Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[Youth Confessions] Chia Sẻ Của Một Sinh Viên Năm Cuối Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Về Nghề Khách Sạn

Chào các bạn, mình sinh năm 97. Hiện đang là sinh viên năm cuối trường đại học Kinh Tế Quốc Dân, khoa Quản trị du lịch khách sạn. Hiện tại thì mình đang làm Sale Marketing cho một công ty lữ hành. Mình đã có gần 1 năm kinh nghiệm làm lễ tân tại một khách sạn phố cổ và hôm nay điều mình chia sẻ cho các bạn là những trải nghiệm của mình và những bài học mình đúc rút ra sau gần 1 năm làm việc tại đó.

Khách sạn mình đã làm là 1 khách sạn 3 sao khu vực phố cổ. Mình bắt đầu công việc từ hè năm 3 đại học. Công việc của mình hàng ngày là làm việc với phần mềm Smile - phần mềm quản lí khách sạn, check in, check out cho khách, trả lời tất cả mọi thắc mắc cũng như đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, book phòng cho khách: cả khách vãng lai cũng như khách đã đặt trước bên Sale và một công việc nữa chính là khai báo thông tin khách hàng thông qua hồ sơ hộ chiếu trên web công an thành phố hàng ngày.

Nói về mức lương và đãi ngộ thì mình thấy nó khá đủ cho một sinh viên. Bất kì ai làm trong ngành này thì cũng đều có được một điều mà ngành khác ít có đó chính là được tiếp xúc, giao tiếp với hầu hết các văn hóa trên khắp thế giới. Nhờ có cơ hội tiếp xúc, nói chuyện với tất cả mọi người trên khắp thế giới mà từ đó kiến thức về văn hóa, ẩm thực, phong tục các nước của mình từ đó cũng phát triển và phong phú nhiều hơn. Ngoài ra làm việc với môi trường khách sạn, các bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người tầng lớp cao trong xã hội, những người có địa vị cao, thậm chí là các ca sĩ nôỉ tiếng lưu trú trong khách sạn. Đó là điều mà rất ít ngành khác có được.

Với trải nghiệm của mình thì mình không hề hối hận khi đã làm việc tại đó: môi trường tốt, sếp tốt, đồng nghiệp thân thiện, mức lương ổn và có nhiều cơ hội kết bạn với các bạn nước ngoài nhiều hơn.

Thực ra trước khi mình làm ở đây mình cũng đã tưởng tượng với vị trí công việc là một lễ tân. Nó cũng không khác xa so với tưởng tượng của mình lắm, thậm chí nó còn tốt hơn những gì mình tưởng và mình cảm thấy rất thích môi trường này.

Lời khuyên cho các bạn sinh viên có đam mê với ngành này đó chính là: các bạn hãy chuẩn bị thật tốt các kĩ năng như: kĩ năng giao tiếp, kĩ năng lắng nghe, tiếng anh giao tiếp tốt, sức khỏe và quan trọng nhất là thái độ của mình nha các bạn. Bởi với ngành dịch vụ này '' thái độ'' chính là yếu tố quan trọng nhất được đặt lên hàng đầu.

Hãy tưởng tượng thái độ của bạn sẽ như thế nào và cách bạn ứng biến ra sao nếu khách hàng là một đại sứ quán của Singapore đang phàn nàn về dịch vụ phòng ốc, điều hòa bên khách sạn. Bạn sẽ nói gì và làm gì để giải quyết nó?

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

>>> Giới trẻ Việt Nam thiếu định hướng nghề nghiệp, các anh chị hãy cùng YBOX giúp các bé một tay vì một thế hệ trẻ không lãng phí bao năm đại học bằng những chia sẻ rất thật của mình tại đây nhé: Link  🍁

(*) Đăng kí làm CTV cho dự án Youth Confessions để có cơ hội đóng góp cho cộng đồng và tích lũy thêm những kiến thức định hướng cho nghề nghiệp tại đây: Link 😍

76 người xem


Bình luận (0)