Caryln [E]@Kỹ Năng
2 năm trước
Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Sao Cho Chuẩn
Hồ sơ xin việc gồm những gì thì đầy đủ? Cách sắp xếp hồ sơ xin việc như thế nào sẽ đủ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Đây không chỉ là băn khoăn của các bạn sinh viên mới ra trường hay những người lần đầu xin việc mà ngay cả người đã có kinh nghiệm cũng đầy lo lắng. Hãy cùng Chefjob.vn tổng hợp bí quyết từ chuyên gia Nhân sự nhé.
Muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu, ứng viên cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc chỉn chu từ nội dung lẫn hình thức. Cách sắp xếp hồ sơ xin việc khoa học, hợp lý sẽ tác động mạnh mẽ đến quyết định của doanh nghiệp.
CV (Curriculum Vitae) là phần cực kỳ quan trọng đối với ứng viên trong bộ hồ sơ xin việc chuẩn. Dựa vào mẫu CV xin việc, nhà tuyển dụng sẽ biết được quá trình học tập, làm việc, kỹ năng chuyên môn, các kỹ năng khác ở ứng viên có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không. Sau đó đưa ra quyết định đây có phải là nhân sự phù hợp mà họ đang tìm kiếm.
CV được xem là công cụ quảng cáo bản thân hiệu quả nhất cho ứng viên. Chính vì thế, đừng chỉ tăm tắp làm theo các mẫu CV có sẵn, bạn hãy thử sáng tạo theo cách riêng. Tất nhiên bạn cần biết cách viết thông tin trong CV như : Thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, điểm mạnh – điểm yếu… sao cho thu hút.
Ứng viên có thể tự viết tay hoặc điền vào mẫu đơn xin việc online và thiết kế đơn xin việc sao cho hấp dẫn nhất. Nếu bạn là người có chữ viết đẹp hoặc ứng tuyển vào các vị trí liên quan nhiều đến việc ghi chú, hóa đơn, chứng từ… thì đơn xin việc viết tay sẽ làm nhà tuyển dụng ấn tượng hơn.
Thông thường, trong các bộ hồ sơ mua sẵn đã có kèm sơ yếu lý lịch để bạn điền thông tin vào. Nếu không, bạn có thể tải mẫu sơ yếu lý lịch từ các trang việc làm uy tín để điền sẵn vào, dán thêm ảnh và đi công chứng để nhận con dấu xác thực của địa phương.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
46 lượt xem