Thị Kiều Linh Nghiêm@Kỹ Năng
2 năm trước
[TopTip] Top 10 Bước Lập Kế Hoạch Content Marketing Với Mẫu Plan Cụ Thể
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi lập kế hoạch Content Marketing, hoặc cần thêm những ý tưởng mới (hiệu quả hơn) để đưa vào bản plan content của mình, hãy đọc tiếp! Bài viết này đưa ra 10 bước cần làm để tạo ra một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Ngoài ra, mình cũng đưa vào mẫu kế hoạch content fanpage, website cụ thể để bạn dễ dàng tham khảo và áp dụng ngay khi đọc xong bài viết này.
1. Xác định mục tiêu của chiến dịch content marketing
Mục tiêu của chiến dịch content marketing là gì? Tăng lượng truy cập trang web, tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu, hay tăng tương tác với khách hàng?
Ví dụ: Mục tiêu của chiến dịch content marketing là tăng lượt truy cập trang web của công ty lên 20% trong vòng 6 tháng.
2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước tiên bạn cần xác định ai là khách hàng mục tiêu của công ty? Những đặc điểm gì họ có? Họ có quan tâm đến những vấn đề gì?
Ví dụ: Khách hàng mục tiêu của công ty là những người trẻ tuổi, độc thân, có thu nhập trung bình và quan tâm đến công nghệ.
3. Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh
Các đối thủ cạnh tranh của công ty đang thực hiện những chiến dịch content marketing nào? Chiến dịch của họ có thành công không?
Ví dụ: Các đối thủ cạnh tranh của công ty đang thực hiện các chiến dịch content marketing trên mạng xã hội và có lượng tương tác cao.
4. Xác định nội dung và hình thức phân phối
Nội dung và hình thức phân phối của chiến dịch content marketing sẽ là gì? Bao gồm các bài viết blog, video, hình ảnh, podcast, email marketing, hay một sự kết hợp của các loại nội dung này?
Ví dụ: Chiến dịch content marketing sẽ sử dụng bài viết blog, video và email marketing để giới thiệu sản phẩm mới của công ty.
5. Xác định lịch trình và phân bổ ngân sách
Chiến dịch content marketing sẽ diễn ra trong bao lâu? Ngân sách được phân bổ cho từng hoạt động nào trong chiến dịch?
Ví dụ: Chiến dịch content marketing sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng và ngân sách được phân bổ cho các hoạt động như sau: 30% cho bài viết blog, 40% cho video và 30% cho email marketing.
6. Xây dựng kế hoạch SEO
Kế hoạch SEO sẽ bao gồm những từ khóa nào và được đặt ở đâu trong nội dung? Các tiêu đề và mô tả của nội dung sẽ được tối ưu hóa như thế nào?
Ví dụ: Kế hoạch SEO sẽ tập trung vào từ khóa liên quan đến sản phẩm mới của công ty và được đặt ở đầu bài viết blog và video.
7. Xác định các chỉ số để đo lường hiệu quả
Các chỉ số nào sẽ được sử dụng để đo lường hiệu quả của chiến dịch content marketing? Bao gồm lượt truy cập trang web, lượt tương tác trên mạng xã hội, doanh số bán hàng, hay các chỉ số khác?
Ví dụ: Các chỉ số để đo lường hiệu quả của chiến dịch content marketing bao gồm lượt truy cập trang web, tỷ lệ chuyển đổi từ lượt truy cập thành đăng ký và tỷ lệ chuyển đổi từ đăng ký thành bán hàng.
8. Thực hiện chiến dịch content marketing
Thực hiện chiến dịch content marketing theo kế hoạch đã xây dựng, bao gồm viết bài viết blog, sản xuất video, tạo hình ảnh, email marketing và phân phối nội dung trên các kênh truyền thông xã hội.
9. Đo lường và phân tích kết quả
Đo lường kết quả của chiến dịch content marketing theo các chỉ số đã xác định ở bước 7 và phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch.
Ví dụ: Chiến dịch content marketing đã đạt được mục tiêu tăng lượt truy cập trang web lên 20% trong vòng 6 tháng.
10. Điều chỉnh và cải tiến chiến dịch
Dựa trên kết quả đo lường và phân tích ở bước 9, điều chỉnh và cải tiến chiến dịch content marketing để cải thiện hiệu quả trong tương lai.
Ví dụ: Dựa trên phân tích kết quả, công ty quyết định tăng ngân sách cho email marketing và giảm ngân sách cho bài viết blog trong chiến dịch content marketing tiếp theo.
Dưới đây là 10 bước lập kế hoạch content marketing với mẫu plan cụ thể. Hy vọng có thể giúp bạn dễ dàng trong việc viết content marketing.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
67 lượt xem