8 Kỹ Năng Quản Trị Con Người Nhà Quản Lý Hiệu Quả Đều Thành Thạo
Các nhà quản lý làm việc trong các công ty phải có kỹ năng quản trị con người để thực hiện hiệu quả công việc của họ.
Mối quan hệ giữa người quản lý và đội ngũ nhân viên tạo nên sự thành công của họ trong công ty. Nghiên cứu cho thấy 70% động lực của nhân viên chịu ảnh hưởng bởi người quản lý của họ. Vậy các nhà quản lý có thể cải thiện điều này như thế nào? Tất cả là nhờ vào kỹ năng quản trị con người.
Vì sao kỹ năng quản trị con người lại quan trọng?
Đây là kỹ năng ảnh hưởng tích cực đến mối quan hệ của người quản lý và nhân viên. Một người quản lý có kỹ năng quản trị con người kém có thể gây tổn hại đến doanh nghiệp. Quản lý kém sẽ khiến người tài rời bỏ công ty chỉ sau một thời gian ngắn, khách hàng không hài lòng và các vấn đề không được giải quyết triệt để. Điều này sẽ khiến công ty tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vậy, nhà quản lý cần có các kỹ năng quản trị con người nào để thành công trong vai trò thúc đẩy một đội ngũ nhân viên trung thành?
8 kỹ năng quản trị con người mà mỗi người quản lý hiệu quả đều có
Kết nối
Là một người quản lý hoặc lãnh đạo, bạn cần làm cho nhân viên cảm nhận được sự hiện diện của bạn trong công việc. Đừng chỉ ở phòng làm việc của bạn và chỉ nói chuyện với mọi người khi bạn có nhiệm vụ cần giao cho họ. Hãy ra ngoài và tạo kết nối với nhân viên của bạn. Hãy tìm hiểu về họ, tham gia vào các sự kiện của nhân viên. Điều này thực sự rất đơn giản.
Có thể bạn đã từng làm việc ở các văn phòng – nơi mà đội ngũ lãnh đạo hiếm khi được nhìn thấy hoặc nghe thấy ngoài các cuộc họp toàn công ty. Đối với nhân viên, họ có thể “lạnh lùng” hoặc thiếu kết nối trong các hoạt động hàng ngày. Có một lý do tại sao mọi người nói rằng nhân viên rời khỏi các nhà quản lý chứ không phải công ty. Đây là những nhà quản lý mà nhân viên hàng đầu của họ sẽ dễ dàng rời đi vì không có bất kỳ sự gắn bó nào với doanh nghiệp. Trong khi đó, xây dựng một kết nối mạnh mẽ với nhân viên của bạn sẽ tác động tích cực đến việc giữ chân nhân viên.
Đồng cảm
Thể hiện sự đồng cảm đối với nhân viên đang phải đối mặt với các khó khăn trong công việc hoặc cuộc sống cá nhân cũng là một kỹ năng quản trị con người quan trọng đối với nhà quản lý. Hãy cố gắng nhìn mọi thứ ở vị trí của nhân viên. Chẳng hạn, hãy để nhân viên được ra về sớm để đón người thân từ bệnh viện hoặc vắng mặt một vài giờ để tham dự buổi biểu diễn văn nghệ của con họ. Bên cạnh đó, hãy ủng hộ các thành viên trong nhóm của bạn và bảo vệ họ trong hoàn cảnh khó khăn. Hãy cho thấy rằng bạn quan tâm và sẽ làm việc để cải thiện tình hình của họ sẽ giúp bạn xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ và bền vững với nhân viên.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
45 lượt xem