Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public4 năm trước

Học Thạc Sĩ Tại Trường Đại Học Kinh Tế - Luật: Vững Chuyên Môn, Tự Tin Hội Nhập

Hết hạn

 

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là nền tảng để nền kinh tế chuyển đổi mạnh mẽ. Đây là cơ hội để mỗi cá nhân tự nâng cao trình độ kiến thức bản thân.

Thách thức đối với nguồn lao động Việt

Hội nhập quốc tế đã và đang đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với nguồn lao động Việt Nam. Với tiêu chí tuyển dụng cao, đòi hỏi nhiều kỹ năng ngoài kiến thức chuyên môn như: Khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng báo cáo hay trình độ tin học... Như vậy, muốn thành công trong môi trường cạnh tranh, người lao động phải chủ động mở rộng kiến thức, áp dụng công nghệ mới không ngừng phát triển kỹ năng nghề nghiệp… Nếu không ý thức được điều này, nguồn lao động Việt sẽ thua ngay trên tại “sân nhà”.

Nghiên cứu của Đại học Oxford và Tập đoàn tư vấn McKinsey (Mỹ) đưa ra dự báo về việc 50% số công việc tại các nước phát triển sẽ được thay thế bởi quy trình tự động hóa trong 15 năm tới. Tỷ lệ này cao hơn ở các nước đang phát triển như Việt Nam vì có lợi thế cạnh tranh về giá trị gia tăng của lực lượng lao động trong nước so với mức trung bình của thế giới. Do đó, nhu cầu đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số ngày càng trở nên cấp bách.

Vì vậy các ngành kinh tế, quản lý và luật trở thành các ngành “thời thượng” bởi nhu cầu phát triển trong tương lai. Hiện nay, các nhà tuyển dụng đặc biệt chú trọng nguồn lao động trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và luật bởi tính nhạy bén và khả năng hội nhập tốt.

Vững chuyên môn, tự tin hội nhập

Với nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao như hiện nay, các cơ sở đào tạo đang chủ động xây dựng phát triển nguồn nhân lực bằng cách xây dựng phát triển các chương trình đào tạo. Trường Đại học Kinh tế - Luật, thành viên của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (UEL) cũng ưu tiên hướng đến đổi mới các chương trình đào tạo, đặc biệt là các chương trình đào tạo thạc sĩ.

Chương trình đào tạo thạc sĩ tại UEL hướng đến mục tiêu chung là trang bị cho người học nắm vững kiến thức lý thuyết chuyên sâu và nâng cao, có trình độ cao về thực hành, có khả năng nghiên cứu, làm việc độc lập, sáng tạo.

Trong quá trình đầu tư kiến thức tại UEL, học viên được rèn luyện lối tư duy sắc bén và có tính phản biện cao cũng như khả năng phân tích, giải quyết vấn đề... nhằm linh động ứng biến với những thời cơ, thách thức của nền kinh tế toàn cầu.

Đồng thời còn có thể tự đào tạo nâng cao trình độ để nghiên cứu, giảng dạy các môn học chuyên ngành kinh tế, quản lý ở trình độ cao đẳng, đại học. Có kiến thức nâng cao về kinh tế, hiểu biết tốt về phương pháp nghiên cứu, phân tích định lượng và ngoại ngữ để làm nền tảng phát triển kiến thức chuyên sâu.

>>> Đăng ký nhận tư vấn thông tin tuyển sinh TẠI ĐÂY <<<

Môi trường học tập chuyên nghiệp, thực tế

Chương trình đào tạo thạc sĩ trang bị cho học viên các kỹ năng tư duy về phân tích, tổng hợp và sáng tạo, kỹ năng nhận diện vấn đề và giải quyết vấn đề, kỹ năng nghiên cứu ở trình độ sau đại học. Đặc biệt là các kỹ năng thực hành như sử dụng các công cụ thống kê trong nhận diện và phân tích các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế, quản lý. Có khả năng vận dụng các kỹ thuật phân tích (định tính và định lượng) để phân tích, nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực kinh tế, quản lý phục vụ cho công việc thực tiễn.

Tại đây, các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ đã nhận được sự đánh giá cao với 09 ngành chuyên ngành đối với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ: Kinh tế học, Kinh tế chính trị, Kinh tế quản lý công, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Luật dân sự và tố tụng dân sự, Luật Kinh tế. Và 05 ngành đối với chương trình đạo tạo trình độ tiến sĩ: Kinh tế chính trị, Kinh tế học, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Luật Kinh tế.

Học viên và nghiên cứu sinh hoàn toàn tự tin với môi trường học tập năng động, sáng tạo tại UEL.

Thông tin liên hệ tuyển sinh:

Phòng Sau đại học, Trường Đại học Kinh tế - Luật

Địa chỉ: Số 45 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Số điện thoại: 028.37244555 (số nội bộ 6371)/ 02839100916

Website: https://psdh.uel.edu.vn Email: [email protected]


Hết hạn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

977 lượt xem