Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public5 năm trước

[HCM] Tổng Kết Năm 2018 Của AP PROJECT.

Sau gần 8 tháng chuẩn bị, từ việc lên ý tưởng, bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng dự án, đến khâu tuyển CTV, mentor, mentee, mời Ban Cố Vấn (bao gồm Cố Vấn dự án và Cố Vân Training Mentors) và liên hệ với các đối tác, nhà tài trợ, AP Project 2018-2019 đã chính thức khởi động vào 5/8/2018, và sẽ kết thúc vào 15/8/2019.
Hãy cùng AP nhìn lại những thành tựu trong năm 2018 vừa qua.

I. Be My Mentee Mentorship Program 2018-2019 (9/8/2018-9/8/2019)

1. Khảo sát online
Để tìm hiểu rõ hơn về thực trạng hiện tại, cùng mong muốn có cách tiếp cận thực tế và gần gũi nhất đến các bạn trẻ Việt, AP đã tiến hành một cuộc khảo sát online về thực trạng “Kỹ Năng Mềm và Giáo Dục Định Hướng” của các giới trẻ Việt, và đã nhận được 195 phản hồi.

Một số kết quả từ cuộc khảo sát.

Đánh Giá Chung Kỹ Năng Mềm Của Học Sinh Sinh Viên Việt Nam

Top 5 Kỹ Năng Mà Học Sinh, Sinh Viên Việt Nam Mong Muốn Được Cải Thiện Nhất
2. Ban Cố Vấn Mentor
Sau hơn 2 tháng tìm kiếm và liên hệ, AP vô cùng vinh dự khi đã mời được 6 cố vấn cho Ban Cố Vấn Mentor. Đây cũng chính là 6 trainers của dự án, những người đã tiến hành training mentors trong vòng 1 tháng trước khi chính thức bắt đầu quá trình mentorship. Bên cạnh đó, Ban Cố Vấn Mentor cũng chính là những người hỗ trợ BTC đưa ra lời khuyên, hướng giải quyết cho các trường hợp khó trong suốt quá trình mentorship vừa qua cũng như trong giai đoạn 2018-2019 của dự án.

Ban Cố Vấn Mentor Của Be My Mentee Mentorship Program 2018-2019

3. Mentor - Mentee
Sau quá trình hơn 4 tháng tuyển mentor, mentee, training và ghép cặp, AP đã có 28 cặp mentor-mentee tham gia vào Be My Mentee Mentorship Program 2018-2019.

Số lượng mentor, mentee trong Be My Mentee Mentorship Program 2018-2019
II. Rocket (tạm dịch: tên lửa - bệ phóng - đột phá)
1. Hoạt động tình nguyện tại Trại Trẻ em Mồ côi và Khuyết tật
Với mong muốn tìm hiểu nhu cầu và phần nào thực trạng về giáo dục định hướng của các trẻ em kém may mắn, cũng như lắng nghe, chia sẻ và mang đến niềm vui cho các em mồ côi, BTC đã lựa chọn Làng Trẻ em SOS quận Gò Vấp là điểm đến cho hoạt động Rocket năm nay. Tại đây, AP đã tổ chức một số hoạt động vui chơi cho các em như: vẽ tranh mơ ước với hy vọng, thông qua những bức tranh đó AP có thể hiểu hơn về các em và gieo vào các em những ước mơ, khát vọng để các em bắt đầu suy nghĩ, hình dung về tương lai mà các em muốn hướng đến.

Tổ Chức Hoạt Động Tại Làng Trẻ em SOS quận Gò Vấp
Bên cạnh đó, AP cũng gửi tặng đến các em một phần quà nhỏ là hộp bánh Hibiscus từ Công ty Cổ phần Trao Group.

Tặng hộp bánh Hibiscus từ Công ty Cổ phần Trao Group đến các em tại SOS Gò Vấp

Điểm đến thứ hai trong hoạt động tình nguyện năm nay của AP là Chùa Kỳ Quang II - ngôi chùa nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật lớn nhất Việt Nam với gần 200 em nhỏ từ trẻ sơ sinh cho đến các em thiếu niên. Tại đây AP đã làm công tác từ thiện, tặng hơn 100 hộp bánh Hibiscus Công ty Cổ phần Trao Group cho các em mồ côi và khuyết tật trong chùa.

Trao tặng hộp bánh Hibiscus từ Công ty Cổ phần Trao Group đến Chùa Kỳ Quang II.
2. Rocket Personal Development Workshop Rocket Personal Development Workshop là bàn đạp, là bệ phóng để các bạn tự mình khám phá bản thân, nâng cao các kỹ năng mềm, xác định mục tiêu tương lai và phát triển giá trị bản thân. Ngoài ra, với mong muốn khẳng định “bạn đang học trường Đại học - Cao đẳng nào không quan trọng, quan trọng là bạn sử dụng quãng thời gian đó như thế nào?” AP đã tổ chức buổi workshop “Làm Thế Nào Để Xây Dựng Một Tuổi Trẻ Ý Nghĩa” tại Quận 2, Thành phố HCM (vào ngày 18/8/2018) cho các bạn trẻ Việt từ 15-21 tuổi.

Workshop Làm Thế Nào Để Xây Dựng Một Tuổi Trẻ Ý Nghĩa tại Pathway School (Trường Mầm non - Tiểu học Tuệ Đức)
Diễn giả đặc biệt của buổi workshop là anh Hồ Đức Hoàn - CEO của Edu2Review - Nền Tảng Đánh Giá Giáo Dục. Ngoài là CEO của Edu2Review, cộng đồng còn biết đến anh với cương vị là một người “truyền lửa” đam mê khởi nghiệp cho người trẻ. Tính đến năm 2017, công ty của anh đã tài trợ cho hơn 100 chương trình học thuật của sinh viên trên toàn quốc, trực tiếp đào tạo và huấn luyện kỹ năng mềm cho hơn 2.000 bạn trẻ.

Anh Hồ Đức Hoàn (CEO của Edu2Review) - Diễn giả tại buổi Workshop

III. Nhà tài trợ và Đối tác truyền thông

Để AP Project có thể đạt được tất cả những thành công như vậy trong năm 2018, BTC không thể không nhắc đến vai trò vô cùng quan trọng của các
+ Nhà tài trợ: Asian University for Women, Công Ty Cổ Phần Trao Group, Edu2Review
+ Đối tác hỗ trợ truyền thông: Edu2Review, Ybox, Giới Trẻ Việt
+ Đơn vị Hỗ trợ địa điểm: Pathway School (Trường Mầm non - Tiểu học Tuệ Đức).
Một lần nữa AP Project xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến quý đơn vị, đối tác đã đồng hành cùng dự án để tạo nên những thành tựu trong năm 2018 vừa qua.

Nhà tài trợ và đối tác hỗ trợ truyền thông cho AP Project 2018-2019

IV. Thành Viên trong AP Team
AP Project 2018-2019 chính là tâm huyết và công sức của tất cả thành viên trong AP Team. Để đạt được các thành quả như vậy, là sự nổ lực và cố gắng không ngừng của toàn bộ đội ngũ nhân lực trong AP Project.

Đội ngũ nhân lực của AP Project 2018-2019
AP vô cùng vinh dự khi đã mời được Giáo sư Tiến sĩ Tiffany Cone cho vị trí Cố Vấn Dự Án. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về cô qua thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Dr. Tiffany Cone - Cố Vấn Dự Án cho AP Project 2018-2019
Vậy còn thành viên BTC của AP 2018-2019, họ là ai? Cùng AP tìm hiểu nhé!
1. Phương Nguyễn: Founder
2. Ngân Vũ: Co-founder
3. Duyên Trần: Ban Đối Ngoại
4. Thuận Trần, Nhật Linh, Loan Nguyễn: Ban Rocket, Ban Truyền Thông
5. Thùy Nguyễn, Linh Phạm: Ban Be My Mentee
Chi tiết TẠI ĐÂY

Các thành viên BTC tại hoạt động tại Làng Trẻ em SOS Gò Vấp
IV. Chiến lược phát triển bền vững Trong năm 2018 vừa qua, AP đã và đang tiếp tục phát triển 2 chiến dịch: “Cùng AP, Mỗi Tháng, Một Cuốn Sách” và “Cùng AP, Tìm Kiếm Cơ Hội Tháng...”. Hai chiến dịch này được tạo ra nhằm hỗ trợ cho các mentor và mentee trong Be My Mentee Mentorship Program của dự án, bên cạnh đó, AP cũng dành tặng 2 chiến dịch này cho các bạn trẻ (không phải mentor và mentee của dự án) trên những kênh khác nhau. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn TẠI ĐÂY.
Kế hoạch phát triển bền vững của AP Project
Không chỉ đơn thuần là một dự án phi lợi nhuận, với khát vọng lớn hơn, AP còn muốn xây dựng dự án trở thành một nơi mà ở đó các bạn trẻ nhiệt huyết sẽ có cơ hội để thử sức việc xậy dựng và chạy một dự án. AP tin rằng, đó sẽ là một trải nghiệm đầy lý thú, kỷ niệm và chính là một cơ hội lớn để các bạn có thể học hỏi, phát triển các kỹ năng tuyệt vời như teamwork, leadership,... trong môi trường thực tế. Để thực hiện hóa điều này, mỗi năm AP sẽ tuyển một lớp Core Team mới (Ban Lãnh Đạo mới) cho dự án, và ban lãnh đạo mới này sẽ được truyền đạt kinh nghiệm và nhận được sự hỗ trợ từ cựu Core Team của năm trước (Core Team Mentor). Đây chính là cách để trao quyền, kinh nghiệm truyền tay kinh nghiệm và mở ra một sân chơi lớn nơi các bạn trẻ Việt có thể thách thức khả năng của chính bản thân mình và đóng góp một phần vào sự phát triển của cộng đồng.
Mật bí nhẹ, trong tháng 1 này, AP sẽ tuyển ban Core Team cho AP Project 2019-2020, nếu bạn nào hứng thú thì đừng quên follow fanpage của AP để cập nhật thông tin nha.
Cuối cùng, AP gửi lời chúc mừng năm mới 2019 đến bạn và hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng bạn trong những chặng đường tiếp theo. Cùng chờ đợi và chào đón cho AP Project 2019-2020 nào!
--
YBOX hân hạnh đồng hành cùng AP Project 2018
Liên hệ bảo trợ truyền thông: [email protected].
Liên hệ hợp tác cùng YBOX: http://bit.ly/HopTacCungYBOX

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

164 lượt xem