Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[ToMo] Lead Magnet: 5 Bước Thu Hút Và Chuyển Đổi Khách Hàng Cực Kỳ Hiệu Quả

Có một thực tế là không phải tất cả những người truy cập trang web đều sẽ mua một thứ gì đó hoặc ít nhất là quay lại một lần nữa. Sẽ luôn có những người ghé thăm một lần và không bao giờ nhớ về trang web của bạn nữa.

Bạn không thể thay đổi khách hàng, nhưng bạn có thể giảm thiểu số lượng khách truy cập như vậy. Bạn có thể ngăn một số lượng khách nhất định rời đi và không bao giờ quay lại. Vậy làm điều đó bằng cách nào?

Có rất nhiều kỹ thuật để giữ chân khách hàng, nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một kỹ thuật rất cụ thể. Nó được gọi là Lead Magnet (Tạm dịch: Nam châm thu hút khách hàng). Bạn có muốn biết cách tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng không? Bạn có muốn khách truy cập nhớ đến trang web của bạn không? Bạn muốn sử dụng Lead Magnet một cách hiệu quả nhất? Vậy thì bạn đã tìm thấy đúng nơi rồi!

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn biết Lead Magnet là gì, tại sao bạn nên sử dụng nó trong chiến lược marketing của mình, các loại Lead Magnet và cách bạn có thể tạo ra nó! Đây là một hướng dẫn đầy đủ về Lead Magnet với những lời giải thích đơn giản và hướng dẫn rõ ràng. Không lòng vòng nữa, hãy biến bạn trở thành một chuyên gia về Lead Magnet ngay thôi nào!


Lead Magnet là gì?

Lead Magnet là một cách để mua sự tin tưởng cùng với thông tin khách hàng. Khách truy cập trang web nhận được một phần thông tin độc quyền có giá trị, nhưng thay vào đó họ phải cung cấp địa chỉ email hoặc bất kỳ thông tin liên hệ nào khác. Sau đó, bạn có thể sử dụng email của họ để tiếp thị qua email. Thật không dễ dàng để quên một trang web đã cung cấp cho bạn thông tin thú vị hoặc dạy cho bạn điều gì đó và gửi email cho bạn mọi lúc, đúng không?

Trong một thế giới có rất nhiều trang web và thành thật mà nói, họ cung cấp các giải pháp giống nhau; đó là một thách thức lớn để thu hút sự chú ý của người dùng. Người dùng là những đứa trẻ hư lúc này đang tìm kiếm những thiết kế đẹp nhất và những trang web load nhanh nhất. Họ muốn có một điều gì đó thu hút họ. Một số trang web không có nhưng bạn có thể có. Lead Magnet sẽ trở thành công cụ thu hút khách truy cập trên trang web của bạn.



Tại sao bạn cần Lead Magnet?

Chuyển đổi không phải là lý do duy nhất để sử dụng Lead Magnet. Công cụ marketing này có thể cung cấp rất nhiều thứ cho bạn và bạn có thể sử dụng nó cho các mục đích khác hoặc mọi thứ cùng một lúc. Hãy cùng xem từng lý do sau.

Email Marketing

Email Marketing là một công cụ marketing mạnh mẽ. Bạn có thể kết nối với khách hàng tiềm năng theo cách được cá nhân hóa. Email hấp dẫn là email khiến bạn theo bản năng mở email đó lên và bằng cách nào đó bạn phản hồi lại nó. Bạn không hề mất gì cả. Tuy nhiên, bạn cần nhận được email trước khi có thể gửi đi thứ gì đó. Lead Magnet giúp bạn có được những địa chỉ này và sau đó bạn có thể tự động gửi thông tin chào hàng, bán hàng hoặc thương hiệu.

Xây dựng Mailing Lists lớn một cách nhanh chóng

Xây dựng  mailing list (danh sách các địa chỉ e-mail được tập hợp theo một chủ đề nào đó) có thể rất khó khăn. Người dùng không thích cung cấp thông tin cá nhân của họ: một số không muốn nhận tin quảng cáo trong hộp thư đến của họ, một số người muốn sự riêng tư.

Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp lợi ích thực sự của việc chia sẻ thông tin liên hệ, thì nhiều khả năng họ sẽ đồng ý. Thật vậy, chúng ta thích những thứ miễn phí và khi chúng ta nhìn thấy nó; chúng ta quên lý do tại sao trước đây chúng ta không muốn cung cấp thông tin liên hệ. Nó đặc biệt có giá trị trong thời điểm mà thông tin được bán trực tuyến và không được cung cấp miễn phí.

Thiết lập kết nối với khách hàng

Như chúng ta đã nói trước đây, rất khó để quên một người luôn gửi email cho bạn. Cũng khá khó để quên một người đã cho bạn một lời khuyên tốt hoặc một dịch vụ có giá trị.


Cách tạo ra 1 Lead Magnet cơ bản

Giờ đây chúng ta đã biết Lead Magnet là gì và nó có thể mang lại lợi ích vô cùng lớn cho doanh nghiệp, bạn có thể muốn biết cách tạo ra nó. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn: chúng tôi sẽ cung cấp 5 bước bạn cần phải trải qua để tạo ra một Lead Magnet. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

# 1 Xác định Pain Points - Điểm đau của khách hàng

Người dùng sẽ không cung cấp email của họ cho thông tin mà họ không cần, đã biết, hoặc đơn giản là không quan tâm. Điều đó là rất rõ ràng và dễ hiểu. Do đó, hãy chăm chỉ nghiên cứu để tìm ra thông tin nào đủ hấp dẫn khách hàng của bạn.

Nội dung có giá trị là thông tin có thể giải quyết vấn đề đó. Tìm kiếm điểm đau có nghĩa là tìm kiếm các vấn đề gây ra sự bất tiện cho khách hàng của bạn và khiến họ tìm kiếm giải pháp. Lead Magnet của bạn phải có giải pháp này.

Để tìm nội dung có liên quan, hãy thử làm điều này:

Tìm các bài đăng trên blog có nhiều lượt truy cập nhất

Nếu bài viết được đọc rất nhiều, điều đó có nghĩa là những người liên quan đến tiêu đề và đầu tư thời gian của họ để đọc bài viết đó vì chủ đề thú vị và rất cần thiết. Bằng cách tìm các bài viết phổ biến, bạn sẽ tìm thấy những điểm đau của khách hàng áp dụng cho hầu hết các khách hàng của bạn.

Xem đối thủ cung cấp những gì

Thỉnh thoảng bạn có thể xem các đối thủ cạnh tranh đang làm gì. Nó có thể cho bạn biết hướng đi và học hỏi từ những sai lầm và thành công của họ. Vì vậy, hãy truy cập và xem họ cung cấp thông tin gì cho khách truy cập. Bạn có thể đưa ra ý tưởng về lời đề nghị trông như thế nào khi nó xuất hiện bất ngờ và những chủ đề mà Lead Magnet của họ thảo luận về chủ đề gì.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn đến đây chính xác là để học cách mà không phải sao chép. Bạn phải đưa ra được ý tưởng, một khái niệm tổng thể rằng nó sẽ trông như thế nào nếu bạn chưa bao giờ tạo ra một Lead Magnet trước đây. Nó cũng là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Sau đó, hãy sản xuất nội dung của bạn. Nếu không, đối thủ của bạn sẽ cạnh tranh với bạn và khách truy cập của bạn có thể rời khỏi một trang web có thể dễ dàng đối phó.

Tiến hành một cuộc khảo sát

Không ai biết khách truy cập trang web cần gì hơn chính họ. Hỏi mọi người một cách trực tiếp là chiến lược tốt nhất bạn có thể sử dụng: bạn sẽ biết chính xác những gì cần thiết. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn vì bạn cần phải tự tạo một cuộc khảo sát.

Chúng tôi không khuyên bạn yêu cầu khách truy cập tự đưa ra đề xuất - họ quá lười biếng để suy nghĩ và nhập từ hoặc câu trả lời. Cũng khá khó để chọn từ tất cả các chủ đề mà họ có trong đầu. Đôi khi bạn thậm chí không thể nghĩ ra chủ đề. Thay vào đó, hãy cung cấp cho họ một danh sách các chủ đề. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi chỉ một cú cần nhấp chuột.


# 2 Chọn loại nội dung của bạn

Lead Magnets có nhiều hình thức và hình dạng khác nhau. Nó phụ thuộc vào việc bạn muốn dành bao nhiêu nỗ lực và thời gian vào một Lead Magnet. Hãy thử chọn từ:

Guide

Guide là một trong những loại Lead Magnet phổ biến nhất. Thứ nhất, nó nâng cao chủ đề một cách đầy đủ. Guide thường xác định vấn đề, cho biết lý do và cung cấp giải pháp. Thứ hai, Guide có nghĩa là hướng dẫn rõ ràng từng bước và đưa ra ý tưởng xác định về những gì khách truy cập phải làm để thành công.

Webinar

Webinar là một hướng dẫn, nhưng bạn có thể hỏi thêm các câu hỏi khác và bạn không cần phải đọc. Nó mang tính cá nhân hơn vì bạn thấy rõ ràng người tạo ra nó hay một diễn giả.

Có 2 loại Webinar: ghi hình trước và trực tiếp. Trong trường hợp đầu tiên, khách truy cập có thể xem nó bất cứ lúc nào và không không cần phải đầu tư thời gian nhưng họ cũng không thể đặt câu hỏi hoặc họ phải đợi câu trả lời trong một thời gian khá dài. Trong trường hợp webinar trực tiếp, họ phải lên kế hoạch về thời gian xem nhưng họ cũng có thể có câu trả lời ngay lập tức hoặc yêu cầu giải thích thêm.

Report

Một số người cần số liệu thống kê và các Case Study để phát triển doanh nghiệp. Báo cáo là khoa học và bạn phải nghiên cứu kỹ chủ đề, khảo sát và phân tích những gì bạn có.

Checklist

Checklist rất được khách truy cập yêu thích. Chúng thường không dài hơn một hoặc hai trang và chúng chỉ có hướng dẫn những gì bạn phải làm.

Infographic

Nó gần giống như một Report (báo cáo) được gói gọn trong một hình thức dễ dàng hơn.

Template

Mọi người đều đấu tranh với các ý tưởng và họ cần nguồn cảm hứng hoặc một sản phẩm làm sẵn mà họ có thể sử dụng.

Rõ ràng là mọi loại nội dung đều liên quan đến những nỗ lực và kỹ năng khác nhau. Bạn muốn “bán” loại nội dung nào hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

# 3 Tạo nội dung tốt

Dù sao thì, sẽ không ai trao đổi thông tin của họ để lấy nội dung dở tệ, vậy nội dung tốt là gì?

Một số người tin rằng  Lead Magnet không dùng được. Đó là lỗi của người sáng tạo: họ tạo ra nội dung tệ và người dùng không tin rằng họ sẽ nghiên cứu và thu được thông tin hữu ích trong “hướng dẫn độc quyền”. Đừng là một trong những người sáng tạo tệ. Cung cấp nội dung tốt không phải là khó.

Trước hết, hãy cung cấp thông tin có giá trị. Một số trang web cung cấp các hướng dẫn độc quyền được viết lại từ các bài đăng trên blog của họ, có tính khái quát, và trên thực tế, mọi người đều có thể truy cập được. Để tạo ra một cái gì đó có giá trị, đừng sao chép từ blog của bạn hoặc bất kỳ blog nào khác. Bạn thực sự phải nỗ lực và sáng tạo. Chia sẻ kiến ​​thức của bạn và những gì bạn đã học được từ kinh nghiệm của mình.

Thứ hai, chỉnh sửa. Nếu bạn viết một checklist với 10 sai lầm trên một trang, mọi người sẽ không tin rằng bạn là một chuyên gia. Nó sẽ cho thấy bạn thiếu chuyên nghiệp như thế nào và bạn ít quan tâm đến những người đã cung cấp email cho bạn như thế nào. Nó cũng không tốt nếu bạn cố gắng làm cho nội dung dài nhất có thể vì đảm bảo số trang. Thành thật mà nói, một trang PDF là quá đủ cho một số chủ đề. Mọi người không mong đợi bạn đưa cho họ cả một cuốn sách về chủ đề up-selling (bán gia tăng)

Thứ ba, hãy thiết kế thật độc đáo, yêu cầu trợ giúp thiết kế nếu cần. Bạn có thể có nội dung hay nhất hiện có, nhưng sẽ chẳng ai thèm đọc nếu nó được thiết kế kém hoặc hầu như không thể đọc được. Chọn phông chữ phù hợp, làm nổi bật các phần quan trọng, làm cho nó đẹp và đảm bảo rằng nội dung của bạn được viết tốt.

# 4 Tạo một lời đề nghị tốt

Trong lời đề nghị, hãy giải thích lý do tại sao họ nên trao đổi email của mình trên Lead Magnet của bạn. Nội dung của bạn sẽ không thành vấn đề nếu bạn đưa ra lời đề nghị dở tệ: không ai thèm xem nó. Hãy nhớ rằng bạn cũng có khoảng thời gian tối thiểu. Vì vậy, một lời đề nghị tốt cũng quan trọng như chính Lead Magnet.

Bạn có 3 quy tắc để xem xét:

Hãy làm rõ những gì bạn cung cấp

Lead Magnet của bạn giải quyết vấn đề gì? Nó là guide, checklist, hay webinar

Giải thích tại sao người dùng phải có được nó

Điều gì sẽ thay đổi trong cuộc sống của họ sau khi họ sử dụng nó?

Khiến nó trở thành độc quyền

Tại sao nó lại được đăng trên blog? Tại sao phải gửi nó qua email và không được công khai?

Với một lời đề nghị tốt, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần.

# 5 Giới thiệu với mọi người về Lead Magnet của bạn

Sau khi bạn đã nghiên cứu và chuẩn bị mọi thứ, hãy để cả thế giới nhìn thấy Lead Magnet của bạn. Đảm bảo rằng mọi người có thể tìm thấy cách nhận được nội dung của bạn. Đặt nó ở đầu trang và chân trang. Cửa sổ quảng cáo cũng khá phổ biến, chỉ cần đừng khiến nó xuất hiện cứ sau 10 giây - điều đó thật khó chịu. Hãy hiển thị cả nút đóng cửa sổ.


Kết luận

Lead Magnet là một công cụ marketing quan trọng, nơi bạn có thể cung cấp một phần nội dung và lấy thông tin liên hệ của khách truy cập trang web. Nó thúc đẩy sự chuyển đổi, giúp bạn tiếp thị qua email và mailing lists, đồng thời khiến mọi người nhớ đến bạn. Chỉ với 5 bước để có được một Lead Magnet tốt:

  • Tìm điểm đau của khách hàng để có được một chủ đề

  • Chọn loại nội dung

  • Tạo nội dung tốt

  • Tạo ra một lời đề nghị hấp dẫn

  • Giới thiệu Lead Magnet.

Lead Magnet đòi hỏi bạn phải nỗ lực và dành thời gian, nhưng kết quả nhận lại thật đáng kinh ngạc! Giờ đây bạn đã biết cách tạo một Lead Magnet, hãy đóng bài viết này lại và phát huy sức sáng tạo của bạn.

----------

Tác giả: Cleverism Community

Link bài gốc:  Lead Magnets on the Site: How to Start Attracting Customers

Dịch giả: Nguyễn Thị Bích Phượng - ToMo - Learn Something New

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Nguyễn Thị Bích Phượng - Nguồn: ToMo - Learn Something New." Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày!

(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

164 lượt xem

lh-fulllh-x