Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public3 năm trước

[TopTip] Top 6 Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing

Xúc tiến trong Marketing hay xúc tiến thương mại đơn giản là các chiêu thức tiếp thị của doanh nghiệp nhằm vào những đối tác khách hàng với mục tiêu thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ. Việc xúc tiến thương mại rất quan trọng: giúp nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm một cách nhanh chóng hơn, thay đổi cơ cấu tiêu dùng, kích thích tạo ra thị hiếu và nhu cầu mới, tạo dựng thương hiệu tốt đẹp về sản phẩm và doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Có 6 công cụ xúc tiến trong Marketing như sau:

1. Quảng cáo:

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để truyền tin tức về chất lượng hay ưu điểm của sản phẩm đến khách hàng. Để nhận biết cá nhân quảng cáo, người ta sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí để truyền đi thông điệp bán hàng của mình, được thực hiện qua các phương tiện bao gồm: 

  • Quảng cáo qua báo chí: Thông dụng và phổ biến nhất.Với chi phí bỏ ra khá hợp lý, những thông điệp bán hàng được gửi đến các độc giả chuyên biệt và đây cũng là phương tiện mà được nhiều doanh nghiệp  sử dụng do phạm vi truyền tải rộng.
  • Quảng cáo qua radio: phạm vi rộng, chi phí thấp. Tuy nhiên, hiện nay, thời đại 4.0, phương tiện này có hơi "thiệt thòi" so với các phương tiện truyền thông khác do chỉ truyền tải được âm thanh, không thu hút được phần đông đảo khách hàng.
  • Quảng cáo ngoài trời: dùng banner, hình ảnh thiết kế sống động, kích cỡ lớn.
  • Quảng cáo qua truyền hình: Độ phủ sóng rộng rãi có kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh. Các thông điệp được quảng cáo nhiều lần và doanh nghiệp sẽ bỏ ra một khoản chi không nhỏ phục vụ cho phương tiện quảng cáo này.
  • Ấn phẩm trực tiếp (catalog, brochure,...), quảng cáo trên internet, vật phẩm quảng cáo...

2. Khuyến mãi:


Là những khích lệ ngắn hạn để khuyến khích việc mua sản phẩm của khách hàng. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh và mạnh trong một thời gian ngắn, mang đặc điểm cung cấp lợi ích nhất định nào đó cho khách hàng. Các hình thức khuyến mãi gồm:

  • Mã giảm giá, voucher, coupon: giúp khách hàng mua được hàng với giá ưu đãi như Shopee, Tiki, Lazada...
  • Hoàn tiền: đang được các đơn vị vận hành ví điện tử sử dụng rộng rãi như Momo
  • Tăng lượng sản phẩm: gia tăng số lượng/khối lượng sản phẩm nhưng giữ nguyên giá như Snack Swing
  • Giảm giá: là hành vi bán hàng, cung ứng dịch vụ trong thời gian khuyến mãi với giá thấp hơn giá bán, giá cung ứng dịch vụ bình thường trước đó.
  • Tặng sản phẩm: là một giải pháp tốt nếu nhiều hàng tồn kho hay muốn giới thiệu sản phẩm mới.
  • Tổ chức các sự kiện để thu hút khách hàng: các sự kiện được tổ chức gắn liền hoặc tách rời với việc mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của khách hàng.
  • Rút thăm trúng thưởng - thẻ cào trúng thưởng: trao cơ hội cho tất cả những người sử dụng sản phẩm của bạn, giúp doanh số bán trong thời gian khuyến mãi tăng cao.
  • Hàng mẫu: người bán đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền
  • Tặng quà đính kèm: quà ở đây thường sẽ là những vật dụng liên quan đến sản phẩm mà bạn bán
  • Chương trình khách hàng thân thiết:  để nhận được các ưu đãi, khách hàng sẽ quay lại  mua hàng của bạn nhiều lần để tích lũy điểm.

3. Bán hàng cá nhân:


Là sự giao tiếp mặt đối mặt của nhân viên bán hàng với khách hàng tiềm năng để trình bày, giới thiệu và bán sản phẩm. Việc bán hàng trực tiếp sẽ tạo sự chú ý của mỗi khách hàng và chuyển tải nhiều thông tin, giữa người bán và người mua có một sự tương tác linh động: nhân viên bán hàng cũng có thể giải đáp thắc mắc và thuyết phục khách hàng.
4. Tuyên truyền và quan hệ công chúng:

Tuyên truyền và quan hệ công chúng là những hoạt động truyền thông để xây dựng và bảo vệ danh tiếng của công ty, của sản phẩm trước giới công chúng. Ví dụ như THACO đồng hành cùng "Đường lên đỉnh Olympia", họp báo ra mắt sản phẩm mới. Thường là chi phí thấp cho một người nhận tin so với các hình thức xúc tiến khác, có khả năng giới thiệu về công ty về hàng hoá một cách hiệu quả,
làm cho công ty hay hàng hoá trở nên hấp dẫn hơn.
5. Marketing trực tiếp:

Marketing trực tiếp là việc sử dụng điện thoại, thư, email và những công cụ tiếp xúc khác (không phải là người) để giao tiếp và dẫn dụ một đáp ứng từ khách hàng riêng biệt hoặc tiềm năng. Điển hình như là chiến dịch Kitkat Chunky của Nestle hay Toyota tung ra một chiến dịch Marketing trực tiếp qua thư để quảng bá các mẫu xe của mình. Hiện nay có một số công cụ marketing trực tiếp như thư trực tiếp (Direct mail), Phiếu giảm giá, Tiếp thị tận nhà, Bản tin... và hiện đại như gửi qua Email, SMS, Mạng xã hội như Facebook, Youtube, Google...
6. Digital Marketing

Digital maketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Digital Marketing đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”, có thể thấy, cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Digital Marketing đã mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Với một số ưu điểm vượt trội có thể kể đến như: doanh nghiệp có thể hoạt động không cần bận tâm đến thời gian, không gian. Khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá review, bàn luận về sản phẩm một cách vô cùng dễ dàng, chi phí dành cho các chiến dịch Digital Marketing lại thấp hơn nhiều so với công cụ Marketing truyền thống.

---------------------------------------------------------

(*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây 

(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây 


----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,056 lượt xem

lh-fulllh-x