Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[TopTip] Top 7 Khóa Học Về Cách Viết Email Chuyên Nghiệp

Nếu bạn đang là sinh viên hay một người đang loay hoay tìm việc, một vài kỹ năng nho nhỏ nhưng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trong đó phải kể đến kĩ năng viết email,  bởi email chính là phương tiện trao đổi công việc phổ biến nhất hiện tại. Nghe tưởng chừng kỹ năng này sẽ khó để tự trau dồi nhưng đừng lo, mình đã giúp bạn tổng hợp các khóa học về cách viết email chuyên nghiệp - cùng khám phá nhé!

1. Write Professional Emails in English

Một khóa học siêu bổ ích về viết email chuyên nghiệp bằng Tiếng Anh. Khóa học này có điểm khác biệt vì mỗi học phần sẽ cung cấp các mẹo viết email chuyên nghiệp hơn cũng như các bài học để cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh tổng thể của bạn.Trong khóa học này, bạn sẽ viết và sửa lại 4-5 email, hoàn thành một số câu hỏi hiểu và xem lại email của những người tham gia khác.Sau khóa học, bạn sẽ phân biệt sự khác nhau giữa các dạng email, ứng dụng các từ khóa đặc biệt trong email, các lỗi sai cũng như hiểu thêm về các khía cạnh ảnh hưởng đến email. Muốn nâng cao kỹ năng viết Email thì khóa học này là dành cho bạn.
Truy cập tại: https://www.coursera.org/learn/professional-emails-english

2. Business Writing Principles 

Trong khóa học này, giảng viên cao cấp tại Trường Kinh doanh Kelley - Judy Steiner-Williams, sẽ chỉ cho bạn cách viết những email tuyệt vời để lại ấn tượng tích cực. Không chỉ vậy, khóa học này còn giới thiệu với bạn 10 điểm cần lưu ý trong giao tiếp kinh doanh và cung cấp cho bạn các mẫu viết trước và sau đó để bạn có cơ hội áp dụng từng nguyên tắc và rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình.Hãy cải thiện ngay khả năng ngôn từ của mình để tạo được Email làm việc chuyên nghiệp nhé.
Truy cập tại: https://www.linkedin.com/learning/business-writing-principles

3. Tips for Writing Business Email

Khóa học được cung cấp bởi hệ thống dự án của chính LinkedIn Learning. Có thể bạn chưa biết, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trung bình một doanh nhân dành hơn chục giờ mỗi tuần để viết email. Mọi chi tiết, từ ngữ pháp đến giọng điệu đến thời điểm, đều ảnh hưởng đến danh tiếng và thương hiệu cá nhân của bạn. Khóa học này có sự tham gia của tiến sĩ Daisy Lovelace, cô chia sẻ chia sẻ các mẹo để củng cố kỹ năng email của bạn. 
Truy cập tại: https://www.linkedin.com/learning/tips-for-writing-business-emails

4. Khóa học cách viết mở đầu và kết thúc Email 

Mỗi Email đều cần mở đầu và kết thúc phải không nào? Vậy để làm thế nào có mở đầu ấn tượng và kết thúc chuyên nghiệp thì khóa học này dành cho bạn. Không chỉ có được những hiểu biết chung nhất về email, khi tham gia khóa học, bạn còn được cung cấp các bước, các quy tắc để viết email chuyên nghiệp cũng như sử dụng chúng một cách hiệu quả.
Truy cập tại: https://www.coursera.org/learn/lesson-business-english-skills-how-to-write-effective-openings-and-closings-to-emails#reviews

5. Business Etiquette: Phone, Email, and Text

Điện thoại, email hay tin nhắn? Khóa học này dạy chúng ta sử dụng chúng thích hợp nhất. Suzanna Kaye bắt đầu với email, giải thích mọi thứ từ việc thiết lập chữ ký cho đến việc tạo ra giọng điệu phù hợp. Cô ấy cũng giải thích cách sử dụng tốt nhất tính năng trả lời tự động, xác nhận đã nhận email và theo dõi email chưa được trả lời. Các bài học giúp người xem đánh giá thông tin liên lạc qua email của chính họ, đảm bảo rằng người nhận sẽ không hiểu sai về chúng theo bất kỳ cách nào.

Truy cập tại: https://www.linkedin.com/learning/business-etiquette-phone-email-and-text

6. Khóa học về ngôn từ của đại học Michigan

Nếu bạn muốn cải thiện ngôn từ của mình để tạo ra email chuyên nghiệp, thì khóa học này là lựa chọn không tồi dành cho bạn. Khóa học này sẽ dạy bạn cách sử dụng các từ ngữ của bạn để trở nên thuyết phục hơn. Bạn sẽ học những cách sáng tạo để sử dụng cú pháp, các kỹ thuật kể chuyện hiệu quả và một phương pháp thông minh để sắp xếp một chuỗi thông tin phức tạp. Bạn cũng sẽ có cơ hội chuyên nghiệp hóa việc sử dụng dấu câu và thêm một chút phong cách và sự tinh tế vào cách bạn tạo mọi thứ từ câu cho đến khẩu hiệu.
Truy cập tại: https://www.coursera.org/learn/writing-editing-words

7. Outlook: Efficient Email Management

Microsoft Outlook bao gồm nhiều tính năng có thể giúp quy trình làm việc qua email của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn. Tham gia cùng người hướng dẫn Gini von Courter và khám phá các cách làm việc với Outlook có thể giúp trải nghiệm email của bạn ít tốn thời gian và bớt tẻ nhạt hơn. Tìm hiểu cách tạo cuộc hội thoại qua email và thiết lập các tính năng tổ chức bao gồm quy tắc, thư mục và danh mục...Còn chần chừ gì mà không apply ngay và nhận cho mình kĩ năng cũng như certificate nào!
Truy cập tại: https://www.linkedin.com/learning/outlook-efficient-email-management

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

129 lượt xem

lh-fulllh-x