Hiểu Về Cách Linkedin Đo Lường Content Performance: Làm Sao Để Nội Dung Trở Nên Đắt Giá?
Hơn 93% các nhà tiếp thị B2B thực hiện tiếp thị xã hội hữu cơ trên LinkedIn. Ngoài ra, 77% nhà tiếp thị nội dung đồng ý rằng LinkedIn mang lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch không phải trả tiền. Vậy LinkedIn thực hiện đo lường hiệu suất nội dung như thế nào? Đâu là những chỉ số tương tác mà nền tảng này quan tâm?
LinkedIn là nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu dành cho tiếp thị B2B, với 80% thành viên là những người ra quyết định chính. Nếu bạn không thường xuyên xuất bản nội dung trên LinkedIn, thì bạn đang bỏ lỡ các cơ hội quý giá để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình đối với các chuyên gia kinh doanh. Đồng thời, nền tảng này cũng cho phép doanh nghiệp bạn thiết lập uy tín và quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng, rộng rãi.
Những định dạng nội dung nổi bật trên LinkedIn:
- Bài viết ngắn và cập nhật
- Bài viết dài
- Video
- Hình ảnh
- Bài đăng nhóm
- Bình luận
Sáng tạo nội dung cần bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức. Một bài viết trung bình 1.400 từ có thể mất hơn 4 giờ đồng hồ. Nếu nội dung đó không mang đến những khách hàng tiềm năng chất lượng, giúp bạn nuôi dưỡng thành công những khách hàng trung thành thì công sức bạn bỏ ra là quá lãng phí.
Theo dõi hiệu suất nội dung mà bạn sản xuất sẽ cho bạn biết ai tương tác với nội dung của bạn và cách họ sử dụng nội dung đó. Bạn có thể dựa vào các chỉ số KPI mà Linkedin đề ra để đo lường hiệu suất nội dung của mình. Nếu kết quả cho thấy bạn đang không đạt được mục tiêu tiếp thị đề ra, bạn nên điều chỉnh chiến lược nội dung LinkedIn của mình cho đến khi nó hiệu quả hơn. Nếu bạn vượt qua các mục tiêu của mình, bạn có thể đầu tư thêm nguồn lực và thời gian vào các chiến lược đó để cải thiện lợi nhuận. Bằng những cách này, bạn có thể tối đa hóa lợi tức đầu tư tiếp thị nội dung trên LinkedIn.
Bạn có thể đo lường thành công của mình trên LinkedIn bằng cách so sánh kết quả với các mục tiêu tiếp thị mà bạn đặt ra trước đó. Nếu kết quả là đạt hoặc vượt qua mục tiêu thì tức là bạn đang tạo ra nội dung phù hợp, còn nếu kết quả không đạt, hãy điều chỉnh lại chiến lược tiếp thị của mình. Bạn có thể sử dụng năm bước sau để tạo mục tiêu nội dung LinkedIn:
Nếu nội dung bạn đáp ứng hoặc vượt
- Bắt đầu từ việc xác định mục tiêu cuối cùng: Xác định mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn đạt được trên LinkedIn, cụ thể: tăng số lượng người theo dõi, tăng tương tác, tạo tên tuổi cá nhân hoặc doanh nghiệp, tăng lưu lượng truy cập vào trang web, hay đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
97 lượt xem