Trân Nguyễn Phạm Nhã@Kỹ Năng
năm ngoái
[TopTip] Top 5 Kỹ Năng Của Người Làm Truyền Thông Bạn Cần Biết
Truyền thông là một lĩnh vực rộng lớn và phát triển nhanh trong xã hội hiện nay. Kỹ năng truyền thông được hiểu như là kỹ năng truyền tải thông tin tới mọi người. Đây là một kỹ năng rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực truyền thông. Bài viết dưới đây, chia sẻ về top 5 kỹ năng bạn cần nên biết
1. Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng truyền thông không thể thiếu bởi truyền thông là quá trình truyền đạt thông tin tới người khác. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ kết nối, lắng nghe và thấu hiểu được đối tượng giao tiếp, truyền tải được thông điệp và thu hút được khách hàng tiềm năng. Kỹ năng giao tiếp nhạy bén sẽ thấu hiểu được tâm lý con người, từ đó tạo mối quan hệ thân thiết dễ dàng hơn. Như vậy, người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ tăng sức ảnh hưởng với khách hàng mới, đối tác thương hiệu và tăng năng suất công việc.
2. Kỹ năng ngoại ngữ
Kỹ năng ngoại ngữ là một yếu tố quan trọng trong việc truyền đạt thông tin. Tiếng Anh cũng được xem là yêu cầu bắt buộc, đặc biệt nếu bạn muốn làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài. Khả năng ngoại ngữ giúp bạn tiếp cận được với nhiều nguồn tri thức mới, dễ dàng cập nhật xu hướng truyền thông trên thế giới. Kỹ năng ngoại ngữ cũng giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với đối tác và khách hàng quốc tế, điều này giúp xây dựng được mối quan hệ đáng tin cậy và mở ra nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực truyền thông.
3. Kỹ năng đàm phán
Các công việc trong truyền thông đòi hỏi cần phải trao đổi và đàm phán, thuyết phục khách hàng hay các đối tác dự án. Chính vì lý do đó, kỹ năng đàm phán rất cần thiết cho người làm truyền thông. Kỹ năng đàm phán tốt sẽ giúp cuộc thảo luận giữa hai bên đạt được thỏa thuận tốt nhất và tránh những xung đột không mong muốn. Kỹ năng đàm phán cũng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng và hiểu rõ về nhu cầu của họ, tìm hiểu sâu hơn dự án hoắc sản phẩm cần truyền thông, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp và tạo ra sự tương tác tích cực với khách hàng.
4. Kỹ năng tổ chức và quản lý
Một chiến dịch truyền thông gồm rất nhiều công việc khác nhau, do đó kỹ năng tổ chức và quản lý công việc một cách hợp lý giúp cho công việc truyền thông được thực hiện một cách tối ưu nhất. Sắp xếp, tổ chức, phân công công việc một cách có hệ thống là một kỹ năng hết sức quan trọng. Khi bạn biết cách sắp xếp và tổ chức thì thông tin được chia sẻ đến công chúng hiệu quả hơn. Ngoài ra, kỹ năng quản lý cũng bao gồm kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông. Đây được cho là kỹ năng cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Người làm truyền thông cần có khả năng xử lý tình huống, vấn đề bất chợt xảy ra một cách hợp lý tránh gây tổn thất cho doanh nghiệp hoặc đối tượng được truyền thông
5. Kỹ năng sáng tạo
Lĩnh vực truyền thông đòi hỏi tính sáng tạo lớn, người làm truyền thông cần tạo nên những nội dung có tính lan tỏa cao, hấp dẫn và có sức ảnh hưởng đến thị trường mình hướng tới. Để thực hiện một chiến dịch truyền thông, người làm truyền thông rất liên tục tạo ra những nội dung ‘viral” thú vị hay những phương thức mới lạ, độc đáo chưa ai làm để truyền tải thông điệp đến mọi người. Có thể nói, sáng tạo là một phẩm chất không thể thiếu và là chìa khóa thành công của người làm truyền thông trong mọi chiến dịch.
Trên đây là những chia sẻ về kỹ năng truyền thông mà mọi người cần nên biết. Hy vọng bài viết trên sẽ cho bạn được nhiều thông tin hữu ích về các kỹ năng cần thiết này.
-----------------------------------
(*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.
(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây
(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
71 lượt xem