Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây
logo ybox

Green Marketing Là Gì? Các Yếu Tố Cốt Lõi Để Tạo Một Chiến Lược Green Marketing Hiệu Quả

Green Marketing là gì?
Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA), Green Marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường. Do vậy, Green Marketing gắn với chuỗi hoạt động Marketing liên quan tới điều chỉnh sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất, cách thức đóng gói cũng như thông điệp truyền thông tiếp thị.
Theo các chuyên gia Marketing, khái niệm Green Marketing ra đời nhằm nói đến quá trình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đem lại lợi ích cho môi trường. Những sản phẩm, dịch vụ này có đặc tính thân thiện với môi trường hay quy trình sản xuất, đóng gói được thực hiện với phương pháp thân thiện với môi trường. Theo tình hình hiện nay thì Green Marketing đang tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trước các đối thủ. Vậy với sự bùng nổ của xu hướng này trên toàn cầu, yếu tố nào sẽ tạo nên chiến lược Green Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp?
5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing là gì?
1. Thiết kế xanh
Thông thường, các công ty phải đánh lạc hướng người tiêu dùng về những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lợi ích môi trường (greenwashing). Một cái túi nilong làm từ giấy nguyên chất chứ không phải từ giấy tái chế. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu được các chuyên gia đánh giá cao trên truyền thông xã hội vẫn có thể chứa các vật liệu độc hại. Chiến lược Green Marketing quan trọng nhất là bắt đầu với việc thiết kế sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

132 lượt xem


Bình luận

lh-fulllh-x