Hidden Sea@Kỹ Năng
6 năm trước
Website Marketing Là Gì? Làm Sao Để Thực Hiện Website Marketing Hiệu Quả?
Để có thể truyền tải
thông điệp Marketing đến đông đảo đối tượng công chúng, doanh nghiệp cần đưa ra
giải pháp Marketing toàn diện trên mọi phương tiện có thể sử dụng. Website Marketing là một công cụ
hữu hiệu giúp thương hiệu truyền tải sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến đối
tượng khách hàng rộng lớn hơn. Vậy chính xác Website Marketing là gì và tầm quan trọng của Website trong
Digital Marketing. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
WESITE MARKETING LÀ
GÌ?
Website marketing là
quá trình sử dụng cơ sở Internet để tiếp thị doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm
việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, viết blog,
video và email để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Về cơ bản, website marketing là
dùng trang web để quảng cáo cho sản phẩm.
Website marketing sẽ
đưa thông điệp của bạn tới trang web rộng lớn. Với rất nhiều người sử dụng
internet mỗi ngày, có rất nhiều cơ hội để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện
trước những người cần hoặc muốn nó, làm thúc đẩy mong muốn mua hàng của họ, từ
đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng.
Về mục đích, Website marketing giúp cho người bán hàng quảng cáo và bán hàng trên mạng Internet. Ví dụ bạn cũng có thể dùng blog để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp. Trên blog sẽ có những thông tin chi tiết về sản phẩm và những điều khác biệt của sản phẩm so với thị trường. Ngoài ra hình thức một website thương mại điện tử có đầy đủ tính năng thanh toán. Đây là hình thức mua bán qua mạng phổ biến hiện nay.
5 LƯU Ý ĐỂ LÀM WEBSITE MARKETING HIỆU QUẢ
Hiểu rõ đối tượng
khách hàng
Đây có lẽ là hành động
quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cho dù đó là chiến dịch truyền
thông xã hội hay chạy quảng cáo PPC, chỉ khi bạn có thể hiểu rõ đối tượng khách
hàng của mình là ai, bạn mới có thể tiếp thị sản phẩm của mình.
Để Website Marketing,
bạn cần biết ai sẽ hứng thú với sản phẩm bạn mang tới. Làm quen với đối tượng mục
tiêu của bạn, nhân khẩu học, địa điểm họ thích hangout trực tuyến, các kênh
truyền thông xã hội họ thích, sở thích…
Hãy đầu tư cho nghiên
cữu thị trường. Nghiên cứu về các đặc điểm, thói quen tiêu dùng, vị trí và nhu
cầu của thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn, và các đối thủ cạnh tranh mà
bạn phải đối mặt. Một ý tưởng hay ho là hãy theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn
và phân tích chiến lược của họ. Từ đó bạn có thể nhìn ra các giải pháp tương tự
nhưng tối ưu hơn để gia tăng thị phần.
Tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm (SEO)
Tối ưu công cụ tìm kiếm
hay còn gọi là SEO (Search Engine Optimization) là việc tăng số lượng và
chất lượng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua kết quả công cụ
tìm kiếm. Đây là một trong những kỹ thuật phổ biến nhất trong việc gia tăng lưu
lượng truy cập đến Website của bạn, giúp bạn có thể tiếp cận đối tượng khách
hàng một cách chính xác hơn.
SEO tốt sẽ giúp
website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút số lượng đông đảo khách
hàng truy cập, từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng hơn.
SEO hoạt động tốt sẽ giúp tăng tỉ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp, cải thiện trải
nghiệm cho người tiêu dùng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu giữa một loạt
những trang web khác.
Content Marketing
thu hút, cập nhật
Trong thời đại công
nghệ phát triển, con người thường có xu hướng làm mọi việc trên Internet, từ
hành vi tìm kiếm, đánh giá đến quyết định mua hàng. Hiển nhiên, Internet là nơi
quy tụ lượng người dùng lớn nhất thế giới. Có một nghiên cứu cho rằng, hầu hết
con người có xu hướng tìm đến website để tìm kiếm và tra cứu thông tin. Do đó,
nội dung website chính là mấu chốt quan trọng để người đọc xác định xem có nên
đọc tiếp không. Nếu nội dung thú vị, hữu ích với người dùng, họ sẽ thích thú và
tin tưởng, dần trở thành khách hàng tiềm năng và khả năng cao sẽ chia sẻ cho những
người khác. Nội dung hay còn cần kết hợp những hình ảnh bắt mắt, chắc chắn sẽ
đi vào lòng độc giả.
Một nội dung tốt hấp dẫn
người đọc sẽ giúp website của bạn được biết tới nhiều hơn và có thứ hạng cao mà
không cần sử dụng quá nhiều thủ thuật. Ngoài việc đăng bán sản phẩm thường
xuyên, bạn cũng cần chia sẻ cho độc giả những thông tin hữu ích để họ nán lại
trên website lâu hơn.
Sử dụng Email
Marketing để “chạm” tới khách hàng tiềm năng
Bạn có thể sử dụng tiếp
thị qua email để tiếp thị website bằng cách gửi các bản tin hàng tháng hoặc
hàng quý cho khách hàng. Cho dù bạn đang quảng bá sản phẩm mới hay sự kiện sắp
tới, tiếp thị qua email là một cách hay để cập nhật và thông báo cho khán giả của
bạn.
Bạn có thể bắt đầu
vòng tiếp thị email đầu tiên của mình với cơ sở dữ liệu hiện có của khách hàng
đã đăng kí nhận tin. Thông qua các biểu mẫu liên hệ khác nhau trên trang web, bạn
có thể từ từ tập trung vào việc xây dựng cơ sở dữ liệu này để quảng cáo trong
tương lai.
Bạn có thể tăng cường
chiến dịch tiếp thị email của mình bằng cách cung cấp sách điện tử miễn phí,
liên kết đến hướng dẫn độc quyền mà người dùng của bạn sẽ được hưởng lợi từ đó.
Sử dụng cơ hội này và yêu cầu người dùng đăng ký bản tin hoặc danh sách email của
bạn để nhận các cập nhật hàng ngày từ trang web doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo trực tuyến
(Google AdWords)
Google AdWords là cách quảng cáo tốt nhất nhắm thẳng vào đối
tượng mục tiêu của bạn. Quảng cáo trực tuyến giúp tăng lưu lượng truy cập từ
phía người dùng và tăng khả năng tương tác của họ đối với quảng cáo. Nhờ xác định
đúng từ khóa, đối tượng khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể quảng cáo trực
tuyến thành công.
Quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiện lên đầu tiên so với những kết quả tìm kiếm trong các hệ thống tìm kiếm miễn phí như Google, Bing, Yahoo… và đẩy traffic về website chính của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo, quảng cáo pay-per-view hoặc bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào có thẻ giúp quảng bá hiệu quả website.
KẾT
Website Marketing đồng nghĩa với việc tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên mạng Internet. Muốn thành công, các Marketer cần phải hiểu rõ quy trình và những cách để website marketing hiệu quả. Hãy sử dụng những cách trên đây mà MarketingAI đã gợi ý để thấy rõ sự hiệu quả truyền thông bằng website của doanh nghiệp bạn.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
187 lượt xem