
vậy. Đàm phán là một quá trình phức tạp với số lượng sách về kỹ thuật,
chiến thuật và kịch bản.
Tin tốt? Bạn càng làm điều đó, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí tốt hơn, bạn sẽ mang về nhà càng nhiều tiền! Vì vậy, hãy ra khỏi đó và bắt đầu đàm phán. Bây giờ bạn đã có các kỹ năng để làm điều đó tốt.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
1,484 lượt xem