Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây
logo ybox

Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm | Ví Dụ Từ 8 Công Ty

Chiến lược phát triển sản phẩm cho phép bạn đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách đầu tư vào sản phẩm mới và thay đổi các sản phẩm hiện có để thúc đẩy tăng trưởng.

Chiến lược phát triển sản phẩm là gì?

Chiến lược phát triển sản phẩm hướng dẫn phát triển sản phẩm mới hoặc thay đổi sản phẩm hiện có để tối đa hóa doanh thu.

Chiến lược phát triển sản phẩm có thể là một tập hợp con của chiến lược công ty và không nên nhầm lẫn với quy trình phát triển sản phẩm mới – nó còn hơn thế nữa. Nó đặt ra định hướng cho các sản phẩm mới bằng cách thiết lập các mục tiêu và thông qua các quyết định tài trợ.

Mục đích của chiến lược phát triển sản phẩm là đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách đặt sản phẩm ở vị trí tốt nhất có thể để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh như tăng trưởng doanh số, doanh thu và lợi nhuận trong suốt vòng đời phát triển sản phẩm.

5 trụ cột của chiến lược phát triển sản phẩm thành công

Dưới đây là 5 trụ cột của một chiến lược phát triển sản phẩm thành công. Không có câu trả lời đúng cho tất cả mọi người – hãy chọn câu trả lời phù hợp với doanh nghiệp của bạn và bắt đầu từ đó:

  1. Chiến lược định hướng giá: áp dụng chiến lược cao cấp hoặc giá trị
  2. Chiến lược đổi mới: cung cấp sản phẩm tốt nhất và tính chí phí cho nó
  3. Chiến lược tiếp thị theo thời gian: là người đầu tiên đưa ra thị trường một sản phẩm tốt hơn
  4. Chiến lược định hướng thị trường/khách hàng sử dụng hiểu biết sâu sắc về khách hàng và vị thế cạnh tranh
  5. Chiến lược dựa trên nền tảng: tối ưu hóa tính linh hoạt, chi phí và quy mô bằng chiến lược nội bộ.
Ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm của công ty
Ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm (Công nghệ)
Chiến lược phát triển sản phẩm của Amazon

Amazon là một ví dụ về cách tiếp cận hướng tới khách hàng trong chiến lược phát triển sản phẩm. Chiến lược sản phẩm của họ tập trung hoàn toàn vào nhu cầu của khách hàng. Amazon thích đi ngược lại thị trường mục tiêu. Họ viết thông cáo báo chí cho sản phẩm trước tiên và trau dồi nó cho đến khi ngôn ngữ của nó đủ đơn giản để mọi người có thể hiểu được. Thông cáo báo chí không có thuật ngữ kỹ thuật về công nghệ hoặc giao diện người dùng. Sau đó, họ làm việc ngược từ thông cáo báo chí đến sản phẩm.

Đây là chiến lược phát triển sản phẩm tập trung vào quy trình nội bộ của Amazon nhằm thu hút khách hàng để tạo ra một sản phẩm cụ thể đáp ứng nhu cầu đã xác định.


----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

492 lượt xem


Bình luận

lh-fulllh-x