Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public2 năm trước

[TopTip] 3 Cách Cố Định Tiêu Đề Trong Excel Đơn Giản

    Khi làm việc với bảng tính Excel, nếu dữ liệu bảng tính lên đến hàng nghìn dòng thì bạn sẽ rất khó để nhớ dòng tiêu đề khi thực hiện thao tác kéo chuột xuống phía dưới. Điều này gây khó khăn trong việc đọc hoặc nhập dữ liệu. Đừng lo lắng, trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách cố định tiêu đề trong Excel từ những bước vô cùng đơn giản. 
1. Cố định tiêu đề trong Excel bằng chức năng Freeze Panes

    Để cố định tiêu đề bằng chức năng Freeze Panes, bạn thực hiện như sau:

    - Mở File Excel -> vào View -> chọn Freeze Panes -> Chọn Freeze Top Row nếu tiêu đề nằm tại dòng 1. Hoặc chọn Freeze Panes nếu chọn dòng nằm bên dưới dòng muốn cố định. 

2. Cố định tiêu đề trong Excel bằng chức năng Split

    -  Để cố định tiêu đề bằng Split, bạn vào View -> chọn Split. 

3. Chuyển vùng thành bảng trong Excel

    Bạn cũng có thể cố định tiêu đề trong Excel bằng cách chuyển vùng thành bảng.

    Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn chọn vùng cần chuyển, trong đó có cả phần tiêu đề -> vào thẻ Insert -> chọn Table. -> chọn My Table has headers. 

    Cuối cùng cuộn bảng xuống. Như vậy tiêu đề sẽ tự động được hiển thị ở cột mặc định. 


---------------------------

 (*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày. 

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây

 (***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây. 


----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

126 lượt xem

lh-fulllh-x