Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Triển Lãm Và Đấu Giá Tác Phẩm Nghệ Thuật "Nhà Lang - Giấc Mơ Hồi Sinh" 2015

Hết hạn

Ngày 24/10/2013, ngôi nhà sàn của vị quan Lang duy nhất còn sót lại vốn được bảo tồn tại Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường, đã bị hủy hoại bởi một đám cháy. Hai năm dần trôi qua cho tới thời điểm hiện tại, nhưng khát khao phục dựng những giá trị di sản ngày trước chưa bao giờ phai nhạt. Dự án gây quỹ “Nhà Lang – Giấc mơ hồi sinh” như vậy đã đi được một chặng đường dài...

Tiếp nối sự thành công của “Giai điệu núi đồi” và “Ký ức nhà Lang”, sự kiện Triển lãm đấu giá tác phẩm Nghệ thuật nhằm ủng hộ nhà Lang – Mường đã khởi động và sắp diễn ra cuối tháng 11 này. 57 nghệ sỹ từ trong Nam ngoài Bắc, 61 tác phẩm nghệ thuật đấu giá, được tổ chức trong 3 ngày liên tiếp tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Có thể nói, đây là cuộc gặp gỡ, là giao thoa tuyệt vời nhất trong nhiều năm trở lại đây của các tên tuổi nghệ sỹ trên khắp đất nước. Cùng nhau tạo nên một bộ sưu tập đa dạng và chất lượng, chúng tôi tin rằng đây không chỉ là sự kiện gây quỹ đơn thuần, mà còn là một điểm đến tuyệt vời cho cộng đồng yêu nghệ thuật nói chung.

“Đây là một cuộc “xuống đường” của giới mỹ thuật cả nước” – họa sĩ Thành Chương. “Xuống đường” để khơi dậy ý thức về di sản văn hóa cho cộng đồng, cho các chính sách Nhà nước. Vượt lên trên ý nghĩa giản đơn là một triển lãm – đấu giá, “Nhà Lang – Giấc mơ hồi sinh” muốn đi truyền thông điệp về sự bảo tồn – phát huy di sản tới toàn xã hội; muốn qua đó gắn kết giá trị văn hóa, khoảng không nghệ thuật đến tất cả mọi người.

Chúng tôi, đơn vị tổ chức triển lãm mong rằng dự án này và những ý nghĩa của nó sẽ chạm tới suy nghĩ của nhiều người hơn, qua đó cùng hỗ trợ, sẻ chia và chung tay gìn giữ nét đẹp di sản Việt. Mà trước tiên, triển lãm đấu giá sắp tới sẽ trở thành cầu nối cho ước muốn này.

Tham gia cùng chúng tôi tại đây 

Chúng tôi, những người tổ chức triển lãm mong rằng, dự án sẽ nhận được những sự hỗ trợ, sẻ chia của cộng đồng để cùng chung tay gìn giữ một trong những hình tượng biểu chưng tiêu biểu của Việt Nam. Dù đó chỉ là một viên gạch, một thanh gỗ hay đơn giản là một tấm long đồng cảm thì đều đã rất đáng quý rồi.
Mọi thông tin chi tiết về sự kiện xin liên hệ:
Hotline:
- Họa sĩ Vũ Đức Hiếu : 0913553937
- Trưởng nhóm truyền thông: Ms. Chi : 01694640080
Email: [email protected]
Đơn vị tổ chức: Bảo tàng Không gian văn hóa Mường:
Fanpage: https://www.facebook.com/baotangkhonggianvanhoamuong
Website: http://nhalang.muong.vn/ - http://muong.vn/
Các tác phẩm ủng hộ của nghệ sĩ: http://nhalang.muong.vn/daugia/

Hết hạn

424 lượt xem